NHỮNG LỖI MÀ DESIGER THƯỜNG MẮC PHẢI KHI GỬI FILE THIẾT KẾ LOGO CHO KHÁCH HÀNG

Thiết kế logo không đơn giản là việc vẽ các biểu tượng phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực. Ngoài việc thiết kế có ý tưởng theo định hướng của khách hàng, designer cũng cần tránh những lỗi sau. Cùng Brasol.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Chọn Font không đúng Với Logo

font chữ trong thiết kế logo

Khi nói đến thiết kế logo, việc chọn font chữ cho phù hợp là rất quan trọng nó có thể thực hiện tốt hoặc phá vỡ thiết kế. Việc lựa chọn font chữ hoặc tạo một biểu tượng thì cả hai việc trên đều hướng đến mục tiêu giống nhau.

Dành thời gian nghiên cứu tất cả các font chữ có thể dùng cho dự án, sau đó thu hẹp lại loại bỏ những font chưa phù hợp, có thể kết hợp font chữ với hình ảnh

Dừng sợ mua một font chữ, sữa đổi hoặc tạo ra font mới theo phong cách riêng mình. Lưu ý đến các font chữ có bản quyền, đặc biệt là những font miễn phí họ thường ít sử dụng trong thương mại.

Thiết kế logo theo khuôn sáo

thiết kế logo theo mẫu

Như bóng đèn phát sáng là dùng cho ý tưởng, những bong bóng bay (speech bubbles) thì cho suy nghĩ thảo luận, quả địa cầu thì dùng cho quốc tế..v..v… Những ý tưởng đó thường là những thứ bật ra đầu tiên khi bắt đầu suy nghĩ thiết kế, và vì lý do đó chúng thường bị loại bỏ đầu tiên. Bạn sẽ làm gì khi ý tưởng duy nhất của mình lại giống quá nhiều ý tưởng của các logo khác? Hãy giữ vững lập trường và thiết kế theo những ý tưởng ban đầu.

Xin nhớ rằng đừng ăn cắp thiết kế của người khác, sao chép hoặc mượn thiết kế không phải của mình. Một người thiết kế thấy một ý tưởng mà anh ấy thích, lấy về, thay đổi màu sắc, thay đổi từ ngữ, và gọi đó là ý tưởng riêng của mình, đó thật sự là phi đạo đức, bất hợp pháp và hết sức ngu ngốc sớm muộn gì cũng bị phát hiện.

Gửi nhiều phương án thiết kế logo cho khách hàng

gửi nhiều thiết kế logo cho khách hàng

Bạn có nhiều ý tưởng thiết kế, nhưng đừng cung cấp quá nhiều lựa chọn cho khách hàng. Điều này có nghĩa khách hàng sẽ có nhiều quyền kiểm soát trên các hướng thiết kế của dự án trong khi thiết kế. Trong khi đó người thiết kế nên là người quản lý, trừ khi bạn làm thuê cho một công ty và đã được đưa ra hướng thiết kế.

Nếu bạn cung cấp từ 10 đến 20 lựa chọn cho khách hàng, thường thì họ sẽ lựa chọn trên những gì bạn lưu tâm tới hơn là những thiết kế logo chuyên nghiệp hơn. Tốt nhất bạn chỉ đưa ra 3 lựa chọn, tất nhiên số lượng lựa chọn có thể thay đổi tùy theo dự án nhưng nếu bạn là một nhà thiết kế tự tin thì nên cố định 3 lựa chọn cho mỗi dự án.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN