arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Làm thế nào để xây dựng một thương hiệu

Làm thế nào để xây dựng một thương hiệu

Coca-Cola, Starbucks, Avis, Levis, và Cheerios có điểm gì chung? Chúng đều là tất cả các tên thương hiệu và khả năng nhiều hơn, các thương hiệu quen thuộc với bạn, gia đình và bạn bè của bạn. Một số thậm chí có thể là người hâm mộ trung thành của một hoặc nhiều trong số các thương hiệu này.

Trong dạng đơn giản nhất, một thương hiệu là một cái tên gắn liền với một sản phẩm hoặc dịch vụ. Và, nó liên quan nhiều đến hành vi con người như bất cứ điều gì khác vì tên thương hiệu cũng đại diện cho vật thể vô hình, sự nhận thức và cảm xúc về một sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc thậm chí là một tập hợp các giá trị. Xây dựng thương hiệu là một trong những công cụ tiếp thị quan trọng nhất của một doanh nghiệp-lớn hay nhỏ – có thể có và trong thực tế, việc xây dựng một thương hiệu dễ nhận biết sẽ quyết định liệu một sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ thành công hay thất bại. Nhưng tên thương hiệu không thể được hiện thực và trở thành nên quen thuộc chỉ trong một đêm. Phải mất thời gian và chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ để xây dựng bản sắc thương hiệu, và bao gồmtên thương hiệu.

Làm thế nào để Xây dựng việc nhận dạng thương hiệu

Quá trình xây dựng thương hiệu, còn được gọi là xây dựng thương hiệu, đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ không phức tạp, nhưng nó là một thách thức. Có ba bước đơn giản để xây dựng một bản sắc thương hiệu; chọn tên, phát triển một khẩu hiệu, và thiết kế một logo hoặc biểu tượng. Thách thức nằm ở việc tìm đúng tên, slogan và logo để truyền cảm hứng cho sự công nhận, sự tự tin, chất lượng, và cuối cùng là khách hàng trung thành với sản phẩm hoặc dịch vụ.

Dưới đây là lời khuyên trong việc xây dựng thương hiệu sẽ giúp công ty của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và được chú ý.

Chọn tên

Một tên thương hiệu không nên nhiều hơn 1-3 tử. Nó sẽ được nhớ dễ dàng, không phức tạp, và dễ dàng kết hợp với các sản phẩm, ví dụ Sun In, một sản phẩm chăm sóc tóc làm sáng màu tóc khi bạn đang ở trong ánh mặt trời. Một thương hiệu nên phản ánh thị trường mục tiêu của bạn và tất cả về sản phẩm của bạn.

Tạo Slogan

Slogan là một cụm từ dễ nhớ, ngắn gọn trong 2-3 từ cho phép mọi người biết lý do tại sao họ nên mua sản phẩm hay, những gì các sản phẩm có thể làm cho họ. Nó sẽ gợi lên những cảm xúc tích cực và niềm tin vào thương hiệu và phản ánh cá tính của thương hiệu.

Thiết kế Logo

Logos là những biểu tượng mạnh mẽ miễn là chúng được sử dụng một cách nhất quán và thường xuyên. Giống như các slogan và tên, logo nên đại diện cho tất cả những gì về sản phẩm. Nó có thể đơn giản hoặc phức tạp như bạn muốn, miễn là nó có thể dễ dàng nhận ra và xác định với sản phẩm cụ thể.

Sự công nhận tên là tên của một trò chơi khi xây dựng một thương hiệu hoặc danh tính. Một tên thương hiệu hoặc danh tính nên đặc biệt, nổi bật trong đám đông hay còn gọi là “sự cạnh tranh”. Xây dựng một cái nhìn tổng thể với màu sắc riêng, phông chữ, logo, và điểm nổi bật và sử dụng nó trên giấy, hoá đơn, quảng cáo, chữ ký email và danh thiếp.

Một khi bạn đã quyết định tên thương hiệu của bạn chống lại sự cám dỗ để thay đổi hoặc cập nhật nó. Như người ta vẫn nói, “Nếu nó không vỡ, không sửa chữa nó”. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đừng quên đăng ký tên thương hiệu của bạn như là một nhãn hiệu với hiệp hội sáng chế và nhãn hiệu hàng hoá Hoa Kỳ (USPTO). Sau khi làm việc chăm chỉ để tạo ra tên thương hiệu, bạn chắc chắn sẽ không muốn người khác lấy tên thương hiệu của mình và sử dụng nó cho riêng của họ phải không?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?
24/08/2017
Thiết kế nhận diện thương hiệu
27/03/2017
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce
30/03/2016
Cách sử dụng hệ thống lưới trong bộ nhận diện thương hiệu
06/03/2016