Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Gợi ý hay cho các doanh nghiệp Startup xây dựng thương hiệu

Gợi ý hay cho các doanh nghiệp Startup xây dựng thương hiệu

Theo thống kê, hơn 70% khách hàng khi lựa chọn sản phẩm thì thương hiệu là một trong những yếu tố dẫn đến quyết định mua sản phẩm dịch vụ và hơn 50% giao dịch thành công khi lựa chọn thương hiệu. Điều đó, cho chúng ta thấy tầm quan trọng của thương hiệu trong doanh nghiệp. Đặc biệt với các Startup, nếu không có chiến lược thiết kế hệ thống nhận dạng thương hiệu phù hợp thì doanh nghiệp sẽ khó cạnh tranh được đối thủ. Brasol sẽ gợi ý tới các thương hiệu Startup những lưu ý khi bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu.

1. Xác định được giá trị cốt lõi

Trước hết bạn hãy nắm ưu điểm và giá trị của sản phẩm từ doanh nghiệp đến khách hàng.Mục đích cuối cùng là khách hàng sẽ luôn nhớ và sử dụng sản phẩm của thương hiệu mình. Vì vậy, hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, và cảm nhận thực tế của bạn có trùng khớp với mong muốn, từ đó, bạn xác định được điều bạn định truyền tải tới khách hàng thì bạn đã bắt đầu đi đúng hướng.

giá trị cốt lõi của thương hiệu

2. Sản phẩm, dịch vụ phải tốt và đẹp hơn

Đứa con tinh thần luôn là cầu nối và là điều giá trị nhất của doanh nghiệp.Vì thế,hãy luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm đáng tin cậy nhất cùng bộ nhận diện thương hiệu bắt mắt. Chắc chắn bạn sẽ luôn ghi điểm trong mắt khách hàng.

3. Phân biệt Marketing và Branding

Marketing và Branding thường được các doanh nghiêp gộp lại làm một, nhưng giá trị và mục đích hoàn toàn là 2 vấn đề khác nhau từ chiến lược đến các kế hoạch ngắn – dài hạn.Cụ thể hơn, Branding sẽ theo doanh nghiệp suốt chặng đường dài, còn phía marketing thể hiện mạnh mẽ ở các bước xây dựng thương hiệu.

các bước xây dựng thương hiệu

Qua đó, Marketing sẽ nghiêng về thị phần và thúc đẩy doanh thu trực tiếp từ phía khách hàng, đây cũng là là cách để chứng tỏ giá trị của một tổ chức, dịch vụ, hay một sản phẩm đến cộng đồng. Từ đó quyết định đến hành vi mua hàng và sử dụng sản phẩm – dịch vụ của khách hàng và hỗ trợ các chương trình tiếp thị, thay vì đưa ra các thông điệp marketing.

4. Duy trì và tăng mức độ nhận biết thương hiệu

Đối với một doanh nghiệp Startup mới xuất hiện trên thị trường thì việc quảng bá – truyền thông thương hiệu là rất cần thiết.Từ nhiều nguồn tiếp cận khách hàng từ các hình thức truyền thống, đến các kênh internet, mạng xã hội,... mang hiệu quả không kém, việc duy trì và ngày càng phổ biến rộng sẽ giúp cho thương hiệu doanh nghiệp được nâng cao và trải rộng.

Để thiết kế nhận diện thương hiệu cho Startup sẽ rất khó rất cần xác định được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và các kế hoạch kế tiếp để làm nên một thương hiệu. Vì thế, doanh nghiệp cần đầu tư và trợ giúp từ các chuyên gia, như Brasol sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và mang đến sản phẩm uy tín và giá trị.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu