Quy trình thiết kế bao bì nilong đúng và chuyên nghiệp

Túi nilon (túi ni lông ) là loại bao bì đóng gói rất phổ biến hiện nay. Nhưng 60 năm trước, chưa từng ai nghĩ rằng ” việc thiết kế bao bì sản phẩm và sản xuất túi ni lông sẽ dần phổ biến hơn thiết kế bao bì túi giấy”. Nguyên nhân là do các công nghệ tạo hạt nhựa chưa xuất hiện cho tới những năm 1940. Và phải đợi tới năm 1950, các nhà máy sản xuất túi bao bì nhựa mới bắt đầu phát triển.

Quy trình thiết kế bao bì nilong – Brasol.vn

Vật liệu PE khi đến các công ty, nhà máy sản xuất túi nilon thường có dạng hạt ( gọi là hạt nhựa). Trước khi sản xuất, hạt nhựa PE có thể đươc gia công thêm bằng một số phụ gia để tăng thêm một số tính năng cho túi nilon. Từ đó giá túi nilon cũng có khác biệt. Một vài phụ gia thường gặp :

– EPI, D2W (1-2%) để làm túi tự phân huỷ

– Chất chống bám dính (anti-blocking) : để ngăn các lớp màng nhựa dính lại với nhau, đặc biệt nó giúp túi LDPE mỏng có thể mở ra dễ dàng hơn ( trơn, trượt 2 lớp lên nhau được ).

– UVI (Ultraviolet) : chất chống tia cực tím, loại tia bức xạ có thể làm giảm độ bền cơ lí và làm phai màu túi nilon.

Quy trình sản xuất bao bì bao gồm 5 bước:

Bước 1: Lập kế hoạch sản xuất in bao bì túi nilon và thiết kế mẫu.

Sau khi nhận được yêu cầu và các thông số cơ bản từ khách hàng như: Kích thước, đồ dày, màu sắc, mẫu thiết kế, chất liệu, và in ấn nhà sản xuất sẽ xem xét chính xác tỷ lệ phần trăm của các nguyên liệu để tiến hành sản xuất.

Bước 2: Trộn các nguyên vật liệu

Sau bước một, các nguyên liệu cần thiết để sản xuất in bao bì giá rẻ được lựa chọn và trộn đều trong máy trộn bao gồm nhiều loại phù hợp nhu cầu bao bì của khách hàng như: hạt keo, HDPE, HD, PE, PP,… Trong đó còn có một số chất phụ gia pha trộn cùng các nguyên liệu để cho ra sản phẩm bền và tốt nhất.

Bước 3: Thổi bao bì thành phẩm

Sau khi pha trộn nguyên lieu xong, tất cả các hỗn hợp trên sẽ được làm nóng chảy ở nhiệt độ thích hợp. Sau đó chúng sẽ được thổi lên với một lực mạnh và liên kết lại thành dạng ống rồi đi qua vài bộ phận của máy thổi sau đó được lăn thành dạng cuộn tùy theo thông số của bao bì.

Bước 4: Tiến hành công đoạn in ấn thiết kế bao bì

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN