Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Làm gì để thương hiệu luôn mới trong mắt người tiêu dùng?

Làm gì để thương hiệu luôn mới trong mắt người tiêu dùng?

Nhắc đến những thương hiệu đã xây dựng được nền tảng vững chắc trong lòng khách hàng, chúng ta thường nghĩ đến ngay đến các doanh nghiệp lớn có độ tin cậy trên thị trường cao như Thegioididong, Bitis, Honda,... Do đó, để duy trì và làm mới thương hiệu của mình trong chiến lược thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu là điều mà nhiều doanh nghiệp băn khoăn. Trong bài viết hôm nay, Brasol sẽ gợi ý cho bạn những bí quyết để duy trì thương hiệu tốt nhất cùng đem lại hiệu quả trong thời gian dài.

1. Tạo nên sự khác biệt

Trong giới kinh doanh, sự khác biệt được xem là chiến lược cạnh tranh lớn mà các doanh nghiệp đều muốn có được để không bị nhàm chán bởi quy tắc chung mà là tìm một lối đi mới với những cách tư duy mới.

Sự khác biệt có trong chiến lược xây dựng thương hiệu là yếu tố tồn tại luôn trở thành khẩu hiệu chung của thời đại phát triển mới. Sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu được thể hiện qua các định hướng, và mục tiêu phát triển cùng phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Ví như: Thế Giới Di Động rõ ràng đã tạo ra sự khác biệt trong mắt người tiêu dùng chính sự khác biệt trong cung cách phục vụ, sản phẩm và quảng cáo đã tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.

Tạo nên sự khác biệt thương hiệu

2. Luôn luôn thay đổi

Thường xuyên làm mới hình ảnh doanh nghiệp là nam châm hút mãnh liệt tích cực,khách hàng cảm thấy hứng thú và gắn bó với thương hiệu. Trên thực tế, không một doanh nghiệp nào tồn tại với hình ảnh cũ của mình. Từng bước đổi mới cách thức hoạt động, các thiết kế nhận dạng thương hiệu thậm chí là đổi mới ở bộ máy tổ chức.

Bên cạnh đó, xu hướng luôn được đổi mới và có sự thay đổi nhiều dựa vào nhiều yếu tố như: thị hiếu của công chúng cũng vậy. Nếu không liên tục làm mới mình thì doanh nghiệp rất dễ bị tụt hậu, và bị thế chỗ bởi các doạnh nghiệp trẻ khác.

3. Kết nối cảm xúc

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học đã khẳng định, cảm xúc đến từ đối phương có sức mạnh chi phối rất mạnh mẽ. Theo đó, chúng ta có thể dễ nhìn thất thái độ phản hồi từ khách hàng yêu hay ghét, quyết định sử dụng nhất thời hay bền lâu phụ thuộc đến 70% vào yếu tố này.

Kết nối cảm xúc thương hiệu

Doanh nghiệp muốn duy trì thương hiệu phải duy trì được nguồn cảm xúc, kết nối cảm xúc, tạo ra mối tương quan giữa khách hàng với doanh nghiệp. Sự thành công của một thương hiệu luôn được thể hiện sự gắn bó với một thương hiệu với nhau.

Điển hình ta thấy sự thành công của Biti’s, nhờ sự bắt kịp xu hướng thời đại đã khôi phục lại thời kì hoàng kim của thương hiệu giày quốc dân này.

Điều quan trọng nhất vẫn là nền tảng của thương hiệu trong thời gian đầu xây dựng thương hiệu, bạn cần tư vấn hỗ trợ về lĩnh vực thiết kế và xây dựng thương hiệu, hãy liên hệ với chúng tôi Brasol.vn để được tư vấn rõ nhất.

 

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu