08 27,2018 - Chuyên mục đặt tên thương hiệu
Đặt tên cho công ty là một công việc không hề đơn giản. Cái tên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của công ty cũng như việc xây dựng và phát triển thương hiệu sau này. Để thiết kế một tên công ty ý nghĩa, chuyên nghiệp, không bị trùng, bạn đừng bỏ qua 7 yếu tố sau đây:
Đặt tên cho công ty là công việc không hề dễ dàng
Đọc thêm:
Nguyên tắc cơ bản khi đặt tên theo tuổi
Đặt tên công ty theo phong thủy để làm ăn phát đạt
Nghe có vẻ vô lý, nhưng việc sử dụng tính năng tìm từ khóa của Google Adwords sẽ giúp bạn liệt kê được những cụm từ tìm kiếm tương tự. Với kết quả đó, bạn có thể tìm hiểu và đảm bảo cái tên của bạn sẽ không bị trùng và gây được chú ý nhiều hơn trên Internet.
Giống như tên của một đứa bé khi được người khác nhắc đến, hoặc khi được điểm danh, tên công ty rõ ràng sẽ giúp cho người nghe dễ đọc, dễ nhớ.
Tên công ty của bạn có thể sẽ được nhắc nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hoặc trong những cuộc trò chuyện. Vì vậy hãy chọn một cái tên rõ ràng, không gây nhầm lẫn khi phát âm. Nếu được, hãy ưu tiên chọn những cái tên lặp phụ âm đầu, điệp âm hoặc điệp vần sẽ càng gây ấn tượng cho người nghe.
Nên chọn một cái tên dễ nhớ, dễ phát âm
Trong thời kì công nghệ, khi khách hàng tìm kiếm thông tin về công ty của bạn trên Google hãy đảm bảo rằng họ có thể gõ đúng tên ngay từ đầu mà không bị nhầm sang các từ tương tự.
Nên hạn chế những cái tên có thể hiểu theo nhiều nghĩa hoặc dễ gây nhầm lẫn như: Flickr, delicio.us, Computer4You…
Đằng sau mỗi cái tên là cả một câu chuyện, dù là cái tên được ngẫu hứng nghĩ ra thì nó vẫn luôn mang một ý nghĩa nhất định.
Bạn không nhất thiết phải tìm một cái tên mang ý nghĩ trừu tượng, sâu sắc nhưng ít nhất, khi đọc lên tên công ty của bạn có thể gợi người ta liên tưởng đến một vài chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ, hoạt động của công ty.
Đặt tên công ty chuyên nghiệp
Trong lúc đặt tên bạn cũng nên cẩn thận với những cái tên viết tắt vì đa phần chúng sẽ tạo cảm giác nhàm chán, khó hiểu và dễ bị trùng lặp. Tất nhiên ngoại trừ những tập đoàn hàng tỷ đô đã phát triển qua vài thập kỉ với danh tiếng lẫy lừng như: BMW, 3M, IBM… Và chúng ta nên chú ý đến cách đặt tên công ty không bị trùng để có những cái tên viết tắt ấn tượng nhất.
Tên công ty và tên thương hiệu là 2 khái niệm khác nhau. Tuy nhiên rất nhiều công ty lớn trên thế giới đã chọn tên công ty làm tên thương hiệu. Có thể bạn đầu bạn thành lập công ty với quy mô nhỏ nên không quan tâm lắm đến điều này, nhưng một khi công ty mở rộng, chiến lược phát triển thương hiệu cũng sẽ thay đổi. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho việc phát triển thương hiệu ngay từ khi đặt tên công ty.
Mọi thắc mắc có thể liên hệ ngay Brasol để được tư vấn tốt hơn.