single tin tuc brasol banner

Khám phá sự thật thú vị đằng sau tên gọi các thương hiệu nổi tiếng

Đặt tên cho thương hiệu là một công việc khó nhằn, nhiều lúc cần cả một đội ngũ dày công nghiên cứu, khảo sát thị trường và chọn lọc giữa hàng trăm cái tên khác nhau nhưng vẫn không mang lại hiệu ứng như mong muốn. Nhưng đôi khi một cái tên ngẫu nhiên, không ai ngờ đến vẫn mang lại thành công vang dội cho doanh nghiệp, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng. Cùng điểm qua một số tên gọi của các thương hiệu nổi tiếng làng công nghệ và nguồn gốc thú vị của chúng.

Apple

Nhiều người vẫn thắc mắc tại sao ông lớn hàng đầu ngành công nghệ hiện nay lại lấy tên “táo”, mà không phải “xoài”, “cam”, hay một loại quả nào khác… Có nhiều cách diễn giải về ý nghĩa của cái tên Apple, tuy nhiên nguyên nhân cốt lõi và ý nghĩa ban đầu đơn giản là vì cái tên này có vẻ “hài hước, thân thiện và góp phần tạo cảm hứng khi làm việc.”

Cái tên Apple được chọn vì có vẻ đơn giản, hài hước và khơi gợi cảm hứng làm việc

 

Trước đó, Steve Jobs từng làm việc ở một nông trại với cây trồng chủ yếu là táo. Steve Wozniak - người đồng sáng lập Apple cho biết đó là khi lái xe đón Jobs về từ sân bay lúc ông ấy vừa thăm một nông trại táo ở Oregon. Ngay lúc đó Jobs đã nói lên gợi ý về cái tên Apple Computer. Một lý do khác là vì Apple sẽ đứng trước trong danh bạ tìm kiếm so với Atari – một công ty cũ Jobs từng làm.

Cho đến khi trễ hạn nộp đơn đăng kí tên doanh nghiệp đến 3 tháng, Steve Jobs đã “đe doạ” các đồng sự sẽ gọi tên công ty là "Apple Computer" nếu họ không nghĩ ra được cái tên nào hay ho hơn trước 5h sáng, điều này cuối cùng đã trở thành sự thật. Đến năm 2007, công ty đã bỏ từ Computer và chỉ còn lại tên Apple như ngày hôm nay.

 

Google

Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, công ty đăng kí tên miền Google vào tháng 9/1997 tuy nhiên đến tháng 9/1998 công ty mới chính thức được thành lập.

 

Câu chuyện về Google khá nổi tiếng và đã được nhiều người biết đến. Ban đầu, Google có tên là ‘Googol’ - từ mang ý nghĩa biểu thị cho số 1 và 100 số 0 ở phía sau. Tên này được sử dụng thể hiện sứ mệnh của công ty là sắp xếp số lượng thông tin khổng lồ trên mạng.

 

Tuy nhiên, sau khi sáng lập, Sergey Brin và Larry Page giới thiệu dự án của họ đến các nhà đầu tư, và tấm séc đầu tiên do các nhà đầu tư gửi đến đã ghi sai tên thương hiệu của họ thành “Google”, sau đó họ đã quyết định đổi tên và chọn Google là tên cho thương hiệu của mình.

Cái tên Google thật ra bắt nguồn từ một sự cố…sai chính tả!

Facebook

Facebook đã trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với hơn 2 tỉ người dùng trên thế giới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được nguồn gốc của cái tên Facebook.

Facebook được ghép từ 2 từ Face (mặt) và Book (sách), có thể hiểu nôm na là một cuốn album chứa ảnh của các thành viên trong tập thể.

Khi vẫn là một cậu sinh viên trường Harvard và bị bạn gái “đá”, Mark quyết định trả đũa bằng cách lập một website tập hợp ảnh của tất cả các bạn gái ở kí túc xá lấy tên là FaceMash. Website sẽ hiện thị mỗi lần 2 ảnh ngẫu nhiên để mọi người bình chọn ra ai hấp dẫn hơn, tất nhiên là trong đó có cả ảnh của cô bạn gái cũ.

Tên Facebook có ý tưởng từ những cuốn sách ảnh

Từ nền tảng này, không lâu sau đó Mark cho ra đời TheFacebook là một phiên bản mạng xã hội đơn giản giúp kết nối các sinh viên trong trường. Sau này khi đạt cột mốc 1 triệu người dùng, công ty đã được đổi tên thành Facebook để đơn giản và dễ nhớ hơn.

Để tạo ra những cái tên thương hiệu hay, không chỉ cần sự đầu tư nghiên cứu sáng tạo, mà đôi khi cần cả một chút ngẫu hứng và may mắn!

Tham khảo chi tiết tại Dịch vụ đặt tên thương hiệu Brasol

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu