arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

THIẾT KẾ LOGO: 60 BÍ QUYẾT CHUYÊN NGHIỆP

THIẾT KẾ LOGO: 60 BÍ QUYẾT CHUYÊN NGHIỆP

Tất cả những yếu tố bạn cần biết để thiết kế những logo hàng đầu, từ nguồn cảm hứng đến thực hiện.   Công việc thiết kế logo hiện diện xung quanh chúng ta. Đối với công chúng, logo đóng vai trò như một lời nhắc nhở tức thì của một công ty hoặc một sản phẩm; đối với khách hàng, họ là những điểm nhận biết trong quá trình xây dựng thương hiệu của họ; và với chúng tôi, những nhà thiết kế, công việc thiết kế logo đem lại những thách thức của việc kết hợp những ý tưởng của khách hàng vào một hình ảnh đồ hoạ.   Không có gì ngạc nhiên khi những tính năng thiết kế logo rất nổi bật trong cuộc sống của chúng ta. Trong một thời đại mà tất cả mọi người đều phải có một trang web để hỗ trợ sản phẩm, dịch vụ của họ hoặc công ty đằng sau nó, nhu cầu sở hữu một logo hàng đầu chưa bao giờ tăng nhiều như lúc này.   Nhiều ví dụ về những thiết kế logo xuất hiện nhiều hơn bao giờ hết, và với điều đó đi kèm với những thách thức để tạo ra sự khác biệt. Làm thế nào để bạn tạo ra một logo có thể nổi bật giữa hàng ngàn những logo khác? Và làm thế nào để chúng ta tạo ra một cái gì đó một cách nhanh chóng trong khi vẫn giữ vững chất lượng?   Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các nguyên tắc cơ bản của việc tạo ra một thiết kế logo và chia sẻ một số lời khuyên để hoàn tất quá trình của bạn.   TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU  

  1. TÌM HIỂU VỀ LOGO 101

brasol THIẾT KẾ LOGO 60 BÍ QUYẾT CHUYÊN NGHIỆP 1

Một logo đạt hiệu quả phải đặc biệt, phù hợp, thiết thực, đồ họa, đơn giản về hình thức và truyền tải một thông điệp dự kiến. Trong hình dạng đơn giản nhất, một logo tồn tại để xác định nhưng để làm được điều này một cách hiệu quả thì phải tuân theo các nguyên tắc cơ bản của thiết kế logo:

  • Thiết kế logo phải đơn giản. Một thiết kế logo đơn giản cho phép nhận ra một cách dễ dàng và cho phép các logo mang tính linh hoạt và đáng nhớ. Logo hiệu quả đem lại một gì đó bất ngờ hoặc độc nhất mà không quá rườm rà.
  • Logo phải đáng nhớ. Gắn liền với nguyên tắc đơn giản là sự đáng nhớ. Một thiết kế logo hiệu quả nên được ghi nhớ dễ dàng và điều này được thực hiện bằng việc đưa ra một thiết kế logo đơn giản nhưng phù hợp.
  •  Logo phải tồn tại lâu dài. Một logo hiệu quả nên chịu đựng sự thử thách của thời gian. Logo phải là “minh chứng tương lai “, có nghĩa là nó vẫn đạt được hiệu quả trong 10, 20, 50 năm sau.
  • Logo phải mang tính linh hoạt. Một logo hiệu quả nên có thể được thể hiện trên một loạt các phương tiện truyền thong và các ứng dụng.
  •   Loogo phải phù hợp. Làm thế nào bạn định vị vị trí của logo để phù hợp với mục đích của nó. Để biết thêm thông tin: Điều gì làm nên một logo tốt?
  1. Phát triển quy trình thiết kế riêng của bạn

brasol THIẾT KẾ LOGO 60 BÍ QUYẾT CHUYÊN NGHIỆP 2

Mỗi nhà thiết kế đều có quy trình riêng của mình, và nó hiếm khi giống nhau, nhưng theo một cách tổng quát đây là cách thức mà quá trình xây dựng thương hiệu được hoàn thành, có thể được sử dụng như một hướng dẫn để phát triển quá trình thiết kế của riêng bạn.   Bảng tóm tắt ngắn gọn. Tiến hành một bảng câu hỏi hoặc một cuộc phỏng vấn với khách hàng để có được tóm tắt nội dung thiết kế.

  1. Tiến hành nghiên cứu tập trung vào các ngành công nghiệp chính, và lịch sử của cũng như đối thủ cạnh tranh của nó.

Tài liệu tham khảo. Tiến hành nghiên cứu thiết kế logo đã thành công và phong cách hiện tại cũng như xu hướng có liên quan đến nội dung thiết kế . Phác thảo và khái niệm hóa. Phát triển các khái niệm thiết kế logo xoay quanh bảng tóm tắt nội dung và nghiên cứu.

  1. Nghỉ giải lao trong suốt quá trình thiết kế. Điều này cho phép các ý tưởng của bạn trưởng thành và cho phép nguồn cảm hứng của bạn được làm mới. Nhận thông tin phản hồi.
  2. Chọn trình bày chỉ một vài thiết kế logo cho khách hàng hoặc toàn bộ bộ sưu tập. Nhận ý kiến phản hồi và tiếp tục quá trình thiết kế cho đến khi hoàn thành.
  3. Định giá sản phẩm của bạn hợp lý

“Bao nhiêu?” là câu hỏi thường gặp nhất và nó có thể không dễ dàng để trả lời bởi vì mỗi công ty có nhu cầu và mong muốn khác nhau. Bạn cần có một số yếu tố để cân nhắc khi thiết kế logo / nhận diện thương hiệu, ví dụ như bao nhiêu khái niệm cần phải được trình bày, có bao nhiêu phiên bản được yêu cầu, bao nhiêu nghiên cứu là cần thiết, quy mô của doanh nghiệp và nhiều yếu tố khác.   Phương pháp tốt nhất là đưa ra một bản báo giá tùy chỉnh cho từng khách hàng và để làm được điều này bạn nên tìm hiểu làm thế nào để định giá thiết kế của bạn.   Jeff Fisher, một nhà thiết kế nổi tiếng và là tác giả, đã có quan điểm tuyệt vời này trong bài viết của ông Tôi Nên Lấy Bao Nhiêu Là Đủ: “Điều quan trọng tôi muốn truyền đạt ở đây là tất cả các nhà thiết kế cần phải làm việc thông minh hơn trong việc xác định một cách độc lập giá trị những tài năng, kỹ năng và chuyên môn của họ và tính tiền cho khách hàng phù hợp mà không cần đến những câu hỏi hoặc lời xin lỗi. Trở nên thông minh trong việc xác định những gì bạn nên tính phí cho sản phẩm của bạn hy vọng sẽ cho phép bạn ‘làm việc ít hơn, thu phí cao hơn’ trong tương lai. ”

  1. Học hỏi từ những logo thành công

brasol THIẾT KẾ LOGO 60 BÍ QUYẾT CHUYÊN NGHIỆP 3

Khi biết nhãn hiệu khác đã thành công như thế nào và lý do tại sao họ đã thành công mang lại cho bạn cái nhìn sâu sắc tuyệt vời và bạn có thể áp dụng những kiến thức học được vào công việc của mình.   Ví dụ, chúng ta hãy nhìn vào hình ảnh logo cổ điển Nike Swoosh (ở trên). Logo này được tạo ra bởi Caroline Davidson vào năm 1971 và đó là một ví dụ tuyệt vời của một logo dễ nhớ mạnh mẽ, là hiệu quả mà không cần màu sắc và dễ dàng mở rộng.   Không chỉ đơn giản, dễ thay đổi và nhanh chóng, nó còn liên quan đến biểu tượng; nó đại diện cho cánh của bức tượng nổi tiếng của Hy Lạp Nữ Thần Chiến Thắng, Nike, đó là một số liệu hoàn hảo cho một doanh nghiệp may mặc thể thao. Nike chỉ là một trong rất nhiều logo tuyệt vời, nhưng nghĩ về thương hiệu nổi tiếng khác mà bạn biết và kiểm tra logo của mình –điều gì khiến họ thành công?

brasol THIẾT KẾ LOGO 60 BÍ QUYẾT CHUYÊN NGHIỆP 4

  1. Tránh những sự rập khuôn

brasol THIẾT KẾ LOGO 60 BÍ QUYẾT CHUYÊN NGHIỆP 5

Những bóng đèn cho ‘ý tưởng’, biểu tượng bong bóng đại diện cho ‘sự thảo luận’, quả địa cầu mang ý nghĩa “quốc tế”, vv. Những ý tưởng này thường là những điều đầu tiên bật ra trong đầu của một người khi động não, và với cùng một lý do ý tưởng đầu tiên nên bị loại bỏ. Làm thế nào để các thiết kế của bạn sẽ là duy nhất khi có quá nhiều biểu tượng khác mang đặc điểm của cùng một ý tưởng? Tránh xa những cái nhìn rập khuôn và phát triển một ý tưởng và thiết kế gốc.   Điều này có nghĩa, vui lòng không ăn cắp, sao chép hoặc ‘mượn’ thiết kế khác. Mặc dù, điều này không cần phải nói, nó xảy ra quá thường xuyên. Một nhà thiết kế thấy một ý tưởng mà anh ta thích, nhanh chóng bắt chước, thay đổi màu hoặc từ ngữ, và sau đó gọi đó là ý tưởng của riêng mình. Đây không chỉ là  việc làm phi đạo đức, bất hợp pháp và hết sức ngu ngốc, mà bạn cũng sẽ bị bắt sớm hay muộn. Không sử dụng hình có sẵn hoặc clip art – đặc điểm của logo là đạt được sự độc đáo và trở thành bản gốc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN MARKETING THÁNG 11/2017
13/11/2017
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SEO WEBSITE THÁNG 11 / 2017
Logo agribank mới 2016
24/10/2017
THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP VỚI BRASOL
21/08/2017
Tuyển Nhân Viên Thiết Kế Đồ Hoạ đi làm ngay
03/02/2017
Làm video cover (video bìa) Fanpage Facebook
20/01/2017