Thất vọng thiết kế logo mới Mastercard

Đêm qua, Mastercard công bố một thiết kế lại táo bạo mới của logo mang tính biểu tượng của nó, đó là đại tu đầu tiên của logo trong 20 năm qua. Logo mới, được thiết kế bởi Pentagram, vẫn giữ được hình tượng ‘chồng chéo màu đỏ và màu vàng’ vòng tròn; nhận diện thương hiệu của mình trong gần 50 năm, tuy nhiên, nó thêm một yếu tố quyết liệt của tối giản hiện đại, đã bắt được sự giận dữ của nhiều bậc thầy thiết kế. Logo mới forgoes các yếu tố văn bản in nghiêng nặng và răng tại chỗ của một ‘MasterCard’ chữ thường đơn giản trong FF Đánh chữ.

Thất vọng thiết kế logo mới Mastercard

Trong khi các nhà thiết kế được thừa nhận điều này như một nỗ lực để hiện đại hóa các biểu tượng với các nguyên tắc hiện đại tối giản, phần lớn các nhà thiết kế và rất kinh nghiệm quảng cáo Gizmodo Ấn Độ đã nói chuyện với không phải là rất ấn tượng với hướng logo đã thực hiện. Thay đổi vì lợi ích của sự thay đổi “Họ đã bị hủy hoại logo thời gian lớn … ta không nên làm thay đổi chỉ vì lợi ích của sự thay đổi. logo Trước đó là cách tốt hơn này … có vẻ như một số người học mới của Photoshop đã tạo ra điều này, “Rupesh Kumar Sinha cho biết người là giám đốc sáng tạo tại Bharti Softbank.

Tương tự như vậy, Delhi dựa trên thiết kế Rohit Dhamija vang tình cảm của Kumar. “Nếu nó không phải là phá vỡ không sửa chữa nó. tôi chỉ không nhận được sự cần thiết phải thay đổi. thay đổi là tốt nhưng đôi khi nó không cần thiết, “ông nói. ” một thương hiệu mang tính biểu tượng với một thiết kế logo mang tính biểu tượng biến thành một sơ đồ Venn. Dường như không có nỗ lực đã được đưa vào xem xét lại của logo. lý do cho sự thay đổi là gì? tôi nghĩ rằng nó đã bị mất nhân vật của mình ” gia tăng Dhamija, người cũng là một đối tác nguyên tắc với Delhi-bsed ty Thiết kế Lazyeight.design. Giống như Dhamija, nhiều người tin rằng biểu tượng này đã mất đi tính chất của những gì thương hiệu đứng và những thay đổi ở vẻ bề ngoài. Ngoài triết lý tối giản mới, ban đầu tên ‘MasterCard’ đã chuyển đến các trường hợp thấp hơn trong một mặt chữ mới gọi là FF Mark và M và C đều không viết hoa nữa.

Gautam Ghai, Giám đốc điều hành và sáng lập của công nghệ SourceFuse, cũng nhân đôi tình cảm này. “Tôi cảm thấy đó là không cần thiết và không thực sự làm tăng thêm sự liên quan của các bộ nhận diện thương hiệu
– nó không phải là nhiều” kỹ thuật số “- bất cứ điều gì mà dường như có nghĩa là,” ông nói. Một thiết kế cho thanh toán di động Đối với các công ty, tuy nhiên, điều này thể hiện một ngôn ngữ thiết kế mới mà sẽ là cơ sở của nhận dạng của nó trong thời đại số của các giao dịch điện thoại di động sử dụng công nghệ như Apple Pay, Android Pay và Samsung phải trả tiền. những công nghệ giao dịch điện thoại di động là dường như biên giới tiếp theo cho ngành tài chính như các điện thoại di động đã thay đổi vào các tiện ích phổ biến nhất được sử dụng bởi công chúng. các công ty công nghệ như Apple, Google và Samsung đã đặt cược lớn trong không gian này. “Chúng tôi muốn biểu rằng thẻ chỉ là một hình thức thanh toán. với sự phát triển đó đang xảy ra [trong thanh toán kỹ thuật số ], thẻ không còn là yếu tố quan trọng nhất.

Chúng tôi muốn để de-nhấn mạnh nó, và vì vậy chúng tôi đã lấy đi những chữ hoa C, “Mastercard CMO Raja Rajamannar cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Adweek . ” có 2,2 tỷ thẻ đó mang logo Mastercard. Có hàng chục triệu của các thương gia trên toàn thế giới mang logo Mastercard tại các điểm bán hàng. Chìa khóa cho chúng tôi là vốn chủ sở hữu trong đó logo-chúng ta phải tận dụng mà đi vào tương lai “, ông nói thêm. Incomplete minimalism Tuy nhiên, các nhà thiết kế và giám đốc điều hành quảng cáo là không thuyết phục với cách tiếp cận tối giản mới rất nhiều suy nghĩ đã không được đưa vào các biểu tượng mới và nó có lẽ nó không đầy đủ ở một mức độ. “trong khi nó không phải là một sự khởi đầu hoàn chỉnh từ thiết kế logo cũ của họ không giống như một vài logo thương hiệu trong quá khứ. Việc thiết kế chỉ trông không đầy đủ, tôi chắc chắn điều này là ý tưởng của họ về thiết kế tối giản và hiện đại. Không làm việc cho tôi, “Bhawika Chhabra, người làm việc với các hợp đồng quảng cáo cho biết.

Surojit Dev người điều hành một nhà sản xuất phim độc lập gọi là Pale Blue Dot cũng không phải là rất ấn tượng với thiết kế logo công ty MasterCard mới. Trước đó, ông đã làm việc trên các tài khoản Mastercard tại McCann Ấn Độ. “Được sử dụng để xử lý các tài khoản, hiện nay nó có vẻ giống như một đại diện đồ họa cho start-up. Không làm việc cho tôi ngay cả khi ‘tối giản’ nằm trong “, ông nói. ” Vấn đề là trong khi cố gắng đơn giản hóa logo, lời giải thích của nó đã trở nên phức tạp, “giải thích Rohit Dhamija. Mặc dù sự phê phán, một số người được đánh giá cao mới hướng tối giản của logo. “Mastercard đã giữ hệ thống lồng vào nhau mang tính biểu tượng nguyên vẹn trong khi đem lại cho nó một cái nhìn hiện đại và đơn giản. Người tiêu dùng vẫn sẽ liên kết logo để Mastercard, nó là rất nhiều nhận biết. Phần thú vị của thiết kế là cách Mastercard đã trêu chọc chúng tôi với cách họ đang có kế hoạch để sử dụng các vòng tròn trong một UX di động / hiện đại, “Sonaal Bageera, Trưởng phòng thiết kế, NFN Labs cho biết.

Xem thêm:

MUÔN KIỂU THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP BÁNH TRUNG THU NÂNG TẦM GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Standee là gì? standee chữ x, standee cuốn, cách thiết kế standee đẹp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN