single tin tuc brasol banner

Logo công ty thực phẩm

Có thể nói thực phẩm là một phần thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Chúng tạo ra nguồn năng lượng giúp ta duy trì sự sống qua từng ngày. Chính vì vậy, trên thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng ngày càng xuất hiện khá nhiều những công ty thực phẩm lớn nhỏ khác nhau, có thể kể đến các đại gia tên tuổi đang thống trị thị trường ngành thực phẩm trên thế giới như: KFC, Coca - Cola, PepsiCo Inc, Nestlé S.A, Mars, Unilever, …

Thực tế, cho thấy hầu hết các công ty thực phẩm, thương hiệu đồ ăn, nước uống đều sở hữu cho mình một thiết kế logo riêng, vừa làm “gương mặt đại diện” vừa thể hiện được giá trị trong mắt các khách hàng.Chính vì vậy, để cạnh tranh với các công ty thực phẩm nổi tiếng, thương hiệu của bạn phải bắt tay vào xây dựng chiến lược quảng cáo, tập trung xây dựng hình ảnh, và thiết kế biểu tượng logo công ty thực phẩm chính là một bước đệm rất quan trọng để giúp thương hiệu của bạn tạo được ấn tượng riêng với các khách hàng/ đối tác.  

Để có một biểu tượng logo công ty thực phẩm đẹp và ấn tượng, cần lưu ý: 

1.     Yếu tố màu sắc

Khác với các ngành nghề khác, đặc trưng của ngành thực phẩm là đề cao yếu tố vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu, cũng như thể hiện được sự kích thích thèm ăn cho tất cả mọi người. Và màu sắc sử dụng trong quá trình thiết kế logo công ty thực phẩm cần lột tả được hết những yêu cầu đặc trưng của ngành thực phẩm. Thực tế cho thấy, các gam màu có xu hướng nóng và sắc độ mạnh như đỏ, cam, vàng là được sử dụng nhiều nhất bởi nó có tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn, tăng trải nghiệm vị giác của con người rất hiệu quả. 

Bên cạnh đó, một số thương hiệu thực phẩm Organic hay thực phẩm xanh, sạch có xu hướng sử dụng gam màu xanh lá. Màu xanh lá là biểu tượng cho sự phát triển, sinh sôi, nảy nở, tươi mát. Song song đó, yếu tố phối màu sắc còn phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố phong thủy cũng như sự hợp lý khi đặt cạnh các gam màu khác.

2.    Yếu tố chọn Font chữ

Những Font chữ có thiết kế cách điệu, mang sắc thái tươi vui, uyển chuyển sẽ được ưu tiên sử dụng

3.    Sáng tạo biểu tượng

Tương tự như các thiết kế logo khác, bên cạnh yếu tố màu sắc và Font chữ thì sáng tạo biểu tượng chính là yếu tố rất quan trọng bởi hình ảnh luôn có tác động trực tiếp và nhanh nhất tới thị giác của con người, từ đó kích thích vị giác, tạo cảm giác thèm ăn hiệu quả hơn. Do đó, tính thẩm mỹ cao và sự sáng tạo ở những thiết kế logo công ty thực phẩm rất được đề cao và xem trọng. Những logo có biểu tượng bắt mắt, vui nhộn hầu hết đều đáp ứng được các tiêu chí mà công ty thực phẩm đưa ra. 

Cùng tham khảo một số thiết kế Logo công ty thực phẩm đẹp và ấn tượng

1.    Logo công ty thực phẩm Dầu thực vật Cái Lân

 
2.    Logo công ty thực phẩm AJINOMOTO Việt Nam

 
3.    Logo công ty thực phẩm Hữu Nghị

 
4.    Logo công ty thực phẩm NESTLE Việt Nam

 
5.    Logo công ty thực phẩm ACECOOK Việt Nam

6.    Logo công ty thực phẩm Việt Nam (VIFON)

 
7.    Logo công ty thực phẩm sữa Việt Nam – VINAMILK

 
8.    Logo công ty thực phẩm sữa TH

 
9.    Logo công ty thực phẩm Orion Vina

10.    Logo công ty thực phẩm tập đoàn Kido

Trên đây là một số mẫu thiết kế Logo công ty thực phẩm đẹp và ấn tượng mà Brasol muốn chia sẻ tới khách hàng. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay tìm một dịch vụ thiết kế Logo chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn một cách nhanh chóng qua hotline: (028) 6293 8689

Xem thêm: thiết kế logo công ty | thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty | thiết kế profile công ty

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu