Những hình ảnh thương hiệu không chết trong lòng người Việt

10 04,2020 - Chuyên mục xây dựng thương hiệu

Những hình ảnh thương hiệu không chết trong lòng người Việt

Mỗi một thời kỳ đều có những thương hiệu, những sản phẩm, những logo mà chúng đã ăn sâu bén rễ trong tiềm thức người dân Việt. Cùng nhìn lại những “thương hiệu Việt lừng lẫy một thời” gợi nhớ những nhãn hiệu và sản phẩm hết sức quen thuộc mà thời kỳ ông bà, cha mẹ chúng ta không người dân nào không biết.

Bia Trúc Bạch

Năm 1957 nhà máy bia Việt Nam đi vào hoạt động với tên gọi Nhà máy bia Hà Nội. Ngày 15/8/1958, mẻ bia đầu tiên ra đời, được đặt tên là Trúc Bạch. Bia Trúc Bạch định vị thương hiệu là sản phẩm sang trọng nhưng lại được tiêu thụ rộng rãi và trở thành một phần “hồn” không thể thiếu của Hà Nội. Với thế hệ 7X đời cuối và 8X đời đầu của Hà Nội, bia Trúc Bạch len sâu tâm hồn họ một cách rất tự nhiên. Sánh với Kem Tràng Tiền, bia Trúc Bạch đã chiếm lĩnh được trái tim người tiêu dùng Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung khi đó.

 

Xà bông Cô Ba

Năm 1932, ông Trương Văn Bền, thương gia nổi tiếng Nam Kỳ mở nhà máy làm xà bông lấy tên xà bông Việt Nam. Ông đã dùng hình ảnh “Cô Ba”, một người con gái đậm chất Nam bộ làm đại sứ cho sản phẩm. Xà bông Việt Nam đã đánh “bạt” xà bông thơm Marseille nhập từ Pháp. Nó được dùng rộng rãi ở Lào, Campuchia, xuất khẩu sang Hong Kong và một số nước thuộc địa của Pháp.

 

Kem đánh răng Dạ Lan

Dạ Lan là thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích, từng chiếm lĩnh 70% thị phần kem đánh răng nội địa những năm 1993 – 1994.

 

Diêm Thống nhất

Bao diêm có logo truyền thống với hình chú chim bồ câu trắng, phía dưới dòng chữ “Diêm Thống Nhất” cỡ lớn chạy ngang mặt bao cho in nơi sản xuất tại Công ty cổ phần diêm Thống Nhất. Khi những chiếc bật lửa chưa phổ biến, diêm Thống Nhất là sản phẩm không thể thiếu trong sinh hoạt của người Việt. Và hiện nay, nó vẫn được sử dụng rộng rãi trong cả nước.

 

Hiện nay, logo Diêm Thống nhất đã được thay đổi nhưng vẫn giữ được những màu sắc và hình ảnh quen thuộc với bao thế người trước đó.

 

 

Cao sao vàng

Những năm 90 của thế kỷ trước, trong bất cứ gia đình người Việt nào cũng có một hộp Cao Sao Vàng. Với logo thương hiệu được thiết kế hình ngôi sao 5 cánh – hình ảnh tượng trưng cho dân tộc Việt, hộp cao bé nhỏ này luôn là niềm tự hào của biết bao thế hệ người Việt.

 

 Mì giấy Miliket

Từng được mệnh danh “Vua mì tôm”, vào những năm 90, Miliket của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – MILIKET, tiền thân là xí nghiệp Lương thực Thực phẩm Colusa và xí nghiệp Lương thực Thực phẩm Miliket, mì Miliket gần như chiếm lĩnh toàn bộ thị trường. Vì hình ảnh 2 con tôm trên gói giấy này mà người tiêu dùng phía Nam quen gọi mì ăn liền là mì tôm.

Từng được mệnh danh “Vua mì tôm”, vào những năm 90, Miliket của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – MILIKET, tiền thân là xí nghiệp Lương thực Thực phẩm Colusa và xí nghiệp Lương thực Thực phẩm Miliket, mì Miliket gần như chiếm lĩnh toàn bộ thị trường. Vì hình ảnh 2 con tôm trên gói giấy này mà người tiêu dùng phía Nam quen gọi mì ăn liền là mì tôm.

 

Kem đánh răng Hynos

Rất nhiều người Sài Gòn sinh ra và lớn lên vào thế kỷ 20 đều biết và nhớ đến kem đánh răng Hynos, với hình người đàn ông da đen nở nụ cười tươi rói, khoe hàm răng trắng sáng. Thương hiệu Việt này cũng từng làm mưa làm gió trên thị trường trong một khoảng thời gian rất lâu.

 

 

Theo: designbold