Landing Page là gì? Thế nào là một Landing Page tốt?

06 09,2020 - Chuyên mục website

Landing Page là gì? Thế nào là một Landing Page tốt?

Khi đã bước chân vào thế giới quảng cáo hoặc buôn bán online, chắc chắn ai cũng sẽ muốn tối ưu hóa và cạnh tranh hết mức để đạt được kết quả tốt nhất. Để làm được điều này, bạn sẽ phải tìm hiểu và thực hiện nhiều phương thức quảng cáo và kỹ năng khác nhau, Landing Page chính là một trong số đó. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc Landing page là gì và đâu là một Landing page tốt, hãy cùng Brasol tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
 

Landing Page là gì? Hiểu thế nào cho đúng?

Người dùng khi truy cập website, thường click vào rất nhiều thông tin khác nhau trước khi tìm đến mục tiêu họ cần. Trong khi đó, Landing Page cho phép người dùng sẽ tìm được ngay đến mục tiêu họ cần khi truy cập trang. 

Như vậy có thể hiểu một cách đơn giản: 

"Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể."

Landing page còn có tên gọi khác là trang mục tiêu. Nguồn gốc của tên này xuất phát từ “thấy mặt đặt tên”: dựa trên đặc điểm chính của landing page mà gọi tên. Trang mục tiêu là trang được tạo ra với mục tiêu thu hút khách hàng, từ đó tăng lượt xem, lượt mua sản phẩm.
 


Giao diện Landing Page có gì đặc biệt?

Về nền tảng, landing page cũng như một trang web thông thường: cũng có tên miền, có nội dung. Tuy nhiên, thiết kế của landing page tương đối đơn giản hơn. Với tính chất là trang chỉ giới thiệu sản phẩm dịch vụ, giao diện của landing page không có thanh menu.

Tuỳ vào từng loại landing page cụ thể, giao diện landing page sẽ có sự thay đổi linh hoạt để đạt được hiệu quả tốt nhất.
 

Có mấy loại Landing Page?

Tùy vào mục đích marketing cũng như loại hình sản phẩm/ dịch vụ, bạn nên chọn loại landing page phù hợp. Thông thường, landing page có 3 dạng thường gặp:

Landing page bán hàng (tên khác là Sale page)

Đây là trang đích được tạo ra nhằm thuyết phục, thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng khi họ xem trang.

Hình thức này là một trang con bên trong một website. Trang này sẽ có tên miền dạng [TÊN LANDING PAGE].[TÊN WEBSITE].COM hoặc [TÊN WEBSITE].COM/[TÊN LANDING PAGE]

Ví dụ: https://tinohost.com/hosting/

 


 

Landing page thu thập thông tin khách hàng (tên khác là Squeeze page, Lead generation landing page)

Đây là trang đích được tạo nhằm kêu gọi khách hàng đăng ký sự kiện, điềm form thông tin tư vấn, quà tặng như ebook, …. Kết quả thu được từ landing page này là thu được database khách hàng. Tiêu biểu là email, họ tên, số điện thoại, địa chỉ khách hàng. Thông thường email và số điện thoại là 2 yếu tố quan trọng nhất.

Bạn sẽ thường gặp landing page này dưới dạng khung Pop-up quảng cáo. Đó thường là các cửa sổ mở ra ngay khi người dùng truy cập vào trang chủ website với yêu cầu nhập thông tin cá nhân hay cung cấp mã code khuyến mãi.

 


 


Landing page trung gian chuyển đổi (tên khác là Click-through page)

Đây là trang chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng kí. Landing page cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dẫn khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

Landing page này sẽ xuất hiện dưới dạng Microsite. Đây là dạng website chỉ có 1 trang riêng với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain). Bên trong vẫn chứa nội dung liên quan và có thể chứa link dẫn về website chính.

Hiểu đơn giản, landing page này là một trang con trên trang chính.

Ví dụ: https://event.tino.org/

 



 

Landing Page có thể giúp gì cho doanh nghiệp?

1. Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm

Nếu như doanh nghiệp bạn chạy song song cùng lúc nhiều chương trình khác nhau, làm thế nào để khách hàng có thể tìm được đúng thông tin họ cần? Một trang chính không thể chứa hết tất tần tật thông tin cụ thể của nhiều chương trình khác nhau. Với mỗi trang riêng dành cho một chương trình, landing page sẽ giúp khách hàng tìm được đúng, đủ và kịp thời thông tin tìm kiếm. Với mỗi trang riêng dành cho một chương trình cụ thể, hình thức này sẽ giúp khách hàng hứng thú hơn với từng sản phẩm công ty bạn.

2. Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Vì tập trung vào mục tiêu chuyển đổi nên khi dùng landing page, bạn sẽ có tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate) tốt hơn.

