arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Thiết kế brochue – Quá trình tạo nên sự hiệu quả

Thiết kế brochue – Quá trình tạo nên sự hiệu quả

Brochue được xem là một phần quan trọng trong chiến dịch marketing của một công ty. Thiết kế tốt là kết quả của một kế hoạch được chuẩn bị chu đáo ngay từ đầu. Sau đây là những lời khuyên bổ ích trong việc quá trình thiết kế brochue trong những bước ban đầu:

  1. Hiểu rõ mục đích của brochure

Các nhà thiết kế cần trả lời được những câu hỏi như: Brochure giữ vai trò gì trong các nỗ lực marketing của doanh nghiệp? – Nó có phải để hỗ trợ cho các nhân viên bán hàng? Để gửi thư? Hay đơn giản chỉ là một phần trong trong bao bì? Một phần của cuộc triển lãm giới thiệu sản phẩm? Và nó phối hợp như thế nào với các nỗ lực marketing khác? Khi nắm được mục đích của brochue rồi thì mới có thể bắt đầu bắt tay lên ý tưởng cho thiết kế.

  1. Xác định đối tượng và thông điệp

“Hãy hiểu đối tượng công chúng của thiết kế brochue của bạn. Xác định thông điệp và những điểm chính yếu mà bạn muốn thực hiện và hãy tự hỏi mình rằng nó có phù hợp với toàn bộ mục tiêu và mục đích của công ty không?” Đó là những lời chia sẻ của Tyler Blik – giám đốc một công ty thiết kế tại San Diego.

  1. Cô động thông điệp truyền tải đến người dùng

Việc quyết định liệu phần lời hay phần thiết kế brochue sẽ làm trước cũng là một câu hỏi hóc búa không kém câu hỏi gà hay trứng có trước. Phần lớn các chuyên gia đều đồng tình với việc phải có một sự đồng bộ. “Cả hai phần này nên làm cùng nhau và đồng thời là lý tưởng nhất.

Khi viết lời, tránh việc đưa quá nhiều thông tin chi tiết và vụn vặt về công ty vào brochure,  để có được một cái nhìn bao quát và đạt được sự quan tâm rộng rãi chứ không trực tiếp làm phát sinh việc giao dịch mua bán. Với mục đích như vậy, hãy làm phần lời đơn giản và thích hợp với đối tượng nhắm tới. Đừng lạm dụng quá nhiều từ ngữ thời thượng, đơn giản và dễ hiểu luôn là yếu tố người đọc tìm đến.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: