Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Kinh nghiệm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho startup

Kinh nghiệm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho startup

Thương hiệu là bộ mặt của doanh nghiệp. Startup phải định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng thì mới có thể phát triển lâu dài. Cùng Brasol tìm hiểu thiết kế thương hiệu startup như thế nào nhé!

Tại sao việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu lại quan trọng đối với startup?

+ Thứ nhất, thương hiệu là bộ mặt của công ty, doanh nghiệp. Nhìn vào thương hiệu, người ta sẽ đánh giá được bạn là ai, bạn đang đứng ở đâu trên thị trường.

Thương hiệu khẳng định vị trí doanh nghiệp của bạn trên thị trường

Thương hiệu khẳng định vị trí doanh nghiệp của bạn trên thị trường

+ Thứ hai, thương hiệu uy tín thì công ty bạn sẽ có chỗ đứng trong lòng khách hàng, vượt lên đối thủ.

+ Thứ ba, tạo dựng niềm tin. Một thương hiệu được xem thành công là khi họ làm cho khách hàng tin tưởng kể cả trước và sau khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ.

+ Thứ tư, thương hiệu tốt sẽ tạo một hướng đi chung cho các hoạt động tiếp thị khác của startup. Concept về thương hiệu được thiết lập ngay từ đầu sẽ cung cấp cho bộ phận tiếp thị của công ty một tư duy chung để thực hiện kế hoạch hành động phù hợp.

Tổng hợp các kinh nghiệm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho startup

  • Thiết lập thông điệp thương hiệu

Thông điệp là tuyên bố chi tiết cho sứ mệnh mà bạn đặt ra bạn đầu. Một thông điệp đơn giản và dễ nhớ sẽ giúp bạn dễ dàng định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.

  • Tên thương hiệu

Cái tên là dấu ấn đầu tiên và có tác động lớn đến ấn tượng của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Tên thương hiệu nên mang một ý nghĩa nào đó, có tính gơi và dễ dàng chạm vào cảm xúc của khách hàng.

Một số thương hiệu nổi tiếng thế giới

Một số thương hiệu nổi tiếng thế giới

  • Chọn một logo dễ nhớ

Tên và logo là chiếc cầu nối đầu tiên mang doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng. Khi tên thương hiệu của bạn xuất hiện thì sẽ có logo đi kèm. Vì vậy, thiết kế logo của bạn phải đơn giản và dễ nhận biết, để khi chỉ cần nhìn logo, khách hàng cũng biết đó là công ty nào. Dù đơn giản nhưng nó nhất thiết phải ấn tượng, thẩm mỹ.

  • Slogan ấn tượng

Slogan của startup nên tập trung vào vấn đề mà bạn có thể giải quyết cho khách hàng, đồng thời mô tả chính xác những gì bạn sẽ làm, làm như thế nào để giải quyết chúng. Slogan cần đơn giản, dễ hình dung và có thể vẽ ra tương lai cho khách hàng.

  • Chọn Typography chuyên nghiệp cho thương hiệu

Nhiều chuyên gia thiết kế khuyên chỉ nên sử dụng 1 đến 3 màu cơ bản. Ba màu này sẽ được trình bày trong tất cả các điểm chạm thương hiệu, phương tiện tiếp thị, từ đó tiếp cận khách hàng và khiến họ mặc định rằng 3 màu ấy là 3 màu của thương hiệu công ty bạn.

Những điểm quan trọng cần nhớ khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Những điểm quan trọng cần nhớ khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bạn cũng cần có ý đến Typography bởi nó không chỉ là lựa chọn kiểu font, mà còn là sự kết hợp của kích thước font chữ, bố cục... Typography và màu sắc cũng cần đảm bảo tính nhất quán với thương hiệu

  • Phát triển điểm chạm thương hiệu (Touchpoints)

Điểm chạm thương hiệu là nơi xây dựng và phát triển mối quan hệ thương hiệu của bạn với giữa khách hàng. Đó là các kênh truyền thông xã hội, email, sự kiện online và offline, hội thảo trên web (webinar)... Tận dụng tối đa các phương tiện này để gửi thông điệp của bạn tới khách hàng và tương tác tốt với họ.

Nếu bạn vẫn còn trăn trở trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệm của mình, liên hệ ngay Brasol.vn để được tư vấn thiết kế thương hiệu startup trọn gói nhé.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu