arrow_upward
Brasol

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?

Một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, đẹp mắt được đánh giá như thế nào? Những bài viết trước đây của Brasol đã đề cập khá nhiều về chủ đề này. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ với quý khách hàng quan tâm đến lĩnh vực thiết kế nhận diện thương hiệu. Nội dung chính của bài viết là cách để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phù hợp với ngành nghề cũng như lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?
Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?

Để thiết kế được một bộ nhận diện thương hiệu vừa đẹp và độc đáo, lại phù hợp với ngành nghề hoạt động chính của từng doanh nghiệp, quá trình thiết kế cần tuân thủ theo 5 nguyên tắc sau:

  1. Thiết kế nhận diện thương hiệu không dùng những hình ảnh sáo rỗng

Nội dung của nguyên tắc này nhắc đến việc thiết kế hình ảnh trong logo. Với việc tuân thủ nguyên tăc sẽ tạo sự liên kết bằng cách hình ảnh và biểu tượng đặc sắc. Ví dụ đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, logo không nhất thiết phải là hình ảnh về các phương tiện hay xe tải. Thay vào đó có thể sử dụng những hình ảnh gợi sự liên tưởng, sáng tạo, gây tò mò cho người xem.

  1. Cách phối hợp màu sắc

Đối với một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp không nên sử dụng quá nhiều màu sắc (không quá 3 màu). Việc sử dụng nhiều màu sẽ làm người xem bị chói mắt, làm cho logo, biểu tượng bị phức tạp hóa. Đôi khi việc phối hợp màu sắc trong các thiết kế còn được quan tâm đến vấn đề phong thủy cũng như hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp.

  1. Lựa chọn mẫu thiết kế đẹp nhất từ nhiều kiểu thiết kế

Hiện nay có rất nhiều ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khác nhau. Tùy theo ngành nghề cụ thể của từng doanh nghiệp mà lựa chọn những cách thiết kế sao cho hợp lý, đem đến hiệu quả thương hiệu tốt nhất. Ví dụ đối với các lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, đồ ăn thì hợp với các kiểu thiết kế vintage, thiết kế tay…

  1. Thiết kế nhận diện thương hiệu tạo sự gần gũi và thân thiện với khách hàng

Với những bộ nhận diện thương hiệu, không nên kết hợp quá nhiều yếu tố. Bạn có thể tham khảo từ những mẫu thiết kế của các đối thủ kinh doanh để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Một thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp được ví như một lời giới thiệu ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn. Làm sao để chỉ với một cái nhìn, khách hàng cò thể nhận ra được ngay đó chính là thương hiệu của bạn?

  1. Giữ được nền tảng của doanh nghiệp trong mọi thiết kế

Có nhiều các doanh nghiệp khi thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu mới thường dựa trên nền cũ hoặc thiết kế cho dòng sản phẩm mới thì việc giữ lại những ưu điểm của thiết kế cũ, các sản phẩm cũ cũng là điều cần thiết.

Để thiết kế những bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, ấn tượng và chuyên nghiệp nhất dành cho doanh nghiệp của mình, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn và hỗ trợ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Thiết kế nhận diện thương hiệu
27/03/2017
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce 3
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce
30/03/2016
thiết kế nhận diện thương hiệu
Cách sử dụng hệ thống lưới trong bộ nhận diện thương hiệu
06/03/2016