Ví dụ một website có 10.000 người truy cập trang chủ, bạn có thể có 300 khách hàng tiềm năng. Lúc này, conversion rate là 3%. Với landing page cũng với 10.000 người truy cập, conversion rate có thể lên tới 30% vì bạn có thể có đến 3000 khách hàng tiềm năng, gấp 10 lần so với bạn dùng website.

Để có thể đạt được kết quả như vậy là do landing page hoạt động theo phương thức tập trung hoàn toàn vào hành động đã có chủ ý trước và loại trừ để loại bỏ những đối tượng không cần thiết (đường dẫn điều hướng, thanh công cụ, footer,…).

3. Gia tăng tỉ lệ bán hàng, gia tăng doanh số

Tỉ lệ chuyển đổi thay đổi sẽ dẫn đến gia tăng tỉ lệ bán hàng, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Một website sẽ có nhiều nội dung, phân tán sự chú ý của người dùng, họ sẽ chuyển sang trang web khác. Nếu thấy thông tin nào hay, họ sẽ click vào xem. Lúc đó, họ sẽ chuyển đổi mục tiêu từ mua hàng sang xem tin tức. Chỉ có một nội dung, landing page giúp khách hàng tập trung tối đa vào sản phẩm, kích thích tâm lí mua hàng nhiều hơn. Nhờ đó, doanh số bán hàng của công ty sẽ tăng lên.

4. Dễ xây dựng

Không quá khó khăn và phức tạp để xây dựng một landing page đơn giản. Nếu bạn là người không giỏi về kỹ thuật máy tính hay không có kiến thức chuyên môn IT, landing page sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn.

Chỉ với vài click chuột, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu ngay một landing page cho riêng mình.

5. Tiết kiệm chi phí

Bạn chỉ đơn thuần cần một trang đích để thu thập thông tin khách hàng, không cần đến một website tốn kém chi phí? Landing page chính là giải pháp tốt nhất trong trường hợp này.


Vậy thế nào là một Landing Page tốt? 

“Landing Page không phải phép màu”. Nói như vậy để bạn hiểu không phải là cứ đâm đầu vào tạo vài cái landing page là bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn, mà landing page chỉ phát huy hiệu quả thực sự khi:

  • Bạn “có 1 landing page tốt”
  • Bạn biết marketing với landing page đã tạo.
  • Bạn biết tối ưu landing page

 

 

Landing page tốt có nghĩa là landing page đẹp + rõ ràng, nội dung trên landing page phát huy được tác dụng bằng cách tăng tính thuyết phục.

Ngoài ra “mục tiêu chuyển đổi” phải cụ thể, nghĩa là khách hàng để lại thông tin trên landing page họ sẽ được gì? Nếu điều mà khách hàng nhận được càng mang yếu tố giải quyết vấn đề của họ cao, thì tỉ lệ chuyển đổi của landing page càng tốt.

Còn việc bạn biết marketing với landing page đã tạo thì sao ? Nếu bạn làm ra 1 landing page tốt và để không ở đó, không có 1 khách hàng nào biết tới landing page của bạn để vào đọc thì mọi việc bạn chuẩn bị sẽ đều công cốc.

Bạn phải biết làm sao cho nhiều khách hàng (quan tâm tới lĩnh vực bạn đang làm) vào landing page của bạn. Mình gọi đó là visitors. Có visitors mới chuyển đổi. Ví dụ :

  • 100 visitors vào landing page có 10 người điền form thì tỉ lệ chuyển đổi (lead) là 10%
  • 100 visitors vào landing page có 3 người mua hàng thì tỏ lệ chuyển đổi (sale) là 3%

Cuối cùng, không phải landing page nào tạo ra cũng có kết quả như nhau, ví dụ tỉ lệ chuyển đổi landing page đầu tiên của bạn là 3%, bạn phải tìm cách làm sao cho con số này lên 5% bằng cách tối ưu, đo lường. Như vậy, landing page có mang lại hiệu quả hay không, tất cả phụ thuộc vào việc bạn sẽ triển khai, sử dụng và tối ưu nó như thế nào.

Với kinh nghiệm tư vấn, thiết kế website, thiết kế landing page chuyên nghiệp nhiều năm, Brasol hoàn toàn có thể đáp ứng 99% nhu cầu thiết kế cho từng đối tượng khách hàng. Hãy tìm đến để trải nghiệp! Để chúng ta có cơ hội là đối tác của nhau và Brasol chắc chắn là một trợ thủ đắc lực mà doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm.

Và đừng quên chương trình “Promotion Tháng 5 - Tháng 6” có một không hai của Brasol vẫn đang diễn ra. Giảm ngay 15% dịch vụ thiết kế - lập trình website cho bất cứ khách hàng nào, đăng ký để nhận ngay mã ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay: https://brasol.vn/blog/chuong-trinh-hau-covid-chuan-bi-gi-de-tro-lai-duong-dua