Phương pháp thiết kế logo chữ cái đẹp

Việc sử dụng chữ cái đầu trong tên công ty hoặc doanh nghiệp làm thiết kế logo là một ý tưởng không mới, có thể nói ý tưởng thiết kế logo lấy chữ cái đầu tiên thường là là ý tưởng xuất hiện đầu tiên của các nhà thiết kế, từ đó dựa trên ý tưởng và phát triển nó một cách sáng tạo và chuyên nghiệp hơn.

Các chữ cái đầu sẽ được cách điệu bởi các họa tiết cũng như màu sắc tạo nên bản sắc riêng của một thương hiệum nhưng để tạo nên được hiệu ứng mạnh mẽ và thu hút thì không phải nhà thiết kế nào cũng làm được. Hãy cùng xem qua những mẹo nhỏ dưới đây để tạo nên những thiết kế logo công ty chữ cái thu hút hơn nhé

1. BỐ CỤC RÕ RÀNG

thiet ke logo dang chu

Thiết kế logo chữ cái đẹp

Bản thân đã mang tính giản ước rõ rệt. Bố cục thường dễ đạt hiệu quả. Hình ảnh phải được cách điệu cao. Tái tạo lại một hình ảnh mới của sản phẩm tránh sự nhàm chán. Ví dụ: Pepsi Cola + Hình dáng chiếc nắp chai được cách điệp thành một hình tròn đỏ – xanh vói sọc trắng hình làn sóng nằm giữa, liên tưởng đến sự ngọt ngào, cảm giác thỏa mái, thú vị tận hưởng.

2. SỰ DỄ NHỚ

thiet ke logo chu

Thiết kế logo chữ

Nên xây dựng logo gọn gàng, dễ dàng mô phỏng lại. tránh những logo chứa quá nhiều thông tin, màu sắc và chi tiết tỉ mỉ,  những điều này sẽ khiến cho mọi người khó gợi nhớ lại hơn và  khó in ấn logo cỡ nhỏ. Hãy tạo hiệu ứng thật đơn giản nhất có thể! Một logo thiết kế tốt cần phải đẹp ngay cả khi in màu hay in đen trắng, không nên dùng màu sắc là yếu tố thiết kế chính, màu sắc chỉ để tô điểm thêm logo thêm ấn tượng nên phác thảo logo ra giấy trước rồi mới bắt tay vào thiết kế.

3. NHẬN BIẾT ĐƯỢC THƯƠNG HIỆU

thiet ke logo chu dep

Thiết kế logo dạng chữ

Điều cốt lõi tạo dựng một logo là xây dựng được sự nhận biết thương hiệu. Làm cách nào bạn thực hiện điều này? Điều này cũng thay đổi theo từng trường hợp, nhưng mục tiêu cũng là sao cho một người thông thường khi nhìn logo thì ngay tức thì liên tưởng đến thương hiệu.

Ví dụ điển hình như là logo của Coca-Cola, Pepsi, McDonald’s, Nike. Chỉ cần nhìn thoáng qua những logo này là bạn có thể nhận biết được thương hiệu của chúng. Điều then chốt để có thể thiết kế được một logo được nhiều người nhận biết và ngưỡng mộ là kết hợp tất cả các yếu tố được thảo luận đến trong bài viết này: kích cỡ, kiểu thiết kế, màu sắc, kiểu chữ, và tính sáng tạo.

Trong quá trình thiết kế, nếu bỏ sót bất cứ yếu tố nào trong những điều trên thì cũng sẽ làm giảm chất lượng của thiết kế sau cùng của bạn. Hãy kiểm tra kỹ mẫu thiết kế logo của bạn và xem liệu nó có đáp ứng được tất cả các tiêu chí này hay không.

Khám phá thiết kế logo chuyên nghiệp và các dự án thiết kế logo tại Brasol.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN