single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục Brochure > Như thế nào là một thiết kế Brochure hoàn hảo( Phần 1)

Như thế nào là một thiết kế Brochure hoàn hảo( Phần 1)

Các bạn đã biết Brochure là gì chưa?

Brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo được hiểu nôm na là một quyển sách nhỏ, một tập sách hay một tờ rơi khổ lớn được gấp lại. Những thứ được in trên Brochure bao gồm những thông tin giới thiệu về một sảm phẩm, sự kiện, địa điểm du lịch hoặc một dự án nào đó đang hay sắp được triển khai…mà nhà thiết kế/cung cấp Brochure muốn nhắn gửi đến những khách hàng mục tiêu hoặc đối tác của họ. Một cách gọi theo tiếng việt của Brochure là tờ gấp quảng cáo.

Với mục đích thiết kế Brochure của bạn là gì

Với mục đích thiết kế Brochure của bạn là gì : giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, lôi kéo người xem tới cửa hàng, thông báo danh sách sản phẩm chương trình khuyến mãi, mô phỏng mô hình dự án bất động sản, giới thiệu tổng quan về một doanh nghiệp, trường học,… thì các Brochure đều là một công cụ mạnh mẽ, hiệu quả để tương tác với mọi người. Nó mang tính “ educate ” tới những khách hàng mục tiêu và điều đó chỉ hiệu quả với những mẫu thiết kế Brochure chuẩn chỉnh đến từ các công ty thiết kế Brochure chuyên nghiệp như Brasol.

Khi nhắc đến Brochure, vấn đề mới xảy ra à làm thế nào để thiết kế chúng. Một thiết kế Brochure đẹp và hiệu quả sẽ khiến người xem không thể rời mắt và sẽ đọc hết những thông tin được truyền tải trong brochure. Ngược lại, một brochure không tốt sẽ không có sức hút đối với người đọc, chỉ cần nhìn lướt qua rồi nơi tiếp theo của brochure là thùng rác.

Bài viết này sẽ hướng dẫn làm thế nào để chúng tôi có thể thiết kế brochure chuyên nghiệp, mang lại thiết kế brochure đẹp, chất lượng, đỉnh cao, khiến người xem phải kinh ngạc hay khách hàng phải thản thốt vì sản phẩm.

Thiết kế Brochure như thế nào?

Giai đoạn quyết định cho một thiết kế Brochure đẹp thực chất lại nằm ở phần trước khi thiết kế. Đó là giai đoạn của những công việc tưởng chừng như không mấy quan trọng như : tìm hiểu đặc tính thương hiệu, xác định thông điệp chính của đối tác, đối tượng khách hàng mục tiêu, và các nội dung quan trọng khác,… nhờ vậy quá trình thiết kế sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thấu hiểu đặc tính thương hiệu

Điều bắt buộc của thiết kế brochure là phải thấu hiểu đặc tính thương hiệu. Nếu người thiết kế không hiểu rõ giá trị, phong cách mà thương hiệu của bạn sỡ hữu, thì nội dung trên brochure sẽ trở nên rời rạc, không rõ ràng và thiếu tính nhất quán.

hiệu quả với những mẫu thiết kế Brochure chuẩn chỉnh đến từ các công ty thiết kế Brochure chuyên nghiệp như Brasol

Xác định đối tượng nào là khách hàng mục tiêu

Những người thiết kế brochure phải xác định được khách hàng mục tiêu vì mỗi đối tượng người xem khác nhau sẽ đòi hỏi cách thiết kế brochure khác nhau, nếu bạn không xác định được chân dung khách hàng, bạn đang mạo hiểm với chính thiết kế của mình.

Nếu bạn biết được đối tượng mình cần phục vụ là ai, thì công đoạn thiết kế sẽ càng đơn giản hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn để thiết kế. Sản phẩm mà bạn cung cấp có thêm cơ hội để thành công hơn vì nó đánh đúng vào nhu cầu và thị hiếu người dùng.

Xây dựng thông điệp

Bạn cần biết chính xác thông điệp mà mình muốn truyền tải thông qua brochure này, và lựa chọn cách nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Thông điệp là thứ quan trọng nhất vì thiết kế brochure đẹp chị là “ chất bán dẫn ” đến thông điệp của bạn. Nếu như bạn không có một thông điệp mạnh mẽ, mạch lạc, rõ ràng, thu hút thì thiết kế brochure có đẹp đến đâu hay ấn tượng như thế nào đi nữa, đó vẫn là thất bại.

Ví dụ như, bạn thiết kế brochure để giới thiệu và bán những căn chung cư. Những yếu tố như : “ Hiện đại – Đẳng cấp – Tiện nghi - Giá tốt ” chính là thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Bạn cần phải sử dụng các hình ảnh và những thông tin chính xác đề chứng minh rằng thông điệp của bạn là không sai và đáng để đặt niềm tin vào. Không chứng minh được thông điệp của mình đồng nghĩa với việc không có được lòng tin của khách hàng.

Một thiết kế Brochure đẹp và hiệu quả sẽ khiến người xem không thể rời mắt

 >>>Xem thêm: Báo giá chi phí thiết kế catalogue – brochure

Xác định yếu tố thành công

Xác định rõ ràng kế hoạch và chiến dịch brochure này có mang lại kết quả bạn cần hay không ?

Một vài ý tưởng để bước đầu xác định được sự hiểu quả :

  1. Đo số lượng người thực sự đến cửa hàng bằng các voucher, coupon giảm giá đi kèm khi xem brochure.
  2. Đưa vào Brochure các URL để đo xem khách hàng có thực sự quan tâm đến nội dung trong brochure hay không ?
  3. Bạn cần quảng cáo cho một sản phẩm sắp ra mắt. Hãy đưa vào website các nút đăng ký nhận thông tin sản phẩm hay đặt trước sản phẩm,…

Xem tiếp phần 2

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu