single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Giải quyết 2 câu hỏi lớn khi đặt tên cho sản phẩm

Giải quyết 2 câu hỏi lớn khi đặt tên cho sản phẩm

Giữa hàng ngàn sản phẩm với những cái tên khác nhau, làm thế nào để sản phẩm của bạn có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng? Đặt tên sản phẩm phù hợp và ấn tượng sẽ giúp sản phẩm có vị thế vững vàng. Và thương hiệu của bạn cũng được nhớ tới nhiều hơn từ một sản phẩm tốt cùng một cái tên ấn tượng.

đặt tên cho sản phẩm

Tên sản phẩm ấn tượng giúp khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu của bạn hơn

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức hút của một thương hiệu nào đó chính là chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, không thể coi thường hiệu quả tuyên truyền nhờ tên gọi của sản phẩm đó. Hãy coi trọng việc đặt tên cho sản phẩm như chính việc đặt tên công ty hay thương hiệu của mình.

Chọn tên như thế nào?

Khi đặt tên cho sản phẩm, người ta rất chú trọng về mặt ý nghĩa của tên gọi. Một cái tên có thể gợi được cho khách hàng về đặc trưng hay lợi ích của sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả quảng bá cao hơn. Dầu gội đầu Clear (Làm sạch), kem dưỡng da Intensive Care (Chăm sóc Tức thời), kem đánh răng Close-Up (Gần gũi) là những ví dụ điển hình.

đặt tên sản phẩm

Chọn tên sản phẩm có tính liên tưởng

Tuy nhiên, không nên chọn một cái tên quá gần với sản phẩm đến mức trở thành danh từ chung để gọi sản phẩm đó chứ không còn là thương hiệu riêng của sản phẩm nữa. Và cũng không chọn một cái tên na ná với những cái tên khác đã có trên thị trường.

Khi một sản phẩm được đưa vào thị trường, bạn muốn khách hàng nhận biết được nó giữa vô vàn các sản phẩm khác của các đối thủ cạnh tranh, trước tiên bạn phải làm cho họ nhớ được tên của nó. Hãy chọn một cái tên đảm bảo được các đặc điểm: ngắn gọn, đơn giản, có tính liên tưởng và thật sự khác biệt.

Khi nào dùng tên công ty đặt tên cho sản phẩm?

Nếu công ty của bạn là công ty tiên phong sáng tạo ra một sản phẩm nào đó, thì sản phẩm của bạn sẽ nổi tiếng bất kể là với cái tên nào. Lúc này, bạn có thể dùng ngay tên công ty để đặt tên cho sản phẩm của mình mà không cần phải “vắt óc” suy nghĩ một cái tên khác. Coca-Cola (tiên phong trong ngành đồ uống có ga), Kodak (tiên phong trong ngành ảnh giá rẻ) hay Xerox (tiên phong trong ngành máy photocopy dùng giấy thường) là những sản phẩm mang tên công ty đã rất thành công trên thị trường.

cách đặt tên cho sản phẩm

Coca-Cola đã rất thành công trong việc dùng tên công ty đặt tên cho sản phẩm

Sẽ khá nguy hiểm nếu sản phẩm của công ty của bạn “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại chọn cách dùng tên riêng của công ty để đặt cho sản phẩm. Nếu bạn vẫn muốn chọn cách đặt tên này, hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn có những tính năng và lợi ích hoàn toàn mới, vượt trội hơn hẳn những sản phẩm đã có, được hàng triệu người mong đợi. 

Việc đặt tên cho sản phẩm thật sự ấn tượng để sản phẩm có vị thế tốt trong tâm trí khách hàng không hề đơn giản và rất cần được chú trọng. Đôi khi, bạn cần tìm đến những đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế, xây dựng thương hiệu để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Và Brasol là một đối tác đáng tin cậy của bạn.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Brasol  với dịch vụ Thiết kế logo chuyên nghiệp cho công ty, tổ chức trong và ngoài nước: 60+ Tập đoàn và 1000+ doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ thiết kế logo thương hiệu tại Brasol.