single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục logo > Sự thật ẩn sau cơn sốt “logo động” trong giới thiết kế ?

Sự thật ẩn sau cơn sốt “logo động” trong giới thiết kế ?

Nếu ví bộ nhận diện là gương mặt đại diện cho thương hiệu thì logo chính là trái tim của thương hiệu đó. Logo mang trong mình đầy đủ yếu tố đại diện cho cá tính công ty hoặc đóng vai trò quan trọng trong chiến lược Marketing xây dựng thương hiệu. 

Một logo tốt chính là sợi dây vô hình kết nối giữa thương hiệu với khách hàng mục tiêu cũng như giúp truyền tải câu chuyện thương hiệu hiệu quả hơn. Việc các nhà thiết kế đồ họa thực hiện thành công logo chính là một trong những công cụ đắc lực giúp cho việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, xây dựng nền tảng vững chắc cho các chiến dịch Marketing thành công hơn. 

Logo động - Bạn đã từng nghe qua về nó?

Đã qua rồi cái thời kỳ con người ta chỉ tập trung vào các thiết kế đồ họa tĩnh và in ấn. Công nghệ ngày càng phát triển mở ra một một kỷ nguyên mới hiện đại, mang lại nhiều cơ hội phát triển mới cho ngành thiết kế. Đây là thời điểm đòi hỏi các nhà thiết kế cần nắm bắt tận dụng tốt các kỹ năng để phát triển bản thân mình cũng như nâng tầm chuyên môn thiết kế. Và logo cũng cần được nâng lên một tầm cao mới, một dạng xu hướng logo mới - logo chuyển động hay còn gọi là logo động.

Logo động được xử lý từ mức độ hoạt ảnh thay đổi các bước di chuyển đơn giản đến một video ngắn hoàn chỉnh. Tùy vào mục tiêu kinh doanh cũng như phong cách thương hiệu muốn thể hiện vớ khách hàng mà bạn có thể bàn bạc với nhà thiết kế để chọn loại hoạt ảnh và thời gian chạy logo động hợp lý nhất.

Tại sao logo động ngày càng được ưa chuộng?

Các trường hợp như mạng xã hội ( Facebook, Instagram, Twitter và Pinterest), trang Web công ty, bản trình bày, video quảng cáo,... ngày càng ưa chuộng xu hướng thiết kế sử dụng logo động tiếp cận người dùng.

Logo động là phương thức hiện đại và năng động để giới thiệu thương hiệu, được thiết kế dưới dạng video ngắn được coi là công cụ Marketing hiệu quả trong thời đại này. Nó vừa thể hiện đặc trưng công ty, vừa chuyển đi thông điệp nhất định để thu hút khách hàng. Hơn nữa, đây là cách tuyệt vời để làm nổi bật thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh.

Và sự thật ẩn sau "cơn sốt" logo động trong giới thiết kế...

Như đã chia sẻ, xu hướng logo động đã và đang trở nên phổ biến khiến các công ty, thương hiệu lớn nhỏ đều muốn sở hữu. Vậy lý do nào mà chúng lại trở nên “hot” nhanh như vậy? Sự thật ẩn sau cơn sốt “logo động” trong giới thiết kế là gì? Cùng xem qua vài lợi ích khác của logo động nhé!

1.Hình ảnh nguyên bản 
Tính nguyên bản giúp tăng tính cạnh tranh của thương hiệu với các đối thủ. Logo động còn cho phép người xem “thỏa sức” trí tưởng tượng. Tính nguyên bản kết hợp với các hiệu ứng hình ảnh khác nhau tạo nên một hoạt ảnh độc đáo.

2. Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Nhiều chuyên gia nói rằng hình động, cũng như video, đều tốt hơn so với hình tĩnh vì chúng rất dễ nhớ. Logo động kết nối với khách hàng tiềm năng và thu hút sự chú ý của họ một cách hiệu quả. Một số hoạt ảnh có thể kéo dài đến 10 giây giúp tăng khả năng ghi nhớ so với một cái nhìn ngắn, thoáng qua của hình ảnh tĩnh.

3. Ấn tượng từ lần chạm mắt đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên có tác động lớn đến cách mọi người nhìn nhận một sản phẩm. Chỉ mất vài giây để họ quyết định có thích thứ gì đó hay không. Vì logo đại diện cho thương hiệu, chúng cần tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt đẹp với các khách hàng tiềm năng. Logo động là phương thức hiệu quả để làm mọi người ngạc nhiên và tăng cơ hội ghi nhớ thương hiệu. 

4. Khơi gợi cảm xúc

Một logo động hiệu quả có thể trở thành “ngòi nổ” cho cảm giác phấn khích, niềm vui và sự tò mò. Nếu một logo mang lại cảm xúc tích cực cho khách hàng mục tiêu, họ sẽ ghi nhớ thương hiệu và thoải mái khi kết nối với chúng.

5. Kể chuyện tốt hơn

Logo động là phần quan trọng trong quá trình kể chuyện, chúng đưa ra giải thích chi tiết về bản chất của doanh nghiệp. Nếu hoạt động như một video ngắn, chúng dễ dàng kết nối với cảm xúc của người xem. Ngoài ra, video có thể được chia sẻ trên web, nghĩa là nhiều người có thể tiếp cận logo hơn.

6. Tính chuyên nghiệp của công ty

Khách hàng có thể không phải là chuyên gia trong lĩnh vực marketing nhưng họ biết xu hướng hiện hành là gì. Rất nhiều công ty nổi tiếng bao gồm cả Google đã có nhiều phiên bản logo động và họ tự hào chia sẻ nó với cả thế giới. Đó là lý do tại sao khi một thương hiệu theo kịp với những đổi mới, họ sẽ được mọi người xem như một chuyên gia thực sự.

Để sử dụng logo động hiệu quả đừng quên note lại ngay những lưu ý sau
Như chúng ta có thể thấy, một logo động thường được sử dụng như một công cụ quảng cáo hiệu quả. Nó giúp tăng khả năng ghi nhớ, thu hút đối tượng, nhận thức về thương hiệu, cải thiện cách kể chuyện và tạo hình ảnh nguyên bản. Để sử dụng logo động một cách hiệu quả, đừng quên note lại ngay những lưu ý sau:

- Trước khi tạo ra một logo động, bạn cần phân tích mục tiêu kinh doanh của công ty và suy nghĩ về tính cách mà thương hiệu muốn thể hiện.
- Tiến hành nghiên cứu người dùng. Một logo động nên được định hướng theo sở thích của người dùng.
- Cố gắng làm người dùng ngạc nhiên. Thiết kế một hình động theo cách đó để kết quả cuối cùng sẽ gây bất ngờ ở giây đầu tiên.
- Không làm một video dài và phức tạp, chỉ nên làm dưới 10 giây.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ mang lại những kiến thức hữu ích trong việc tạo nên logo động độc đáo, sáng tạo cho thương hiệu của bạn. Và nếu bạn còn đang băn khoăn, loay hoay tìm cho mình một dịch vụ thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn một cách nhanh chóng qua hotline: 0928 791 791

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Brasol  với dịch vụ Thiết kế logo chuyên nghiệp cho công ty, tổ chức trong và ngoài nước: 60+ Tập đoàn và 1000+ doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ thiết kế logo thương hiệu tại Brasol.