THIẾT KẾ LOGO VNPT – TỪNG BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Logo VNPT – Logo của tập đoàn Bưu chính viễn thông đã trở nên nổi tiếng, quen thuộc ở thị trường Việt Nam. Nhưng ý nghĩa biểu tượng logo khá trừu tượng, không phải ai nhìn cũng đoán được. Cùng Brasol.vn tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Thiết kế logo VNPT

Về biểu tượng logo VNPT

Logo VNPT được thiết kế cách điệu từ hình ảnh quả địa cầu móc khéo léo ở phần đầu, xung quanh được điểm thêm vệt quỹ đạo uốn dần tạo nét chữ V (chữ cái viết đầu của VNPT). Màu sắc tông xanh dương thể hiện sự điềm tĩnh, hòa bình và ổn định, bất biến khi có tác động. 

Tổng thể thiết kế logo thể hiện sự phát triển không ngừng xoay quanh ngành nghề bưu chính viễn thông – một ngành luôn phải cập nhật thay đổi. Sự uyển chuyển tạo nét chữ V cũng là sự kết hợp sự vận động và bền vững trong quá trình tiếp thu công nghệ hiện đại và cùng hội nhập với sự phát triển của thế giới. 

Ngoài ra nhìn kỹ vào Logo ta có thể thấy chữ C xoay liên hoàn cùng trái đất. Chữ “C” được viết tắt từ các từ “Connection” “Computer” “Communication”, liên kết với các hướng phát triển mới và hợp tác với những công nghệ hiện đại, kết nối với quốc tế.

Đôi mắt hướng nhìn về phía trước và cong cười thể hiện sự hạnh phúc, quan tâm, minh họa cho sự hài lòng về dịch vụ từ khách hàng. Không những thế, Khẩu hiệu “Real life” được xây dựng kết hợp với hình ảnh , ý nghĩa logo VNPT mang tới là luôn coi sự quan trọng về dịch vụ đặt lên hàng đầu và mong cuộc sống thực sự sẽ đem đầy niềm vui dành cho khách hàng của mình.

Về tập đoàn VNPT

VNPT là tập đoàn bưu chính viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Với 70 năm kế thừa xây dựng, đây cũng là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ về ngành bưu chính, viễn thông đầu tiên tại Việt Nam. Kế thừa được sự phát triển cũng như hỗ trợ và nâng cao, tập đoàn VNPT đóng vai trò vô cùng quan trọng đưa Việt Nam vào top 10 về tốc độ phát triển lĩnh vực bưu chính viễn thông toàn cầu.

Hiện tại, VNPT đã và đang có mạng lưới phủ sóng dịch vụ hơn 60 tỉnh thành trên cả nước với công nghệ viễn thông tiên tiến của mình. Trong đó mạng sóng dành cho thuê bao di động Vinaphone được coi là điểm nổi bật phục vụ hơn 40 triệu thuê bao về điện thoại di động và cố định.

Tập đoàn VNPT là một doanh nghiệp nhà nước, qua nhiều thăng trầm phát triển, thương hiệu hiện tại nằm ở mức ổn định chưa có nhiều vượt bậc so với các doanh nghiệp cùng ngành. Logo VNPT là một trong những điểm xây dựng thương hiệu đầu tiên của VNPT. Logo VNPT được chia 2 phần chính: phần biểu tượng và hình ảnh kèm trong cách ấn phẩm quảng cáo.

Hiện tại, logo VNPT vẫn chưa hẳn đi vào tâm trí người dùng dù là một trong tập đoàn đi đầu trong ngành bưu chính viễn thông. Để tạo một dấu ấn riêng, VNPT cần phải thống nhất sự nhất quán trong biểu tượng và hình ảnh hơn nữa, hỗ trợ người tiêu dùng bằng cách xây dựng những hoạt động truyền thông rộng rãi để giúp xây dựng được hình ảnh thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Do sự cạnh tranh trong nước đang dần khốc liệt giữa các tập đoàn khác như Viettel, VNPT phải cố gắng xây dựng những chiến lược thương hiệu truyền thông khác để củng cố cho mình một sức mạnh thương hiệu hơn nữa trong thị trường bưu chính viễn thông của mình.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN