single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục đặt tên thương hiệu > Việc đầu tiên cần làm khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Việc đầu tiên cần làm khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau giúp sản phẩm có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng và trên thị trường. Doanh nghiệp phải chuẩn bị rất nhiều thứ từ logo, catalogue, ấn phẩm quảng cáo, đồng phục… Tuy nhiên ít ai biết việc cần làm đầu tiên nhất là phải đặt được một tên thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp.

Việc đầu tiên cần làm khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Đặt tên thương hiệu và việc đầu tiên cần làm khi thiết kế bộ nhận diện

Vì sao cần phải đặt tên thương hiệu đầu tiên?

Khi quyết định xây dựng thương hiệu, bạn thường nghĩ đến những việc như tìm văn phòng, in name card, làm thủ tục đăng kí kinh doanh, thiết kế logo, chọn slogan… Tuy nhiên để làm được tất cả những điều này, trước hết bạn phải có tên thương hiệu.

Tên thương hiệu chính là tiền đề để bạn thực hiện các việc khác, đặc biệt là trong việc xây dựng thương hiệu trong kinh doanh, rõ ràng để bán được hàng thì thương hiệu luôn đóng vai trò không nhỏ. Khi nhắc đến sản phẩm, cái đầu tiên mà khách hàng nhớ đến sẽ là tên thương hiệu. Giống như khi nhắc đến nước ngọt bạn sẽ nhớ tới Pepsi, Coca hoặc nhắc đến cafe Việt bạn sẽ nghĩ ngay đến Trung Nguyên.

Khi đã có một cái tên chuyên nghiệp, thì việc thiết kế catalouge, profile, bao bì sản phẩm cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Đặt tên thương hiệu ấn tượng giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn nhiều hơn

Đặt tên thương hiệu ấn tượng giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn nhiều hơn

Nên đặt tên thương hiệu tiếng Anh hay tiếng Việt?

Với thị trường ngày càng được hội nhập và mở rộng như hiện nay, việc đặt tên thương hiệu như thế nào cũng khiến cho rất nhiều doanh nghiệp băn khoăn. Nên đặc tên bằng tiếng Anh hay tiếng Việt? Làm sao để chọn được tên “độc, lạ” mà vẫn nêu bật được những đặc trưng của doanh nghiệp?

Việc đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh hay tiếng Việt đều có những ưu thế riêng của nó, bạn nên dựa vào đặc điểm thực tế của công ty để lựa chọn: đặc trưng của sản phẩm kinh doanh, đối tượng khách hàng, thị trường mục tiêu...

Nếu bạn có ý định xâm nhập và phát triển thị trường sản phẩm ở nước ngoài, tốt nhất bạn nên chọn tên tiếng Anh, nếu đặt bằng tiếng Việt hãy chọn những cái tên đơn giản và dễ phát âm.

Nếu sản phẩm của bạn thể hiện tâm hồn hoặc những đặc trưng dân tộc, thì một cái tên thuần Việt sẽ tạo thiện cảm, gần gũi với khách hàng trong nước hơn.

Tham khảo công cụ giúp đặt tên thương hiệu dễ dàng hơn

việc đặt tên thương hiệu như thế nào cũng khiến cho rất nhiều doanh nghiệp băn khoăn

Đặt tên thương hiệu luôn tốn nhiều thời gian và công sức

Ngoài ra bạn cũng cần căn cứ vào giá trị sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng muốn hướng đến. Đối với giới trẻ hoặc những khách hàng có thu nhập khá, một cái tên thương hiệu nước ngoài thường gây được tò mò và tạo cảm giác thương hiệu “cao cấp” hơn vì người Việt vẫn luôn rất “sính ngoại”

Bạn cũng nên lưu ý đến nguồn gốc sản phẩm, nếu nguyên liệu làm nên sản phẩm có nguồn gốc tại Việt Nam mà bạn chọn một cái tên nước ngoài có thể làm giảm giá trị sản phẩm, đặc biệt là đối với những loại đặc sản của đất nước. Những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hải sản hoặc nông sản Việt đã quá nổi tiếng với bạn bè quốc tế và là lợi thế của nước ta, do đó bạn nên chọn một cái tên tiếng Việt sẽ mang lại tác dụng tốt hơn.

Còn đối với những ngành nghề không phải là điểm mạnh của nước ta như đồ công nghệ máy tính, xe cộ, đồ điện tử... bạn nên chọn một cái tên nước ngoài sẽ dễ xây dựng thương hiệu hơn.

Trên đây là một số gợi ý của Brasol để bạn có thể đặt tên thương hiệu ấn tượng và chuyên nghiệp hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty để được tư vấn thông tin chi tiết.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Brasol  với dịch vụ Thiết kế logo chuyên nghiệp cho công ty, tổ chức trong và ngoài nước: 60+ Tập đoàn và 1000+ doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ thiết kế logo thương hiệu tại Brasol.