arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Người ta thường nói sáng tạo là một yếu tố quan trọng trong quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Nhưng chỉ mỗi điều đó thôi là chưa đủ. Mỗi sản phẩm đều có một cá tính riêng, yêu cầu đặc biệt riêng nhưng nhìn chung thì vẫn có một quy trình chuẩn riêng. Tham khảo quy trình dưới đây để giúp bạn có một xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp:

thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

Tìm hiểu kĩ về nhãn hàng hoặc thương hiệu

Nếu không nắm rõ thông tin khách hàng, bạn sẽ không thể nào bắt đầu xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu. Việc tìm hiểu này có thể thông qua các câu hỏi về những thông tin mà bạn cần khách hàng cung cấp. Cụ thể là:

Lĩnh vực hoạt động
Sản phẩm – dịch vụ
Chiến lược công ty sử dụng

Thông điệp cần truyền tải trên bộ nhận diện thương hiệu

 thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cùng ngành

Các doanh nghiệp nhỏ và các nhà thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tự do thường bỏ qua bước này. Đây cũng là một bước khá quan trọng vì khi nghiên cứu kĩ đặc điểm từng ngành bạn sẽ nhận ra, các xu hướng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng cho riêng ngành nghề đó là gì? Gout thẩm mĩ của khách hàng là gì? Có thay đổi theo thời gian không? Trả lời được những câu hỏi đó giúp bạn đặt những nét bút phác thảo dễ dàng hơn.

 xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu

xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu

Phác thảo ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu

Nhiều người chủ quan cho rằng chỉ cần một ý tưởng xây dựng là đủ rồi nhưng sự thật là bạn nên có 3-4 bức phác thảo để có thể có nhiều sự so sánh, tập hợp, phân tích để tìm ra ý tưởng tốt nhất.

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Lập cẩm nang hướng dẫn bộ nhận diện thương hiệu

Sauk hi phác thảo thì bắt đầu vào xây dựng thương hiệu bản chính. Trước khi giao bản xây dựngcho khách hàng bạn nên làm một cẩm nang hướng dẫn bộ nhận diện thương hiệu. Cẩm nang này giúp doanh nghiệp ứng dụng được bộ nhận diện thương hiệu trong các hoạt động truyền thông một cách hiệu quả nhất. Cẩm nang bao gồm:
bộ nhận diện thương hiệu, ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu, tỷ lệ ô lưới, font chữ và typo, mầu sắc bộ nhận diện thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng trên các nền mầu, các trường hợp khuyến khích sử dụng và các trường hợp chống sử dụng, bộ nhận diện thương hiệu và tương quan với các bộ nhận diện thương hiệu khác ….

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SEO WEBSITE THÁNG 11 / 2017
Sửa lỗi website index mã độc virus tiếng Nhật tiếng Tàu
02/11/2017
THIẾT KẾ LOGO NGÂN HÀNG AGRIBANK
24/10/2017
THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP VỚI BRASOL
21/08/2017
Tuyển Nhân Viên Thiết Kế Đồ Hoạ đi làm ngay
03/02/2017
Làm video cover (video bìa) Fanpage Facebook
20/01/2017