Đặt tên công ty theo phong thủy – hợp tuổi – hợp mệnh

Đặt tên công ty theo phong thủy, chọn được một cái tên hợp tuổi, hợp mệnh giúp bạn có được một bước khởi đầu may mắn, suôn sẻ. Một khi bạn đã có kế hoạch phát triển một công ty, ắt hẳn tên công ty là một trong điều khiến bạn suy nghĩ nhiều. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần thành công của bạn. Hãy thử tham khảo một vài lời khuyên dưới đây để có thể đặt tên công ty hay hơn.

Ý tưởng đặt tên cho công ty hay, ý nghĩa

Ý tưởng đặt tên cho công ty hay, ý nghĩa

Lấy ý tưởng từ các đối thủ cạnh tranh

Bạn biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai chứ? Hãy tìm hiểu xem những yếu tố nào cấu thành tên của họ, liệu có bí mật thú vị nào không? Từ đó, lập danh mục và so sánh chúng với những ý tưởng của bạn. Biết đâu bạn có thể phát triển một cái tên hay, giúp nổi bật giữa đám đông thì sao.

Nghĩ về nhóm khách hàng mục tiêu

Hướng về khách hàng luôn là một trong những mục tiêu tốt và giúp bạn có thể phát triển tốt hơn. Hãy lắng nghe xem nhóm khách hàng mục tiêu của mình muốn gì? Họ là ai? Họ thích một cái tên như thế nào? Sử dụng các phương pháp phỏng vấn chuyên sâu để có thể có đáp án tốt cho mình.

Hãy nhớ nguyên tắc đơn giản nhé

Trong khi bạn muốn tên của bạn được dễ phát âm và nhớ, đừng bỏ qua các giá trị của việc tạo ra một cái tên hoàn toàn độc đáo. Không chỉ này có thể làm cho doanh nghiệp của bạn đáng nhớ hơn, mà nó còn cung cấp một cơ hội tuyệt vời vẽ nên một câu chuyện thương hiệu độc đáo.

Sử dụng tên hoặc tuổi của mình

Bạn biết rõ về tuổi của mình chứ? Liệu rằng có những tên gọi khác, từ đồng âm hoặc từ hán việt nào tương đồng với tên công ty của bạn không? Thử suy nghĩ và gán ghép xem thế nào.

đặt tên công ty theo tuổi – đặt tên công ty hợp tuổi – đặt tên công ty hợp phong thủy

Đặt tên công ty theo tuổi

Đặt tên công ty theo phong thủy, hợp tuổi, hợp mệnh

Đặt tên công ty theo phong thủy

Nhiều người quan niệm, đặt tên công ty theo phong thủy, hợp tuổi, hợp mệnh sẽ giúp công ty gặp nhiều may mắn, làm ăn thuận lợi hơn. Việc đặt tên này thường căn cứ vào các yếu tố Âm Dương và Ngũ Hành.

Theo đó, tên công ty nên có sự cân bằng cả hai yếu tố Âm Dương, tránh những cái tên toàn Âm, hoặc toàn Dương như: Tiến Tới, Tuấn Phát… vì toàn vần trắc. Cần ưu tiên cho những cái tên có cả vần trắc và bằng như: Minh Hà, Trường Hải…

Theo phong thủy, một tên công ty hợp tuổi hợp mệnh phải đủ 2 yếu tố là hợp Đông Tứ Mệnh và hợp Tây Tứ Mệnh.

Đông Tứ Mệnh hợp các quẻ Khảm, Chấn, Ly và Tốn

Tây Tứ Mệnh hợp quẻ Càn, Cấn, Đoài và Khôn

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo cách đặt tên công ty theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ:

Đặt tên công ty theo mệnh Kim

Mệnh Kim là người Mạnh mẽ, có trực giác tốt và có sức lôi cuốn với người khác giới. Tuy nhiên, người mệnh Kim thường cứng nhắc, có ánh mắt sầu muộn nhưng có chút nghiêm nghị.

Một số tên phù hợp với mệnh Kim: Công Ty nội thất Nguyên phong, Công ty Phượng Cát, Công ty Phú Hưng…

Đặt tên công ty theo mệnh Mộc

Người mệnh Mộc có bản tính nhiệt tình, thích giúp người, có chút tính nghệ sỹ. Tuy nhiên họ thường đứt ngang công việc, không có kiên nhẫn làm việc gì bền lâu.

Người mệnh mộc nên đặt tên công ty gắn liền cây cối, hoa cỏ sắc xanh của cây, ví dụ như: Công Ty Bình An, Công ty Trúc Xuân…

Đặt tên công ty theo mệnh Thủy

Người mệnh Thủy khá nhạy cảm, thích giao lưu kết bạn, tuy nhiên lại dễ dao động và dễ thay đổi quyết định.

Đặt tên công ty theo mệnh Thủy thường các tên gắn địa danh sông nước, biển cả… Công ty Cát Sông Hồng, Công ty Du lịch Thanh Bình Hạ Long……

Đặt tên công ty theo mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có tính hài hước, luôn đam mê đến cùng, thông minh. Tuy nhiên họ thường nóng tính, hay lợi dụng và không quan tâm đến cảm xúc người khác.

Đặt tên công ty theo mệnh Hỏa thường liên quan đến Lửa, Ánh Sáng như: Công ty Ánh Sáng, Công ty Hồng Quang, Điện máy Xanh…

Đặt tên công ty theo mệnh Thổ

Đặt tên công ty theo mệnh Thổ

Người mệnh Thổ là người dễ tính ôn hòa nhất, làm việc chăm chỉ.

Vì thế đặt tên công ty theo mệnh Mộc nên chọn những cái tên liên quan đến Đất, mệnh Hỏa ( Hỏa sinh Thổ), mệnh Kim ( Thổ sinh Kim): Công ty sao Thái Dương, Công ty Gạch Lát Trường Thành….

Dịch vụ đặt tên công ty tại Brasol

Tham khảo ý kiến của quá nhiều người: Việc đặt tên công ty theo phong thủy thực chất cũng chỉ mang ý nghĩa tương đối. Mỗi người sẽ có những suy nghĩ và ý kiến khác nhau, không có một công thức tuyệt đối nào giúp bạn có một cái tên hay và ý nghĩa. Do đó, bạn có thể tham khảo ý kiến một vài thành viên, nhưng cũng đừng quá phụ thuộc, tránh trường hợp giống như “đẽo cày giữa đường” .

Đặt tên công ty bị trùng: Nếu tên công ty của bạn đã được nhiều đơn vị sử dụng, bạn nên chọn một cái tên khác để tránh trùng lắp gây hiểu nhầm. Ngoài ra, trước khi đặt tên nên search Google để xem tên này đã có ai sử dụng hay chưa, tránh trường hợp sau này sẽ bị kiện tụng về quyền sở hữu.

Đặt tên công ty bằng các từ ngữ sáo rỗng: Nhiều người thích chọn cho công ty những cái tên hoa mỹ mang ý nghĩa tích cực như May Mắn, Kim Cương, Đẳng Cấp, … Tuy nhiên theo các chuyên gia, đây là những cái tên cần tránh vì thường mang lại cảm giác phản cảm. Đặc biệt là khi quy mô, tầm vóc của doanh nghiệp không đúng với những gì cái tên thể hiện.

Tên công ty khó phát âm: Những cái tên càng ngắn gọn, đơn giản thì sẽ càng dễ nhớ. Những cái tên dài dòng hoặc khó phát âm sẽ gây cản trở trong việc nhận diện thương hiệu và khách hàng khó ghi nhớ thương hiệu của bạn…

Trên đây là một số lưu ý để bạn đặt tên cho công ty hợp tuổi, hợp mệnh theo phong thủy. Tất nhiên, ngoài phong thủy, vẫn còn có nhiều yếu tố khác cần quan tâm khi chọn tên công ty. Do đó, tốt nhất bạn nên tìm đến một đơn vị có kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu để được tư vấn cụ thể hơn.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN