Ý NGHĨA HUY HIỆU ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH

Chắc hẳn ai cũng biết hình ảnh quen thuộc của thiết kế logo đoàn của Việt Nam. Hình ảnh cánh tay cầm cây cờ đã đi sâu và tiềm thức của nhiều người từng đi lên từ ghế nhà trường. Thanh niên đoàn viên luôn là những lớp đi đầu về tri thức mới, tinh thần đoàn kết của dân tộc và cũng là một trong những lớp trẻ luôn cho những sáng kiến mới và luôn manh mẽ cống hiến hết mình cho đất nước.

Sự khởi đầu của logo Đoàn thanh niên

Thời gian đầu, trong quá trình cách mạng, các thanh niên tình nguyện luôn gặp nhiều khó khăn trong việc thống nhất mọi người và hỗ trợ cho dân kháng chiến. Vì thế sự thành lập về Đoàn Thanh Niên Cộng Sản được ra đời như một sự đoàn kết cung cấp sức mạnh cho người đi đầu. Sau đó, họa sĩ Huỳnh Văn Thuận được chỉ đạo xây dựng hình ảnh biểu tượng cho đoàn thanh niên để thống nhất và tôn vinh lên tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo và luôn đi đầu không khuất phục của các thanh niên tình nguyện ấy. Và thế là hình ảnh của Logo Đoàn thanh niên ra đời với mẫu huy hiệu cánh tay cầm lá cờ phất trước gió biểu dương cho tinh thần bất khuất của Đoàn Thanh Niên Cộng Sản.

  • Công ty Brasol chuyên dịch vụ thiết kế logo (chuyên nghiệp, uy tín) hàng đầu Việt Nam

Ý nghĩa có logo Đoàn

Như biểu tượng của chính logo Đoàn, người đeo huy hiệu luôn thấy được các tinh thần hùng hồn, mạnh mẽ của tuổi trẻ, luôn tiên phong sẵn sàng đưa ra những sáng kiến mới trong công tác học tập, lao động xây dựng đất nước. Nếu như trẻ em là mầm non của đất nước, thì chính thanh niên là người gây dựng lên đất nước. Và đó là một ý nghĩa to lớn mà logo Đoàn được xây dựng nên trong hoàn cảnh loạn lạc.

Có thể nói hiện tại, thanh niên đoàn viên cũng đang cố gắng xây dựng cho đất nước bằng những hành động đẹp, đúng việc, đúng sức góp phần hỗ trợ toàn dân trong khó khăn. Dù hiện tại đất nước đã hòa bình, nhưng việc xây dựng và hỗ trợ luôn luôn phải có. Tất cả được đoàn kết lại với hình ảnh và ý nghĩa logo luôn đi vào lòng những thanh niên Cộng Sản ngày nay.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN