arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Những kinh nghiệm thiết kế logo mà bạn thường xuyên quên mất

Những kinh nghiệm thiết kế logo mà bạn thường xuyên quên mất

Logo là một cấu thành cơ bản, đầu tiên của bộ nhận diện thương hiệu cũng như công tác xây dựng thương hiệu và các hoạt động marketing sau này. Logo được thể hiện khắp nơi trong một tổ chức chuyên nghiệp như card visit, website, tiêu đề thư, báo giá, hồ sơ năng lực, bao bì sản phẩm, tem nhãn… Logo cũng được xem là tinh thần của một tổ chức và nó là căn cứ để thể hiện màu sắc, hình khối, quy chuẩn của các công cụ marketing phục vụ bán hàng (POSM). Một logo công ty hay logo thương hiệu được thiết kế tốt sẽ giúp toàn bộ hệ thống dễ đẹp, dễ sản xuất, tiết kiệm chi phí và tác động tích cực tới khách hàng. Tuy nhiên có một vài điều mà bạn thường xuyên quên khi thiết kế logo, hãy xem lại những điều dưới đây để đỡ quên nhé

Những kinh nghiệm thiết kế logo mà bạn thường xuyên quên mất
Những kinh nghiệm thiết kế logo mà bạn thường xuyên quên mất
  1. Duy trì sự đơn giản

Sự đơn giản là chìa khóa cho thành công trong thiet ke logo. Với một thiết kế đơn giản, bạn có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng tốt hơn và nhanh hơn. Nếu bạn đang hướng tới thị trường rộng lớn hơn thì logo cần chứa những thành phần có sự đơn giản và rõ ràng. Tất cà các công ty thành công trên thế giới đều ưu chuộng phong cách thiết kế logo này. Tuy nhiên việc tạo ra một logo có phong cách đơn giản lại là một nhiệm vụ không đơn giản chút nào với các chuyên gia thiết kế. Bạn rất dễ gặp phải tình huống là logo của mình chỉ là một đống những đường nét lộn xộn và nhạt nhẽo, không mang lại ý nghĩa gì.

Những kinh nghiệm thiết kế logo mà bạn thường xuyên quên mất 1

  1. Màu sắc sử dụng phù hợp

Việc chọn màu luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của thiết kế logo theo phong thủy, chỉ đứng sau thông điệp của logo. Tuy nhiên, màu sắc cũng chính là thứ giúp thu hút ánh nhìn đầu tiên của người xem. Chọn màu sắc có thể truyền tải được thông điệp thay vì chỉ chọn màu vì tiêu chí đẹp. Lời khuyên là chọn được màu nào vừa khắc họa chân dung thương hiệu, vừa nhắm được đến đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty. Chẳng hạn như bạn hoạt động trong lĩnh vực du lịch sinh thái thì một logo màu xanh lá cây có thể thu hút cách khách hàng quan tâm đến chủ đề này. Bạn cũng cần tránh dùng những gradient vì đó có thể là cơn ác mộng với logo.

thiết kế logo công ty

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: