single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục catalogue > Gợi ý cách đánh giá thiết kế catalogue

Gợi ý cách đánh giá thiết kế catalogue

Để đánh giá chất lượng của các ấn phẩm marketing không phải là điều dễ dàng. Bạn không thể đánh giá đẹp – xấu theo ý kiến chủ quan của bản thân, mà cần căn cứ vào nhiều khía cạnh khác nhau. Đôi khi một thiết kế catalogue có thể đẹp với bạn nhưng lại không được khách hàng yêu thích.

Catalogue là ấn phẩm quảng cáo quan trọng của doanh nghiệp

Hình ảnh là yếu tố quan trọng khi thiết kế catalogue

Đối với các tài liệu marketing, hình ảnh luôn chiếm vai trò cực kì quan trọng vì “trăm nghe không bằng một thấy” thị giác của con người luôn là một giác quan vô cùng nhạy bén.

Theo thống kê có đến hơn 85% hoạt động truyền thông là thông qua thị giác. Con người sẽ tiếp nhận được hình ảnh nhanh hơn so với chữ khoảng 60.000 lần. Khách hàng chỉ có thể nhớ được khoảng 10% những gì họ nghe, 20% những gì họ đọc, nhưng lại có thể nhớ đến 80% những gì họ thấy.

Những con số trên đây rõ ràng khẳng định con người có xu hướng dễ dàng tiếp nhận mọi thứ thông qua hình ảnh. Một cuốn catalogue thành công cần có sự phối hợp và thống nhất giữa các khía cạnh:

  • Concept đúng với insight của đối tượng mục tiêu
  • Ngôn từ copywriting mạnh mẽ thuyết phục
  • Thiết kế sáng tạo, đẳng cấp

Hình ảnh là yếu tố quan trọng khi thiết kế catalogue

Kiểm định catalogue “đẹp – xấu” thông qua 5 tiêu chí

Một cuốn catalogue thành công thường đến từ các yếu tố: ấn tượng, thu hút, khuyến khích người đọc mua hàng. Để đảm bảo được những vấn đề này, catalogue cần có sự thẩm mỹ để xây dựng một thông điệp thống nhất, đồng bộ truyền tải đến người xem.

Trong quá trình đánh giá, kiểm định catalogue, bạn cần trả lời những câu hỏi dưới đây:

Đánh giá catalogue đẹp – xấu thông qua 5 tiêu chí

Khả năng truyền tải thông điệp cho thương hiệu

  • Trong 5 giây đầu tiên, bạn cảm nhận được gì ở ấn phẩm này?
  • Thiết kế của catalogue đã truyền tải được bao nhiêu phần trăm thông điệp và cảm giác mà bạn mong muốn?
  • Vì sao thiết kế vẫn chưa truyền tải được hết thông điệp, có vấn đề gì cần chỉnh sửa?

Bố cục khoa học, đồng nhất

  • Catalogue có đang dẫn dắt người xem đi đúng hướng mà bạn muốn?
  • Thông tin trên catalogue có được phân cấp một cách rõ ràng?
  • Việc sắp xếp các thông tin về sản phẩm đã gọn gàng?
  • Màu sắc sử dụng trong thiết kế catalogue đã thể hiện được tính cách của sản phẩm hoặc thương hiệu?
  • Mọi thứ có đang phù hợp với bộ nhận diện của doanh nghiệp?

Hình ảnh sản phẩm

  • Hình ảnh sử dụng có truyền tải được thông điệp của sản phẩm, nhãn hàng, thương hiệu?
  • Hình ảnh mà bạn sử dụng đã đảm bảo chất lượng, độ sắc nét?

Nội dung catalogue

  • Nội dung xuất hiện trong thiết kế có đang bị quá tải, số chữ quá dày?
  • Font chữ xuất hiện trên phương án thiết kế có thật sự phù hợp với đặc điểm và tính cách thương hiệu?
  • Các font chữ trong bản thiết kế có bị tranh chấp với nhau hay không?
  • Ngôn ngữ thiết kế đã thống nhất, đồng bộ?

In ấn

  • Phương án thiết kế có gặp vấn đề khó khăn trong in ấn?
  • Sau khi in, thiết kế có bị sai màu sắc?
  • Phương án thiết kế đã tối ưu chi về chi phí chưa?
  • Sản phẩm thiết kế đã đáp ứng được hết những yêu cầu đặt ra ban đầu?

Trên đây là một số tiêu chí cơ bản để đánh giá chất lượng bản thiết kế catalogue chuyên nghiệp, chúc bạn sẽ có được một ấn phẩm quảng cáo hiệu quả, bắt mắt. Mọi thắc mắc hãy liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn.

Xem thêm 3 mẫu thiết kế catalogue đẹp 

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu