LOGO VIETINBANK – NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

Thiết kế logo Vietinbank đã được thay đổi hoàn toàn khi loại bỏ màu đỏ trước kia để giữ lại màu sắc nhận diện thương hiệu của mình là xanh lam. Màu xanh mang ý nghĩa an toàn, tạo sự tin tưởng và rất phù hợp cho ngành ngân hàng. Cùng Brasol.vn tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Về ngân hàng Vietinbank

ngân hàng vietinbank

Năm 1988, ngân hàng Vietinbank hay ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam được thành lập. Là một trong những ngân hàng thương mại lớn và quan trọng đối với ngân hàng trong nước, Vietinbank mang lại nhiều thành tựu phát triển cũng như phổ biến rộng rãi với 151 chi nhánh và trên 1000 phòng giao dịch. Để có được sự thành công ngày hôm nay, Vietinbank đã xây dựng cho mình hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm thiết kế logo.

Thiết kế logo Vietinbank 

Thiết kế logo Vietinbank khởi đầu

logo vietinbank cũ

Thời điểm ban đầu, thiết kế logo của Vietinbank được tạo nên từ sự cơ bản với nét chữ cứng cáp in đậm, được kết hợp từ 2 màu đỏ và xanh lam. Đi theo kiểu chữ, màu sắc chính là biểu tượng đồng tiền: màu xanh thể hiện vòm trời phần bán nguyệt, bên dưới đại diện cho đường cong trái đất. Sự kết hợp biểu tượng chính là sự hòa hợp âm dương trời đất.

Sự thay đổi logo Vietinbank 2018

logo vietinbank hiện tại

Vào năm 2017, Vietinbank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu bao gồm cả thiết kế logo. Đặc điểm của thiết kế trước vẫn duy trì đó là màu sắc và kiểu chữ. Màu sắc chủ đạo cho thương hiệu Vietinbank đó là tông xanh lam đậm và nền xanh biển nhạt. Đây là màu truyền thống trước đó của Vietinbank. Thiết kế logo Vietinbank đã được thay đổi hoàn toàn khi loại bỏ màu đỏ trước kia để giữ lại màu sắc nhận diện thương hiệu của mình là xanh lam. Màu xanh mang ý nghĩa an toàn, tạo sự tin tưởng và rất phù hợp cho ngành ngân hàng.

Ngoài yếu tố màu sắc, logo Vietinbank được xây dựng từ kiểu chữ vững chắc và có vát tròn hướng lên trên tại chữ cái “V”, “i”, “k”. Đây là nét độc đáo tạo nên kiểu dáng ấn tượng cho nhận diện thương hiệu của Vietinbank. Thiết kế này làm khác lạ so với thiết kế chữ trước đó của Vietinbank, không còn nét thẳng đứng thông thường cơ bản, gia tăng sự nhận diện thương hiệu hơn bao giờ hết.

Logo Vietinbank còn được xây dựng từ biểu tượng đồng tiền cổ với màu sắc xanh lam đậm và đỏ mang ý nghĩa về sự hòa hợp trời đất, âm dương và phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng. Tất cả các yếu tố tạo nên sự đồng điệu cùng với slogan “nâng giá trị cuộc sống”, Vietinbank đã hoàn toàn nâng cao được vị trí hình ảnh thương hiệu của mình

Nhìn chung trong thiết kế logo Vietinbank 2018 đã mang đến cái nhìn đặc trưng và tạo sự khác biệt đáng kể trên thị trường ngành ngân hàng. Vietinbank đang dần khẳng định mình hơn trên đà phát triển và hội nhập, mang đến cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng dịch vụ và phục vụ tận tâm. Sự thay đổi thiết kế logo không đơn giản tăng sự nhận diện, mà nó còn mang ý nghĩa đổi mới mình trong kiểu cách hoạt động để khách hàng hoàn toàn cảm thấy tin tưởng và tin dùng sản phẩm, dịch vụ Vietinbank.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN