LOGO OPPO – QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Logo Oppo đã trở nên quen thuộc với người dùng Việt Nam. Oppo là một hãng cung cấp các thiết bị điện tử chủ yếu là di động trên hơn 20 quốc gia. Khi vào thị trường Việt Nam, Oppo tuy còn mới mẻ và cạnh tranh rất khốc liệt với những hãng di động khác nhưng qua thời gian đã khẳng định mình và có mặt tại các kệ hàng của các cửa hàng bán thiết bị di động.

Oppo xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

thương hiệu OPPO

Oppo được đăng ký chính thức toàn cầu vào năm 2001 và ra mắt thị trường Trung quốc năm 2004. Với những sản phẩm công nghệ đầu tiên về những thiết bị giải trí cho con người như mp3, mp4. Tới 2008, Oppo định hướng sản phẩm chuyển qua dòng điện thoại di động và bước đầu xây dựng thương hiệu của mình trên những nước đang phát triển khác. Năm 2013, Oppo chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam.

Thị trường smartphone lúc bấy giờ gần như bão hòa vì doanh số liên tiếp 2 năm đều giảm. Các loại smartphone của những thương hiệu Việt Nam như FPT, Viettel cũng không có chỗ đứng trên thị trường do sự phát triển của các thương hiệu lớn. Có lẽ vì học hỏi những kinh nghiệm đi trước, Oppo đã rút ra được nhiều bài học lớn và xây dựng hướng đi đúng đắn.

Lúc bấy giờ, Oppo định hướng sản phẩm của mình là phân khúc thời trang và đối tượng khách hàng là giới trẻ. Vì thế hãng chọn kênh giải trí và thời trang làm điểm đầu tiên để tiếp cận. Oppo khá chịu chi trong công tác xây dựng chương trình tiếp thị và đầu tư quảng cáo truyền thông. Họ chọn những ca sĩ lớp trẻ để làm đại diện cho thương hiệu cùng lúc tập trung vào những yếu tố smartphone mà lớp trẻ đang ưa chuộng. Với những chương trình giải trí được hãng tài trợ, kết hợp với quảng cáo truyền thông xây dựng phát triển hình ảnh thương hiệu khác, Oppo đã tạo nên một chỗ đứng khá tốt trên thị trường Việt Nam.

Thiết kế logo Oppo

Logo Oppo

Để thâm nhập thị thường Việt Nam, Oppo cũng đã xây dựng hình ảnh thương hiệu cơ bản để tạo cái nhìn chuyên nghiệp với người dùng qua thiết kế Logo, màu sắc và biểu tượng thương hiệu. Thiết kế logo Oppo được kế thừa từ những thế hệ công nghệ đi trước. Họ đúc kết được những kinh nghiệm của các ông lớn để tạo dựng nền tảng cho sự bắt đầu.

Thiết kế logo Oppo được xây dựng từ chữ thương hiệu có một chút biến tấu đẹp ngang và chữ cái “P” có khoảng trống nhỏ ở đầu móc thanh đứng. Nếu để ý kĩ, chữ “O” trong logo Oppo có thiết kế tương tự móc tròn trong chữ “P” tạo sự đồng điệu và tinh tế. Điều quan trọng nhất, Oppo xây dựng thiết kế logo trên nền màu xanh lá để tăng độ nhận biết thương hiệu của mình.

Màu sắc xanh lá logo oppo lựa chọn tượng trưng cho sự tự nhiên, tươi tắn và đầy sự điềm tĩnh, thanh toán đúng với khởi đầu mà hãng mong muốn. Oppo là công ty khởi đầu công nghệ muộn, vì thế hướng đi của hãng chính là sự mới mẻ trong thiết kế, sự phát triển đi lên một cách tự nhiên và nhẹ nhàng để xây dựng thương hiệu vào lòng người dùng chứ không vội vã hấp tấp. Nếu bình thường, logo Oppo sẽ được chọn màu sắc xanh lá trong từng chữ cái, tuy nhiên để phù hợp với công tác truyền thông khác nhau, logo Oppo còn được thiết kế màu trắng chữ,kèm nền chữ nhật xanh lá, tạo sự cộng hưởng về màu sắc thương hiệu.

Linh vật tượng trưng cho Oppo

Ngoài màu sắc, logo Oppo còn xây dựng cả linh vật tượng trưng cho thương hiệu. Với hình ảnh một cậu robot màu trắng mặc áo và đôi tai xanh lá, Oppo còn tạo ra một cơn sốt cho biểu tượng dễ thương này tại Việt Nam. Với một số thương hiệu trên thế giới, sử dụng linh vật để tăng hình ảnh nhận biết thương hiệu là điều không quá xa lạ. Và Oppo, thương hiệu mới mẻ đã chọn cho mình một chiến lược khá tốt để gây ấn tượng với khách hàng. Nếu sử dụng tốt chiến lược này, biểu tượng logo Oppo và cả linh vật sẽ lập tức tạo sự liên tưởng thương hiệu trong tâm trí người dùng

Sự phát triển thương hiệu smartphone Oppo đã và đang đi lên. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cho rằng, Oppo đang rót tiền vào xây dựng truyền thông, nên sự cộng hưởng doanh thu bán hàng cũng tỉ lệ thuận theo đó. Để có thể đánh giá được mức độ xây dựng thương hiệu, thì chỉ tới khi Oppo ngừng chi tiền cho hoạt động, sau đó xem xét khả năng kinh doanh, từ ấy sẽ biết được giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng như thế nào.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN