Blog

Tin tức > Chuyên mục đặt tên thương hiệu > Đặt tên sản phẩm thu hút khách hàng

Đặt tên sản phẩm thu hút khách hàng

Tên sản phẩm chính là yếu tố nòng cốt để tạo ra một thương hiệu cho công ty trên con đường tìm kiếm sự định vị trong tâm trí khách hàng. Một trong các quyết định marketing quan trọng bật nhất là đặt tên cho sản phẩm sao cho ấn tượng và phù hợp.

đặt tên sản phẩm

Bạn muốn đặt tên sản phẩm thật ấn tượng

Đặt tên sản phẩm

Trong hàng ngàn sản phẩm với hàng trăm cái tên nổi bật, thì bạn chọn tên thế nào để khiến khách hàng nhớ đến?

Việc của bạn là tìm kiếm một cái tên để khởi động được quy trình định vị của mình, một cái tên gợi được cho khách hàng về đặc điểm, đặc trưng chính của sản phẩm.

Hãy tránh xa những cái tên mang tính chất chung chung, nhan nhản trên thị trường. Cách tốt nhất để được khách hàng nhớ đến lâu hơn là chọn một cái tên thật khác biệt.

Bạn hãy đảm bảo tên sản phẩm của bạn là:

  • Một cái tên mạnh là phải có tính mô tả và gợi liên tưởng đến sản phẩm
  • Một cái tên đúng cần đảm bảo được các yếu tố cơ bản như ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ

Và một điều bạn nên nhớ để sẵn sàng đón chờ đối thủ và đánh bại họ là tên của bạn có thể sẽ lỗi thời và tạo lỗ hổng cho các đối thủ mới đến.

đặt tên sản phẩm

Một số tên sản phẩm nổi tiếng thế giới

Có nên dùng tên công ty để đặt tên cho sản phẩm?

Hãy nói về những tên công ty đã thành công khi sản phẩm của họ mang tên công ty trên thị trường như Coca-Cola, Heineken…

Coca-cola là công ty đầu tiên tiên phong trong nhành đồ uống coca, và đã từ lâu đi vào tâm trí khách hàng khi nhắc tới nước có ga nhiều người sẽ liên tưởng đến Coca – Cola. Heineken cũng là một công thành công trong việc thâm nhập vào thì trường bia Việt Nam với định vị là một loại bia hạng sang cao cấp.

Có thể nói những công ty tiên phong, sáng tạo với một sản phẩm hoặc ý tưởng mới thì sẽ dễ khẳng định mình trong lòng khách hàng dù với cái tên nào.

Nhưng nếu dùng tên riêng của công ty đã quá quen thuộc để đặt tên mới cho sản phẩm thì sẽ nguy hiểm, ít nhất là về lý thuyết. Hãy nhớ chỉ khi nào bạn là người đầu tiên thâm nhập thì trường với một sản phẩm mới hoàn toàn và hàng triệu người đang mong đợi thì bạn mới được phép cùng cách “xa xỉ” là đặt một cái tiên riêng như tên công ty cho sản phẩm của mình.

Đọc thêm về Câu chuyện đặt tên sản phẩm ở lĩnh vực công nghệ

đặt tên sản phẩm

Đặt tên sản phẩm chuyên nghiệp với sự hỗ trợ của Brasol

Trên đây là một số điều bạn nên cân nhắc khi đặt tên sản phẩm của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn và hỗ trợ thiết kế, xây dựng thương hiệu tại hotline: 0928.791.791

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu