Ý NGHĨA LOGO YOUTUBE

Logo Youtube đã trở nên nổi tiếng bởi đây là dịch vụ đăng tải video trực tuyến lớn nhất thế giới đã và đang được sử dụng rộng rãi cho mọi lứa tuổi, khách hàng khác nhau. Youtube đem tới cho người sử dụng những điều tiện lợi và tính năng chia sẻ liên kết, tìm kiếm sở thích khác nhau, đây là một ứng dụng công nghệ hiện đại và được phát triển mạnh mẽ. Gần đây nhất, ông lớn của video đã thay đổi diện mạo về thiết kế logo của mình với phong cách mới mẻ và gần gũi.

Giới thiệu Youtube

giới thiệu youtube

Youtube là một trong những mạng xã hội chia sẻ video lớn hàng ngày trên toàn cầu, cứ mỗi giây mỗi phút lại có hàng triệu người trên khắp thế giới truy cập vào trang Web này Sử dụng hàng ngày như vậy nhưng liệu trong chúng ta có mấy ai tìm hiểu về sự ra đời của Youtube? Chúng được ra đời như thế nào, bằng cách nào và phát triển ra sao để trở thành một trong những trang mạng xã hội được yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay?

Giới thiệu về Youtube: chúng được biết đến là một trang web lớn cho phép người dùng xem, thưởng thức các video ở mọi lĩnh vực và chia sẻ video. Người dùng sẽ có tài khoản riêng trên kênh Youtube, họ sẽ bắt đầu tạo và tải các đoạn video của cá nhân, tổ chức lên trang Web này để nhiều người cùng xem và biết đến video nhiều hơn, cùng tương tác và chia sẻ với nhau. Sau đó, Youtube sẽ đánh giá video bằng các thao tác từ người dùng như lượt like, lượt view, lượt bình luận, video có nằm trong top thịnh hành, mục yêu thích, các báo cáo, nhận xét từ người xem để đánh giá và xếp hạng bất cứ đoạn video nào.

Bên cạnh đó, Youtube cũng chính thức sở hữu bộ nhận diện thương hiệu riêng, đặc biệt là thiết kế logo Youtube ấn tượng và bắt mắt. Đây có thể được xem là một trong những yếu tố góp phần vào quá trình hình thành và phát triển thành công của Youtube ngày hôm nay.

Với quá trình hình thành và phát triển đó, có thể nhận thấy Youtube là một mảnh đất rất tiềm năng để hoạt động và kinh doanh. Dễ dàng có thể thấy được, không chỉ riêng thị trường nước ngoài mà ngay tại thị trường Việt, ngày càng xuất hiện nhiều Youtuber hoạt động và làm việc ở lĩnh vực này. Điều đó lý giải cho việc vì sao một số bạn trẻ vẫn truyền miệng nhau câu nói làm Youtuber kiếm được rất nhiều tiền là vậy.

Sự thay đổi trong logo Youtube

logo Youtube

Trước đó, logo Youtube mang phong cách “tube–in-a-tube” cổ điển và ngắn gọn. Nó được hiệu chỉnh bởi 2 màu sắc chính là đen và đỏ. Phần nền đỏ bọc chữ Tube tạo sự thu hút và hấp dẫn người dùng. Hiện tại, logo đã được thay đổi khi mà nút play màu đỏ được đứng tách biệt trước dòng chữ “youtube”. Dù sự thay đổi không trở nên ngắn gọn như logo trước đó, nhưng youtube được rất nhiều người sử dụng hưởng ứng. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy màu sắc của Logo mới có phần tươi hơn. 

Google nói rằng “Màu đỏ anh đào mang lên bản cập nhật (logo) lần này nhằm làm mới logo YouTube và biểu tượng ứng dụng của YouTube. Nó được thiết kế cho thế giới đa màn hình của chúng ta, giao diện cũng được thiết kế linh hoạt để hoạt động tốt trên nhiều thiết bị, ngay cả trên thiết bị có màn hình nhỏ nhất. Khi không gian bị hạn chế (trên smartphone chẳng hạn), bạn có thể sử dụng biểu tượng logo dưới dạng rút gọn, sẽ giúp dễ dàng nhận ra hơn”.

Vậy sự thay đổi này đem tới sự tích cực về sau cho logo Youtube, khi mà công nghệ cầm tay và các ứng dụng khác được sử dụng rộng rãi. Biểu tượng nút play sẽ dễ dàng tích hợp với mọi thiết bị công nghệ hơn và dễ dàng thu hút và tạo sự nhận biết thương hiệu.

Ý nghĩa của logo Youtube

Logo youtube mang một màu sắc đơn giản nhưng lại đầy ấn tượng cho người dùng. Vì đây là một công nghệ để đăng tải và chia sẻ video, youtube lấy ý tưởng từ nút play đỏ để tạo nên cái chất riêng của chính dịch vụ mà họ đem tới cho khách hàng của mình. Màu đỏ cũng là một trong những màu sắc gây ấn tượng và thu hút, việc sử dụng màu sắc để tạo ra thương hiệu không còn lạ lẫm với các giới doanh nghiệp lớn. 

Từ đây, không biết màu sắc đỏ của công nghệ đi sau có thể đánh bại được ông hoàng công nghệ hiện tại – Youtube, khi mà người dùng đã quá quen thuộc với hình ảnh màu đỏ và nút play từ logo Youtube chia sẻ.

Logo Youtube png là một trong những định dạng để thiết kế logo được nhiều designer chọn lựa cho thiết kế của mình. Đặc điểm tiện lợi cho quá trình xuất file, dễ dàng sử dụng là những lí do mà logo youtube png được yêu thích và sử dụng phổ biến như vậy.

Chủ tịch Youtube

Có thể nói, Youtube hiện là ông vua trong lĩnh vực video trực tuyến, với lượt theo dõi, lượt xem các video hàng giờ, hàng hàng của hàng triệu người trên toàn cầu. Thế nhưng, ít ai biết được đứng đằng sau sự thành công và nổi tiếng ấy của Youtube thì chủ tịch Youtube là ai? Ai là người đứng sau điều hành, quản lý và đưa Youtube phát triển lớn mạnh được như ngày hôm nay?

Chad Hurley, Steve Chen, và Jawed Karim; bộ ba sáng lập ra YouTube. Hiện nay, chức chủ tịch Youtube được nắm giữ bởi bà Susan Wojcicki, bắt đầu trở thành CEO, chủ tịch YouTube từ năm 2014 – nay.

XEM THÊM:

.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN