single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục hồ sơ năng lực > Những quan niệm sai lầm khi thiết kế profile

Những quan niệm sai lầm khi thiết kế profile

Với vai trò là một đơn vị thiết kế profile chuyên nghiệp, nhiều năm trong ngành với hàng trăm dự án thiết kế khác nhau. Brasol đã tiếp xúc với rất nhiều khách hàng từ đủ mọi ngành nghề lĩnh vực.

Nhận thấy rằng không phải ai cũng hiểu đúng, hiểu đủ về tầm quan trọng cũng như những yếu tố cần thiết để có một mẫu profile hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn 3 quan niệm sai lầm khi thiết kế profile để bạn phòng tránh. Các trường hợp này sẽ được viết dưới dạng hỏi đáp để bạn dễ hình dung nhé!

Tiêu chí chọn công ty thiết kế profile

3 quan niệm sai lầm khi thiết kế profile để bạn phòng tránh

Những quan niệm sai lầm khi thiết kế profile

Trường hợp thứ nhất:

Hỏi: Bên bạn thiết kế Profile công ty thì chỉ cần cung cấp tên công ty với năm thành lập thôi đúng không, lĩnh vực kinh doanh bên anh cũng giống mấy công ty khác, hình ảnh thì trên mạng có rồi, bọn em bịa thêm một ít thông tin là được chứ gì?

Để thiết kế Profile công ty ấn tượng - hiệu quả, Brasol cần khách hàng cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản về công ty, càng chi tiết càng tốt. Đơn vị thiết kế luôn team nội dung biên tập bài viết tuy nhiên vẫn phải dựa trên những thông tin thực tế khách hàng cung cấp để đảm bảo tính chính xác.

Về hình ảnh, Brasol luôn khuyên khách hàng nên dùng hình ảnh “chính chủ” sẽ tốt hơn, nếu khách chưa có ảnh có thể đăng kí gói chụp hình chuyên nghiệp tại Brasol.

Bên bạn thiết kế Profile công ty thì chỉ cần cung cấp tên công ty với năm thành lập thôi đúng không

Nhiều câu hỏi được đặt ra trong quá trình thiết kế profile

Trường hợp thứ hai

Hỏi: Profile này bên anh chỉ làm cho đúng thủ tục khách hàng yêu cầu thôi chứ họ cũng không có đọc đâu, cùng lắm là lướt qua tí cho có lệ. Vậy nên bên em cứ tham khảo profile các công ty khác cùng ngành rồi chỉnh sửa là được chứ đòi thông tin chi cho mất thời gian?

Thật sự đối với những khách hàng quen đã từng hợp tác với công ty hoặc đã hiểu rõ về năng lực công ty có thể họ không cần thiết phải đọc profile. Tuy nhiên đối với những khách hàng mới, hoặc khi công ty mở rộng thì trường, tham gia vào một “sân chơi” lớn hơn thì một cuốn profile chuyên nghiệp là cực kì quan trọng.

Những khách hàng mới chưa có thông tin gì về công ty thì việc có chọn hợp tác với bạn hay không phụ thuộc rất nhiều vào thông tin mà bạn cung cấp trong profile.

Do đó nếu muốn thể hiện được sự chuyên nghiệp và khác biệt của mình so với các đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp nên quan tâm đúng mức đến việc thiết kế profile đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin để bên thiết kế có thể nắm bắt và chọn lọc phù hợp.

Profile này bên anh chỉ làm cho đúng thủ tục khách hàng yêu cầu thôi chứ họ cũng không có đọc đâu

Giải đáp câu hỏi thường gặp khi thiết kế profile

Trường hợp thứ ba

Hỏi: Bên anh cung cấp cho em quá trời thông tin mà sao em đưa vào profile có mấy trang vậy? Em bổ sung thêm đầy đủ cho anh tất cả quá trình phát triển công ty, rồi thông tin chi tiết sản phẩm, đối tác… Nói chung là càng nhiều càng tốt, “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót”!

Một cuốn profile chỉ nên chọn lọc những thông tin cần thiết, những điểm chính nổi bật và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh để khách hàng có thể so sánh. Bạn có thể làm một cuốn profile dày như “cuốn sách” nhưng quan trọng là khách hàng không có thời gian để đọc, cũng như họ sẽ không biết đâu mới là phần trọng tâm cần chú trọng. Profile quá dài sẽ khiến khách hàng dễ “nản” và cũng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của công ty.

Trên đây chỉ là 3 trong số rất nhiều những thắc mắc thường gặp trong quá trình thiết kế profile, hi vọng có thể giúp bạn tham khảo và tránh được những sai lầm không đáng có khi thiết kế profile cho công ty của mình. Mọi thắc mắc hãy liên hệ ngay với Brasol để được giải đáp tốt nhất nhé!

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu