TẠI SAO CÁC TRANG WEB TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI YÊU THÍCH THIẾT KẾ LOGO MÀU XANH?

Màu xanh da trời. Đây là một màu sắc bình thường ở nhiều khía cạnh. Không tối như màu đen và không sáng như màu trắng. Vậy câu hỏi là tại sao các trang web làm truyền thông xã hội lại yêu thích và chọn cho mình mẫu thiết kế logo thương hiệu màu xanh như vậy? Hãy cùng công ty thiết kế logo Brasol khám phá nhá:

Các màu sắc của logo là một phần của một quá trình được gọi là xây dựng thương hiệu và không có nghi ngờ rằng thương hiệu là rất quan trọng. Màu sắc là một yếu tố quan trọng của xây dựng thương hiệu; họ xây dựng một hình ảnh của sản phẩm trong tâm trí của người tiêu dùng. Vì vậy, tại sao màu xanh lại được làm chủ đạo? Để hiểu điều này, sự hiểu biết về tâm lý của màu sắc là cần thiết, tức là cách nhìn nhận của người dùng về chúng ảnh hưởng đến hành vi của các nhà mạng xã hội này.

Màu sắc khác nhau ảnh hưởng đến tâm trí con người khác nhau. Mỗi màu sắc có tác động duy nhất trên cảm xúc và tâm trạng của chúng ta. Màu xanh, tình cờ đã được gọi là màu sắc phổ biến nhất trên thế giới theo gần như tất cả các nghiên cứu được tiến hành trong chủ đề này.

Ngoài ra, màu xanh tạo cảm giác tin cậy, độ bền và độ tin cậy. Tất cả những điều này là rất quan trọng cho tất cả các trang web truyền thông xã hội như họ quyết định số lượng người đăng ký cho họ, số lượng lưu lượng đến trang web của họ và cuối cùng là bao nhiêu doanh thu họ thu về.

Hãy xem cách một số các trang web mạng xã hội phổ biến nhất đã thông qua các màu xanh là bản sắc thị giác của họ:

logo Facebook

 Thiết kế logo Facebook

Trang web mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook đã thành lập hơn 10 năm trước đây như là một nơi mà mọi người có thể kết nối và tương tác với bạn bè và gia đình của họ. Một trang web như vậy cần sự tin tưởng của người sử dụng. Vì người dùng chia sẻ hình ảnh cá nhân, video và các cuộc trò chuyện của họ với những đóng của họ, màu xanh trong logo của họ phục vụ mục đích này khá fittingly.

logo Twitter

 Thiết kế logo Twitter

Twitter đã được thế giới là mạng xã hội phổ biến thứ hai. Giống như Facebook, twitter cũng sử dụng màu xanh trong thiết kế Logo  của nó. Twitter là cơ bản một trang web viết blog vi cho phép nó sử dụng để chia sẻ cập nhật ngay lập tức. Màu xanh trong logo của nó cũng toàn bộ chủ đề cho một cảm giác an toàn cho người sử dụng.

logo LinkedIn

 Thiết kế logo linkedin

Kể từ khi nó được thành lập vào năm 2002, LinkedIn đã đóng dấu nó là quyền lực đối với tất cả các trang web liên quan đến công việc. Nó đã thành lập danh tiếng của mình như các trang web mạng xã hội phổ biến nhất cho các chuyên gia. Đó là một nơi mà các chuyên gia của tất cả các ngành nghề có thể kết nối và tương tác với nhau vì lợi ích chung. Màu xanh là một phương tiện lý tưởng để giao tiếp những phẩm chất của độ tin cậy, tính chuyên nghiệp và sự tin tưởng, về cơ bản tất cả những điều đó là cần thiết cho một mối quan hệ lành mạnh, kinh doanh.

logo Instagram

 Thiết kế logo Instagram

Nhiều người tin rằng sự thay đổi trong logo Instagram từ màu đen sang màu xanh là do sự tiếp quản của Facebook, tuy nhiên, đây không phải là trường hợp. Một nhân viên cao cấp của Instagram khẳng định đây là sự thay đổi màu sắc đã được thúc đẩy bởi mong muốn truyền đạt một cảm giác tin tưởng, tín nhiệm và xứng đáng. Cái gì mà ông đã thành công trong việc làm.

logo VKontakte

Thiết kế logo VKontakte

VKontakte, Facebook Nga, cũng sử dụng một chủ đề màu sắc tương tự. Không có gì ngạc rằng đó là trang web mạng xã hội phổ biến nhất ở châu Âu. Việc bố trí trang web do đó thiết lập một dấu hiệu của sự thân thiện, tin cậy và an ninh.

Do đó chúng ta đưa ra một lý do an toàn có thể kết luận rằng màu xanh thực sự là màu thành công nhất và phổ biến nhất.

Xem thêm:

Lịch sử thiết kế logo hãng hàng không Qantas

Bao bì hộp giấy là gì hiểu thế nào cho đúng? Phân loại bao bì giấy ưa chuộng hiện nay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN