Ngân hàng ACB thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới

Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã bắt đầu thay đổi Thiết kế Logo và làm mới bộ nhận diện thương hiệu. Logo ACB thay đổi như một dấu hiệu đánh dấu sự định hướng và mở rộng hướng phát triển mới của doanh nghiệp.

Logo ACB mới

logo acb mới

Từ ngày 5-1-2015 sau 21 năm thì mới đây ngân hàng Á Châu (ACB) đã thay đổi nhận diện thương hiệu của mình. Logo mới của ngân hàng gồm 3 chữ cái ACB, ở giữa chữ C có một chấm tròn đây là hình ảnh cách điệu của trọng tâm. Theo lãnh đạo ACB thì chấm tròn này được tạo nên từ sự luân chuyển khép kín và tập trung của 12 đường vạch kẻ tượng trưng cho dòng ngân lưu kế thừa từ logo cũ. Thể hiện rõ định hướng phát triển dịch vụ có trọng tâm của ACB, đặt trọng tâm vào các đối tượng liên quan trong mối quan hệ với ACB.

Slogan của ACB: Ngân hàng của mọi nhà

Slogan của ngân hàng ACB
Slogan của ngân hàng ACB

Ngoài ra, từ nay đến 2018, lần lượt các chi nhánh và phòng giao dịch của ACB cũng sẽ thay đổi từ hình ảnh bên ngoài đến không gian giao dịch bên trong. Thương hiệu mới sẽ được áp dụng trên tất cả các kênh tiếp xúc với khách hàng như mặt tiền đơn vị, ấn phẩm, đồng phục nhân viên, website…

Trước đó, từ năm 2010, các vấn đề về thương hiệu và nhận diện thương hiệu, logo, slogan cũng được nhiều ngân hàng bắt đầu quan tâm. Giám đốc công ty Masso Consulting cũng chia sẻ với phóng viên, trong vấn đề thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, những hình ảnh mới về logo, slogan có thể phù hợp, tạo được ấn tượng cho khách hàng. Còn theo nhận định của chuyên gia marketing thương hiệu Đoàn Đình Hoàng – Giám đốc công ty TNHH Masso Consulting chuyên về tư vấn doanh nghiệp, một ngân hàng thường sẽ chọn thay đổi chiến lược thương hiệu khi cảm thấy hình ảnh hiện tại không chuyển tải được hoặc chuyển tải không đầy đủ lợi ích mang lại cho khách hàng.

Đánh giá những thay đổi về nhận diện thương hiệu của một số ngân hàng ngay từ đầu năm 2013, ông Hoàng cho rằng, cũng có khả năng, những biến động của ngành ngân hàng trong thời gian qua là một nguyên nhân dẫn đến thay đổi nhận diện thương hiệu. Tuy vậy, xét về mặt dài hạn, việc thay đổi nhận diện nằm trong chiến lược của từng nhà băng, thậm chí có những đơn vị đã định hướng cho cả 20 năm sắp tới, nên không hẳn có sự tác động lớn của chu kỳ kinh tế lên xuống.

Đồng phục ngân hàng ACB

Đồng phục mới của ngân hàng ACB. Màu xanh chủ đạo

Một chuyên gia khác trong lĩnh vực marketing thương hiệu thì bày tỏ, vẫn có những rủi ro nhất định trong việc thay đổi nhận diện và hướng khách hàng quen với hình ảnh mới. Do đó, theo vị này, quan trọng hàng đầu là chiến lược truyền thông của ngân hàng, nếu làm tốt có thể khiến cho khách hàng quen và yêu thích hình ảnh mới, thương hiệu nhận diện mới, và ngược lại.

Sự “thay áo” lần này của ACB được đánh giá rất cao về mặt hình ảnh – màu sắc. Về kiểu chữ và bố cục rất đầy đặn và truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp, tạo được sự hiện đại, chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Biểu tượng thương hiệu mới đơn giản, có cả sắc màu của ACB cũ và tone màu xanh mới mẻ. Màu xanh mới được lựa chọn rất thông minh, sắc xanh tươi trẻ, hiện đại và bắt mắt hơn so với màu sắc chủ đạo cũ.

Đây có thể nói là một sự thay đổi đúng đắn và thông minh của ngân hàng ACB.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN