arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Màu sắc và sự ảnh hưởng đến thiết kế bao bì

Màu sắc và sự ảnh hưởng đến thiết kế bao bì

Các nghiên cứu cho thấy 60% màu sắc làm tăng khả năng nhận diện của một thương hiệu lên tới 80% khi khách hàng tiếp cận một thiết kế bao bì ngoài cửa hàng. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ điều đó:
Màu sắc và sự ảnh hưởng đến thiết kế bao bì (1)

Ra siêu thị, bạn hãy quan sát màu sắc của các nhãn hiệu bột giặt. Màu được sử dụng nhiều nhất là xanh lam và màu cam. Màu lam tạo cảm giác sạch sẽ, còn màu cam mang lại ấn tượng về sức mạnh. Vì vậy, sự kết hợp giữa lam và cam sẽ truyền tải thông điệp: “Sức mạnh tẩy sạch vết bẩn”.

Bao bì thuốc lá là một ví dụ khác của màu sắc trong thiết kế bao bì. Để ý cách các thương hiệu dùng màu xanh ở nhiều sắc độ để phân biệt thuốc lá hương bạc hà với các loại thuốc lá hương tự nhiên.
Úc là quốc gia đầu tiên trên thế giới yêu cầu các công ty sản xuất thuốc lá đóng gói bao bì trắng trơn. Một số nước khác thì chọn màu đồng phục là nâu đỏ đậm, hoặc các hình ảnh thể hiện tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người được in trên bao bì.

Màu sắc và sự ảnh hưởng đến thiết kế bao bì (1)

Một số thương hiệu không đi theo lối mòn màu sắc. Màu hồng rực trong logo T-Mobile là một sắc màu bất ngờ đối với thị trường điện thoại di động.
Đây là một quyết định khá liều lĩnh, nhưng nó đã đem lại thành công trong việc giúp thương hiệu được nhận diện dễ dàng trong một thị trường cạnh tranh gay gắt.

Màu sắc dùng trong đồng phục đội bóng cũng là một dạng xây dựng thương hiệu. Nhưng đôi lúc màu sắc được sử dụng hoàn toàn sai lầm.
Màu sắc và sự ảnh hưởng đến thiết kế bao bì (2)

Ví dụ, màu sắc trong đồng phục đội bóng bầu dục Wyoming được đánh giá là… xấu nhất thế giới. Tại sao vậy? Nó được đánh giá là màu sắc tạo nên sự thành công của logo UPS cơ mà? Nhưng màu nâu không phải là một màu tạo cảm giác mạnh mẽ, nó gợi cảm giác đáng tin như Mẹ Đất, nhưng thiếu năng lượng.

Màu sắc và sự ảnh hưởng đến thiết kế bao bì (3)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: