single tin tuc brasol banner

Kinh nghiệm biên tập nội dung cho catalogue

Bên cạnh bố cục, thiết kế đồ họa hay hình ảnh thì nội dung chiếm một phần quan trọng trong thành công của một cuốn catalogue. Để có được một ấn phẩm catalogue chuyên nghiệp hấp dẫn, người biên tập viên cần đầu tư trau chuốt câu chữ mạch lạc, ngắn gọn, dễ hiểu nhưng vẫn đủ ý. Bài viết sau đây của Brasol sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm để có được một cuốn catalogue ấn tượng, hiệu quả.

15 ý tưởng thiết kế catalogue

Bên cạnh hình ảnh, nội dung cũng là một phần quan trọng của catalogue

Điểm chung của những ấn phẩm quảng cáo là những quyển in cầm tay, với hình ảnh, nội dung được sắp xếp chuyên nghiệp. Nhiều người thường chú trọng vào hình ảnh và thiết kế đồ họa để thu hút sự chú ý từ phía khách hàng mà bỏ qua nội dung.

Thực tế, nội dung phần text trong quảng cáo không chỉ chứa những thông tin chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, nâng cao giá trị của thương hiệu. Dù cho hình ảnh sản phẩm có phong phú thế nào đi nữa, khách hàng vẫn luôn muốn biết những thông tin, mô tả cụ thể.

Yêu cầu về nội dung catalogue

Thông thường khi biên cập nội dung catalogue bạn cần cung cấp những thông tin cơ bản về sản phẩm như:

  • Nguồn gốc xuất xứ
  • Thông số kỹ thuật
  • Đặc điểm nổi bật
  • Công dụng sản phẩm
  • Đánh giá, review của khách hàng…

Thiết kế catalogue biên tập viên thường lấy lề trái thay vì canh đều. Nếu các đoạn văn đều có độ dài ngang nhau thường dễ gây nhàm chán, đơn điệu và mỏi mắt. Giữa các đoạn văn nên sử dụng các khoảng trắng để tạo ra không gian nghỉ cho người đọc.

Nội dung nên có phần khuyến khích khách hàng ra quyết định bằng cách đưa ra thông tin về những chương trình khuyến mãi, giảm giá. Cung cấp thông tin liên hệ đầy đủ bao gồm SĐT, mail, địa chỉ Website, Fanpage, địa chỉ cửa hàng…

thiết kế catalogue

Mẫu thiết kế catalogue

Nên biên tập mới nội dung cho catalogue

Thay vì “xào nấu” lại nội dung của các đơn vị khác, bạn nên biên tập mới nội dung để tạo sự ấn tượng, khác biệt. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần cung cấp thông tin đầy đủ cho các biên tập viên.

Các công ty thiết kế catalogue chuyên nghiệp thường không sao chép và trộn nội dung từ bất cứ nguồn nào. Nội dung được biên tập mang tính cá nhân hóa thể hiện rõ tính cách thương hiệu.

Mẫu thiết kế catalogue của Brasol

Nội dung ngắn gọn và đủ ý

Khách hàng không có đủ kiên nhẫn để đọc những nội dung dài lê thê. Do đó bạn hãy chọn lọc thật kĩ và chỉ đưa vào catalogue những nội dung thật sự cần thiết. Không ôm đồm quá nhiều sẽ tạo cảm giác nhàm chán và không có điểm nhấn.

Trên đây là một số yêu cầu cũng như những vấn đề cần lưu ý khi biên tập nội dung cho catalogue, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn khi thiết kế catalogue cho công ty.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu