LOGO VIETCOMBANK – NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM

Vietcombank hay còn gọi là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam được thành lập vào năm 1963. Trước đó thiết kế logo Vietcombank đã ra mắt thị trường với một thời gian khá dài: 50 năm. Trong 50 năm đó, ý nghĩa logo đẹp được xây dựng theo phong cách hơi cổ điển và được nhận xét thiếu hiện đại.

Sự thay đổi bộ mặt nhận diện thương hiệu Vietcombank

ngân hàng vietcombank

Thiết kế logo Vietcombank trước đó được xây dựng từ 3 chữ cái viết tắt “V” “C” “B” được lồng ghép lại với nhau. Trong đó, màu xanh được tô đậm ở chữ “V” và chữ viết Vietcombank. Từ năm 1963, Vietcombank đã nhận diện thương hiệu của mình mang màu sắc xanh đậm. Màu xanh tượng trưng cho sự phát triển mạnh mẽ, vươn mình vượt xa mọi rào cản. Font chữ lúc đó mang một nét cổ điển và cứng cáp cách điệu. Tồn tại với 50 năm và phát triển, năm 2015, họ quyết định xây dựng lại toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của mình để tạo nét hiện đại và nhấn mạnh về dịch vụ hơn

Chữ V được thiết kế cách điệu đầy nét hiện đại 3D, liên kết xuyên suốt. chữ cái”V” mang tên thương hiệu Vietcombank cũng là chữ cái mang ý nghĩa tinh thần quyết thắng (Victory). Logo Vietcombank mới vẫn kế thừa nét màu xanh của thế hệ trước để tôn vinh sự không ngừng phát triển, vươn xa hơn.

Giá trị của thiết kế logo Vietcombank

logo vietcombank

Thiết kế mới của logo Vietcombank mang 6 giá trị cốt lõi của thương hiệu:

  • Sáng tạo (Innovative) để mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng.
  • Phát triển không ngừng (Continuous) hướng tới mục tiêu mở rộng danh mục khách hàng, là nguồn tài sản quý giá nhất và đáng tự hào nhất.
  • Lấy sự Chu đáo – Tận tâm (Caring) với khách hàng là tiêu chí phấn đấu.
  • Kết nối rộng khắp (Connected) để xây dựng một ngân hàng quốc gia sánh tầm với khu vực và thế giới.
  • Luôn nỗ lực tìm kiếm sự khác biệt (Individual) trên nền tảng chất lượng và giá trị cao nhất.
  • Đề cao tính an toàn, bảo mật (Secure) nhằm bảo vệ tối đa lợi ích của khách hàng,cổ đông.

Từ 6 giá trị này, Vietcombank đã hoàn toàn đổi mới không chỉ trong thiết kế logo mà cả hình ảnh thương hiệu và định hướng tương lai bền vững cho cả doanh nghiệp.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN