09 20,2018 - Chuyên mục catalogue
Để đánh giá chất lượng của các ấn phẩm marketing không phải là điều dễ dàng. Bạn không thể đánh giá đẹp – xấu theo ý kiến chủ quan của bản thân, mà cần căn cứ vào nhiều khía cạnh khác nhau. Đôi khi một thiết kế catalogue có thể đẹp với bạn nhưng lại không được khách hàng yêu thích.
Tin Liên Quan[Ẩn]
Catalogue là ấn phẩm quảng cáo quan trọng của doanh nghiệp
Đối với các tài liệu marketing, hình ảnh luôn chiếm vai trò cực kì quan trọng vì “trăm nghe không bằng một thấy” thị giác của con người luôn là một giác quan vô cùng nhạy bén.
Theo thống kê có đến hơn 85% hoạt động truyền thông là thông qua thị giác. Con người sẽ tiếp nhận được hình ảnh nhanh hơn so với chữ khoảng 60.000 lần. Khách hàng chỉ có thể nhớ được khoảng 10% những gì họ nghe, 20% những gì họ đọc, nhưng lại có thể nhớ đến 80% những gì họ thấy.
Những con số trên đây rõ ràng khẳng định con người có xu hướng dễ dàng tiếp nhận mọi thứ thông qua hình ảnh. Một cuốn catalogue thành công cần có sự phối hợp và thống nhất giữa các khía cạnh:
Hình ảnh là yếu tố quan trọng khi thiết kế catalogue
Một cuốn catalogue thành công thường đến từ các yếu tố: ấn tượng, thu hút, khuyến khích người đọc mua hàng. Để đảm bảo được những vấn đề này, catalogue cần có sự thẩm mỹ để xây dựng một thông điệp thống nhất, đồng bộ truyền tải đến người xem.
Trong quá trình đánh giá, kiểm định catalogue, bạn cần trả lời những câu hỏi dưới đây:
Đánh giá catalogue đẹp – xấu thông qua 5 tiêu chí
Khả năng truyền tải thông điệp cho thương hiệu
Bố cục khoa học, đồng nhất
Hình ảnh sản phẩm
Nội dung catalogue
In ấn
Trên đây là một số tiêu chí cơ bản để đánh giá chất lượng bản thiết kế catalogue chuyên nghiệp, chúc bạn sẽ có được một ấn phẩm quảng cáo hiệu quả, bắt mắt. Mọi thắc mắc hãy liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn.
Xem thêm 3 mẫu thiết kế catalogue đẹp