Mẹo đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp là một bước quan trọng trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh. Không chỉ bạn nên chọn một tên phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn, nhưng bạn cũng cần phải đảm bảo nó được đăng ký và bảo hộ trong dài hạn. Bạn cũng nên đưa ra một suy nghĩ để xem nó là web-ready và tên miền cho website có sẵn (tức đăng ký được)?

Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn chọn, đăng ký và bảo vệ tên doanh nghiệp của bạn.

Các yếu tố cần xem xét khi đặt tên doanh nghiệp của bạn

Nhiều doanh nghiệp bắt đầu như dịch giả tự do, hoạt động solo, hoặc quan hệ đối tác. Trong những trường hợp này, thật dễ dàng để bạn có một tên riêng của bạn như tên doanh nghiệp của bạn. Trong khi không có gì sai với điều này, nó làm cho nó khó khăn hơn để thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp và xây dựng thương hiệu.

Dưới đây là một số điểm để xem xét khi bạn chọn một tên:

  • Tên của bạn sẽ trông như thế nào?
  • Trên trang web, như là một phần của một biểu tượng, trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Nó gợi lên những gì ý nghĩa?
  • Là tên của công ty hay chỉ một doanh nghiệp nhỏ?
  • Liệu nó phản ánh triết lý kinh doanh của mình và văn hóa?
  • Liệu nó hấp dẫn đối với thị trường của bạn?
  • Có duy nhất? –
  • Chọn một tên chưa được đăng ký bởi những người khác, trực tiếp hay ngoại tiếp.
  • Đăng ký một tên miền tìm kiếm nhanh (nhiều hơn về điều này dưới đây) sẽ cảnh báo bạn về bất kỳ sử dụng nào hiện có.
  • Kiểm tra các nhãn hiệu hàng hoá

Vi phạm nhãn hiệu có thể bị phạt một chi phí cao cho doanh nghiệp của bạn. Trước khi bạn chọn một tên, sử dụng các bằng sáng chế và Nhãn hiệu hàng hoá nào hay sử dụng một công cụ tìm kiếm nhãn hiệu để xem nếu một tên tương tự, hoặc các biến thể của nó, đã được đăng ký thương hiệu chưa.

Nếu Bạn Có ý định để Kết hợp

Nếu bạn có ý định kết hợp kinh doanh của bạn, bạn sẽ cần phải liên hệ với văn phòng nộp nhà nước của bạn để kiểm tra xem tên doanh nghiệp dự định của bạn đã được khẳng định và đang được sử dụng. Nếu bạn tìm thấy một doanh nghiệp hoạt động theo tên đề xuất của bạn, bạn vẫn có thể sử dụng nó, miễn là doanh nghiệp của bạn và công việc kinh doanh hiện có cung cấp hàng hóa / dịch vụ khác nhau hoặc được đặt tại các khu vực khác nhau.

Chọn một tên chắc chắn Web-Ready

Để yêu cầu một địa chỉ trang web hoặc URL, tên doanh nghiệp của bạn cần phải là duy nhất và có sẵn. Cũng nên giàu từ khóa mà phản ánh những gì doanh nghiệp của bạn không. Để tìm hiểu xem tên doanh nghiệp của bạn đã được tuyên bố trực tuyến, thực hiện tìm kiếm web đơn giản để xem nếu có ai đó đã sử dụng tên đó.

Tiếp theo, kiểm tra xem một tên miền (hoặc địa chỉ web) có sẵn. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu WHOIS của tên miền. Nếu nó có sẵn, hãy chắc chắn để khẳng định nó ngay lập tức. Hướng dẫn này giải thích làm thế nào để đăng ký một tên miền.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN