arrow_upward
Brasol

Mười cách để xây dựng một thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ của bạn

Sự quan trọng của việc xây dựng thương hiệu đối với các doanh nghiệp nhỏcũng như các doanh nghiệp lớn. Thật vậy, nhiều thương hiệu công ty cố gắng để trông giống như các công ty nhỏ để thu hút người tiêu dung, những người thích ủng hộ các thương hiệu độc lập. Dan Einzg của công ty Mystery giải thích làm thế nào để phát triển bản sắc thương hiệu của riêng bạn.

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, tôi nói chuyện đã hiểu rằng xây dựng thương hiệu là điều cần thiết cho doanh nghiệp của họ, nhưng đáng ngạc nhiên một số lượng lớn chủ doanh nghiệp không thực sự biết lý do tại sao.

Họ nhận ra sự liên kết giữa các doanh nghiệp thành công và xây dựng thương hiệu mạnh và mong muốn xây dựng một thương hiệu đem lại thành công tương tự cho họ. Và họ hiểu rằng xây dựng thương hiệu không chỉ đơn thuần là logo hoặc cách thức kinh doanh được nhìn nhận từ bên ngoài như thế nào. Nhưng quá ít người nhận ra rằng những thương hiệu thành công phải xây dựng thương hiệu này dựa trên công việc kinh doanh của họ. Vì vậy, bạn gần như có thể thay thế từ thương hiệu bằng doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu là một cách để xác định doanh nghiệp của bạn với chính mình, đội của bạn và đối tượng khách hàng. Nó có thể được gọi là bản sắc doanh nghiệp, nhưng chỉ dựa trên sự hiểu biết rằng nó là hiện thân cốt lõi của những gì doanh nghiệp đại diện và giá trị của nó. Khách hàng của tất cả các doanh nghiệp này rất hiểu rằng họ có thể nhìn thấy thông qua hầu hết các nỗ lực của công ty để đánh bóng, xoay xở hoặc tạo sự quyến rũ theo cách của họ để bán hàng.

Những lợi ích trong việc xác định chiến lược thương hiệu có thể mang lại cũng tương tự như khi người ta rơi vào tình yêu với nhau. Khi khách hàng kết nối một cách có cảm xúc – bởi vì họ cùng chia sẻ các giá trị và niềm tin của một thương hiệu tương tự – nó dẫn đến việc tang doanh số bán hàng và tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu. Nó cũng dẫn đến sự trung thành, cổ động và thậm chí có thể bảo vệ giá trị của bạn trong thời gian dài khi đối thủ cạnh tranh dựa vào khuyến mãi giảm giá để tăng doanh số. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn những nền tảng lý tưởng để mở rộng phạm vi cung cấp của bạn.

Dưới đây là mười lời khuyên về việc làm thế nào để thực hiện thành công thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

1. Bắt đầu bằng cách xác định thương hiệu của bạn.

Xem lại sản phẩm hay dịch vụ cung cấp bởi doanh nghiệp của bạn, xác định lổ hổng trong thị trường nó có thể chiếm và nghiên cứu các nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng của bạn cảm xúc và lý trí. Tính cách thương hiệu của bạn sẽ thúc đẩy công việc kinh doanh, kết nối với cơ sở khách hàng và tạo ra sự khác biệt trên thị trường.

2. Khi xây dựng thương hiệu của bạn, suy nghĩ về nó như một con người.

Mỗi người chúng ta là một cá nhân có tính cách được tạo thành từ những niềm tin, giá trị và mục đích, những yếu tố xác định chúng ta là ai và những người chúng ta kết nối. Tính cách xác định cách chúng ta ứng xử trong các tình huống khác nhau, cách chúng ta ăn mặc và nói chuyện. Tất nhiên đối với mọi người đó là trực giác và rất hiếm hoi để bạn thấu hiểu tính cách của mình, nhưng khi bạn đang xây dựng một thương hiệu, rất quan trọng để bạn đạt được sự hiểu biết đó.

3. Hãy xem xét những yếu tố đang thúc đẩy công việc kinh doanh của bạn.

Yếu tố nào có thể được tin tưởng, mục đích là gì và ai là người hùng của thương hiệu. Những yếu tố này có thể giúp tạo nên định vị thương hiệu của bạn và xác nhận bạn sắc và tính cách cho truyền thông thương hiệu.

4. Tập trung vào mục tiêu xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn.

Đừng quá phô trương những gì bạn có thể cung cấp và nâng cao sự mong đợi dẫn đến những lời hứa bị phá vỡ, tạo niềm tin bằng việc xây dựng thương hiệu một cách trung thực – hãy rõ rang trong việc xác định doanh nghiệp của bạn là ai và thể hiện đúng với giá trị mà bạn đã đặt ra mỗi ngày.

5. Trò chuyện với khách hàng của bạn với một giọng điệu thống nhất

Nó sẽ giúp củng cố tính cách của doanh nghiệp và làm rõ sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó cung cấp để khách hàng biết chính xác những gì mong đợi từ chúng.

6. Đừng lặp lại cùng một thông điệp theo cách tương tự nhiều lần.

Ngoài ra, hãy nhắm vào mục tiêu làm cho thông điệp chính của bạn phối hợp ăn ý để xây dựng một bản sắc mạch lạc.

7. Đừng cố gắng bắt chước giao diện của chuỗi hoặc các thương hiệu lớn.

Hãy thử và khắc ra bản sắc độc đáo của riêng bạn. Có một xu hướng tiêu dùng lớn đối với những cơ sở độc lập, và một số chuỗi doanh nghiệp trong thực tế, cố gắng bắt chước tạo cảm giác độc lập để nắm bắt một số thị trường. Những nhà điều hành độc lập thật sự có thể cải thiện tình hình của họ để thu hút những khách hàng đang tìm kiếm các sản phẩm đặc trưng, hang thật và không lẫn lộn với các mặt hàng khác, đồng nói lên cái cách mà họ cảm nhận về bản thân.

8. Hãy sáng tạo, táo bạo và liều lĩnh – bảo vệ cho điều mà bạn tin tưởng.

Các thương hiệu lớn đang đè nặng bởi các tầng lớp quyền lực của bộ máy quan liêu, cản trở sự linh hoạt và phản ứng với những nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng của họ. Những bộ phận đưa ra quyết định có thể gây khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu

9. Luôn luôn xem xét cách thức xây dựng thương hiệu của bạn khi giao tiếp với khách hàng.

Đừng đánh mất niềm tự hào của bạn hoặc giảm giá trị định vị thương hiệu với việc giảm giá một cách bừa bãi. Hãy thử cung cấp nhiều mặt hàng, dịch vụ  đa dạng hơn, chứ không phải cắt giảm giá. Chương trình khuyến mãi là cơ hội để củng cố sứ mệnh thương hiệu của bạn.

10 Cách đóng dấu logo lỗi thời của bạn trên tất cả mọi thứ sẽ không hiệu quả.

Tương lai của thương hiệu sẽ là sự thay đổi và kết nối  – tôn trọng sự thông minh của khách hàng bằng cách không tặng tất cả mọi thứ miễn phí. Tạo ra sự bí ẩn và cho phép họ khai quật thêm về thương hiệu của bạn. Đây là cách để thúc đẩy mọi người say sưa giới thiệu với người khác những gì họ đã phát hiện ra về thương hiệu của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: