Logo LG – CÂU CHUYỆN VỀ THIẾT KẾ LOGO ĐI CÙNG NĂM THÁNG

Lịch sử LG bắt đầu từ năm 1958, khi công ty hóa học Lak-Hui (Lucky) của Hàn Quốc thành lập nhãn hiệu GoldStar. GoldStar nhanh chóng trở thành nhãn hiệu điện tử tiêu dùng và đồ gia dụng nổi tiếng, trong đó có cả những chiếc đài phát thanh, tivi đầu tiên của Hàn Quốc. Năm 1997, Lucky GoldStar đổi tên thành LG, logo của LG cũng được khai sinh. Thiết kế logo của LG mô phỏng khuôn mặt đang cười, logo LG được duy trì từ đó đến nay và chỉ thay đổi đôi chút về sắc độ đậm, nhạt.

logo LG

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tên thương hiệu LG được lồng ghép cách điệu trong hình logo này nhưng một số khác lại phát hiện ra một điều khá thú vị. Khuôn mặt của nhân vật nổi tiếng Pacman ẩn hiện trong đó. Vào thập niên 1980, Pacman là một trò chơi điện tử khá phổ biến ở Nhật Bản cũng như ở các nước phương Tây. Và có thể nói, sức ảnh hưởng của trò chơi điện tử này lớn đến nỗi từng có cả một “văn hóa pacman” thời kỳ đó.

Biểu tượng của logo LG mang ý nghĩa vô cùng lớn lao. Các chữ cái “L” và “G” đặt trong vòng tròn tượng trưng cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại, và công nghệ. Ngoài ra, nó đại diện cho những nỗ lực của LG để duy trì mối quan hệ gần gũi với khách hàng trên thế giới.

Biểu tượng này bao gồm hai yếu tố: logo LG có màu LG xám và hình ảnh cách điệu của một mặt người trong màu đỏ LG độc đáo. Màu đỏ, màu sắc chủ đạo, đại diện cho sự thân thiện và cũng tạo một ấn tượng mạnh mẽ về các cam kết của LG để cung cấp các sản phẩm tốt nhất. Do đó, hình dáng hay màu sắc của biểu tượng này không bao giờ bị thay đổi.

Vòng tròn tượng trưng cho thế giới. Hình ảnh cách điệu của một khuôn mặt cười trong biểu tượng thể hiện sự thân thiện và dễ dàng tiếp cận. Nhìn chung, biểu tượng của LG thể hiện cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại, và công nghệ.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN