single tin tuc brasol banner

Khi nào cần thay đổi thiết kế nhận diện thương hiệu?

Có bao giờ bạn tự hỏi, công ty chúng ta cần thay đổi thương hiệu chưa nhỉ? Hay bạn thử một lần nghĩ thương hiệu liệu có “hết date”. Quả thực tùy theo thời cuộc mà các doanh nghiệp kể cả các doanh nghiệp đã có tầm ảnh hưởng lớn cũng đã và đang thay đổi thương hiệu dù ít hay nhiều. Vậy khi nào thì cần thay đổi thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, hãy cùng Brasol khám phá nhé!

1. Khi hình ảnh cũ đã lỗi thời

Những hình ảnh cũ đã trở nên lỗi thời thì sẽ mất sự thu hút từ khách hàng. Qua một hoặc hai thập niên, các bộ kiểu chữ, màu sắc và kiểu dáng từng là thời thượng nhưng giờ chỉ  “mớ hàng tồn của dĩ vãng”. Vì thế các doanh nghiệp cần đổi mới ở cấp độ bề mặt như: thay đổi hình dạng logo, màu sắc, slogan  thương hiệu sao cho phù hợp với khẩu vị hiện đại.

2. Mục tiêu hướng tới khách hàng mới

Một thương hiệu thành công khi sự tương tác tốt của đối tượng khách hàng đang tìm đến. Do đó, khi doanh nghiệp quyết định nhắm đến một đối tượng mới thì việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cần được khai phá hơn và  khai triển theo cho phù hợp.

3. Một đối thủ cạnh tranh mới đang đe dọa doanh nghiệp

Đối với trường hợp như thế,  thương hiệu có một động thái tự vệ trước sự trỗi dậy của đối thủ mới. Chẳng hạn, một công ty mới cạnh tranh và thiết kế thương hiệu  khá giống với một thương hiệu đã nổi tiếng,điều đó sẽ khiến cho khách hàng phân vân khi lựa chọn mua hàng. Để tách ra khỏi sự lẫn lộn đó, thì chính các doanh nghiệp rất cần sự mới lạ và độc đáo hơn nhưng không hề mất đi tinh hoa vốn có.

4. Sứ mệnh hoặc giá trị đã thay đổi

Chẳng hạn, công ty quyết định sẽ cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường hơn thì họ có thể thay đổi logo và cách biểu đạt nhằm tạo sự gần gũi và phù hợp với thực tế.

5. Thương hiệu gốc là một sự chắp vá

Điều đó có nghĩa, do công ty quảng cáo hoặc đội ngũ thiếu kinh nghiệm về việc ra chiến lược xây dựng thương hiệu. Thì việc cần làm, doanh nghiệp tái thiết kế thương hiệu mới dựa trên nền tảng gốc có sẵn và có một khởi đầu tươi mới cho bộ nhận diện thương hiệu.

Thực tế, ở một số thương hiệu có thể giữ nguyên trong một thời gian khá lâu, hay một công ty số trải qua những giai đoạn phát triển nhanh. Đối với việc làm mới thương hiệu, không có câu trả lời nào là xác thực. Nhưng một thương hiệu không thể làm tròn nhiệm vụ, mất nguồn thu hút với khách hàng chủ chốt thì nó cần được thay đổi.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, nếu công ty bạn cần thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu toàn diện qua brasol.vn và hotline 028.62938689

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu