arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Xây dựng tài liệu hướng dẫn xây dựng logo cho thương hiệu

Xây dựng tài liệu hướng dẫn xây dựng logo cho thương hiệu

Khi bạn xây dựng logo cho doanh nghiệp và bắt đầu xây dựng thương hiệu cho một công ty còn mới, việc thiết lập các nguyên tắc thương hiệu là cực kì quan trong và từ đó mọi người có thể hướng theo.

Trong trường hợp một tổ chức nào đó muốn sử dụng logo đó, bạn hoàn toàn có thể đưa ra nguyên tắc để có thể có được sự nhất quán.

Đảm bảo rằng thông điệp mà thương hiệu truyền đạt phải có tính nhất quán trên tất cả các phương tiện đại chúng và việc giao tiếp với khách hàng sẽ trở nên đễ dàng hơn với bộ nguyên tắc thương hiệu. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, có một người nào khác sẽ thay bạn duy trì thương hiệu thì những nguyên tắc thương hiệu là thực sự cần thiết để đảm bảo cái nhìn thống nhất qua thời gian trong suốt quá trình tăng trưởng.

Nguyên tắc về thương hiệu bao gồm mọi thứ về màu sắc, kích thước, phông chữ đến lối viết, nhãn hiệu và tiêu đề. Việc trình bày sai một thương hiệu có thể ảnh hưởng đến phát ngôn cũng như làm mờ hình ảnh thương hiệu của bạn.

Màu sắc logo

Xây dựng tài liệu hướng dẫn xây dựng logo cho thương hiệu

Xác định màu sắc chủ chốt của logo là rất quan trọng đối với sự phát triển thương hiệu. Việc không kết hợp các mã hex màu sắc cụ thể cũng như CMYK (để in) hoặc RGB (cho web) có thể dẫn đến việc trình bày sai lệch có thể dẫn đến sự nhầm lẫn. Điều quan trọng là xác định các phiên bản màu đen và trắng của biểu trưng của bạn và nếu có bất kỳ biến thể nào nên được sử dụng.

Bạn có thể đã dành nhiều giờ để cân bằng màu sắc cho logo của mình, thay đổi màu đỏ thành magentas, bầu trời màu xanh đến hoàng gia, v.v… Bạn hãy tưởng tượng nếu nhà thiết kế cho Coke không có hướng dẫn cụ thể, và có thể tinh chỉnh màu sắc? Những gì bắt đầu bằng một màu đỏ cổ điển cuối cùng có thể được thể hiện bằng một màu da cam, và làm thêm vài giờ có thể làm giảm thương hiệu của bạn.

Tiêu chuẩn kích thước của logo

Xây dựng tài liệu hướng dẫn xây dựng logo cho thương hiệu

Không chỉ màu sắc mà kích thước còn có vai trò quan trọng làm nên thành công của thương hiệu. Nhãn hiệu hàng đầu như eBay có các tiêu chuẩn mà logo có thể được sao chép. Bằng cách tạo ra yêu cầu về kích thước tối thiểu, bạn đang bảo vệ biểu tượng của bạn khỏi trở nên không đọc được. Nó cũng quan trọng để làm rõ rằng logo phải được thu nhỏ một cách thích hợp và không thể kéo dài, hoặc mở rộng để phù hợp với một không gian cụ thể. Điều này giúp giữ cho dòng sản phẩm sạch sẽ, gọn gàng và sẽ ngăn khách hàng khỏi những nhiệm vụ khó khăn trong việc giải mã hình ảnh hoặc tên kéo dài.

Phông chữ

Nếu logo dựa trên ký tự, vào một thời điểm nào đó và nó cần được tái tạo. Không có một chuẩn mực nào về phông chữ có thể logo của bạn sẽ được tái tạo không chính xác có thể lệch phông chữ và dẫn đến thương hiệu của bạn cũng lệch lạc theo.

Bên cạnh các phông chữ được sử dụng trên logo của bạn, bất kỳ dòng chữ, phông chữ trang web hoặc phông chữ in nào cũng phải nhất quán và liên kết để giúp củng cố thương hiệu của bạn. Không xác định được các phông chữ, trọng lượng và màu sắc thích hợp có thể làm cho mọi người không hài lòng.

Tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn là một trong những tài sản lớn nhất cho sự tăng trưởng liên tục và giúp khách hàng kết nối với bạn, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và đại diện cho lợi ích của những gì bạn cung cấp. Nếu không có thương hiệu rõ ràng, súc tích, khách hàng tiềm năng có thể có rào cản trước khi họ tương tác với thương hiệu của bạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?
24/08/2017
Thiết kế nhận diện thương hiệu
27/03/2017
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce
30/03/2016
Cách sử dụng hệ thống lưới trong bộ nhận diện thương hiệu
06/03/2016