arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Sự thay đổi nhàm chán trong thiết kế logo của mạng xã hội Foursquare

Sự thay đổi nhàm chán trong thiết kế logo của mạng xã hội Foursquare

Mỗi khi một công ty quyết định tái cơ cấu, làm mới mình, việc đầu tiên dễ nhận thấy là họ sẽ thay đổi logo đại diện hình ảnh công ty như một sự thay đổi vận mệnh mới. Đương nhiên, điều gì mới cũng sẽ nhận được đầy đủ ý kiến khen chê bởi không phải ai cũng hiểu hết thâm ý của công ty gửi cả vào biểu tượng này. Tuy nhiên, sự thay đổi nhiều khi cũng khó biết trước, thậm chí mang lại những logo bị đánh giá là tồi hơn trước.

công ty thiết kế logo
Thiết kế logo của Foursquare trước đây

Điển hình cho trường hợp này là thiet ke logo của mạng xã hội Foursquare. Sự thay đổi này đã làm giảm bớt số lượng người dùng. Có chăng là do sự thiếu hiểu biết về người dùng/ khách hàng của mình.

Mạng xã hội giống một cuốn sổ tham khảo các địa điểm này đã quyết định từ bỏ logo cũ của mình vào đầu năm 2014, khi công ty chuẩn bị tách dịch vụ chia sẻ địa điểm đa nền tảng đang cung ứng thành hai ứng dụng riêng biệt, Foursquare và Swarm. Swarm sẽ đảm nhận nhiệm vụ “check-in” còn Foursquare là nơi đưa ra các gợi ý về dịch vụ, quán ăn, các địa điểm giải trí… dựa trên đánh giá của người tiêu dùng cũng như các chuyên gia. Tuy nhiên, có vẻ công ty đã bước đầu không thành công lắm với việc thay đổi logo. Nhiều người tỏ ra không thích diện mạo logo mới, họ cho rằng nó trông thật vô nghĩa và chẳng khác gì ghim bản đồ. Không phải lúc nào bỏ bớt chữ hay chuyển sang tông “xì tin” cũng có thể thu hút được người dùng trẻ.

công ty thiết kế logo tại tphcm

Thiết kế logo mới đã không nhận được sự ủng hộ của người dùng

Xem thêm dịch vụ: thiết kế logo công ty theo phong thủy

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: