arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Làm thế nào để viết một câu slogan hiệu quả cho doanh nghiệp

Làm thế nào để viết một câu slogan hiệu quả cho doanh nghiệp

Một slogan mang tính chất tiếp thị có thể là một phương tiện quan trọng của việc truyền tải nét độc đáo của bạn (USP) đến với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, một slogan xấu có thể gây hại nhiều hơn là có lợi, vì vậy bạn cần phải đảm bảo nó thật sự truyền tải một thông điệp. Thực hiện theo các bước sau đây để tạo ra một slogan tiếp thị hiệu quả:

  1. Hãy xem xét lý do tại sao bạn cần một slogan.

Hãy suy nghĩ về điều gì quan trọng nhất cho công ty của bạn. Bạn muốn nó phải độc đáo, dễ nhớ, để phân biệt thương hiệu của bạn hoặc bao gồm lợi ích quan trọng

  1. Hãy trung thực – ví dụ, thật không hay khi sử dụng slogan để cho rằng bạn là ” nhà bán lẻ thể thao lớn nhất trong khu vực địa phương của bạn”, nếu có một cửa hàng thể thao bán lẻ trong khu vực của bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào cái gì đó tách biệt bạn với đối thủ cạnh tranh.
  1. Nhìn vào slogan của các doanh nghiệp và quyết định những gì đạt được hiệu quả và những gì không. Bạn nên cố gắng tạo một slogan đáng nhớ có khả năng chuyển tải một hình ảnh mạnh mẽ. Kiểm tra xem bạn có đang chọn một câu slogan đã được đăng ký bản quyền, bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu trực tuyến của Văn phòng Sở hữu trí tuệ.
  1. Hãy hỏi nhân viên để có những ý tưởng slogan tiềm năng hoặc xem xét việc tổ chức một cuộc thi để tìm ra slogan tốt nhất. Những suy nghĩ cảm nhận với nhân viên đối với doanh nghiệp của bạn cũng có thể là thông điệp bạn muốn mô tả cho khách hàng.
  1. Hãy tạo ra một slogan mà nội dung của nó dựa trên khách hàng của bạn. Hãy hỏi khách hàng của bạn những gì họ thích về công ty của bạn. Nếu có một chủ đề định kỳ bạn nên xem xét tích hợp nó vào slogan của bạn.
  1. Giữ slogan ngắn, đơn giản và dễ nhớ. Nếu bạn muốn slogan của bạn gắn bó trong tâm trí mọi người, cố gắng giữ cho nó tối đa từ năm đến bảy từ.
  1. Xem xét việc thuê một nhà tư vấn tiếp thị nếu bạn đang gặp khó khan trong việc đưa ra ý tưởng. Một buổi chiến lược thương hiệu có khả năng tốn của bạn khoảng £ 400 với một nhà tư vấn độc lập.
  1. Bảo vệ slogan của bạn. Đăng ký nó dưới dạng thương hiệu tại trang web IPO, để ngăn chặn người khác sử dụng cùng một slogan.
  1. Công bố khẩu hiệu của bạn trên danh thiếp, văn phòng phẩm, tài liệu tiếp thị, tại các triển lãm và ở chữ ký dưới cùng của email. Bạn cũng có thể muốn đưa slogan trên bảng chỉ dẫn của bạn. Hãy sử dụng nó càng nhiều càng tốt và đảm bảo bạn làm đúng theo lời hứa của mình.
  1. Xem lại slogan của bạn thường xuyên. Giống như đề nghị của bạn, slogan của bạn có thể cần phải được điều chỉnh theo nhu cầu của thị trường. Ví dụ, trong tình hình kinh tế hiện nay, khả năng chi trả có thể là một đặc tính quan trọng.

Quy tắc chủ yếu

Nên làm:

  • đảm bảo rằng khẩu hiệu của bạn phản ánh USP của bạn
  • chắc chắn rằng khẩu hiệu của bạn nổi bật
  • bảo vệ khẩu hiệu của bạn với một thương hiệu

Không nên làm:

  • tạo ra những tuyên bố mang tính phóng đại mà bạn không thể biện minh
  • sử dụng một slogan đã tồn tại
  • sử dụng từ ngữ tiêu cực

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?
24/08/2017
Thiết kế nhận diện thương hiệu
27/03/2017
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce
30/03/2016
Cách sử dụng hệ thống lưới trong bộ nhận diện thương hiệu
06/03/2016