Blog

Tin tức > Chuyên mục đặt tên thương hiệu > Đặt tên cho công ty – Dễ hay khó?

Đặt tên cho công ty – Dễ hay khó?

Đặt tên cho sản phẩm mới, đặt tên cho thương hiệu, hay đặt tên cho công ty là việc tưởng chừng như dễ dàng nhưng lại không hề đơn giản. Đôi khi chỉ là một ý tưởng bộc phát nhưng đôi khi bạn cần phải dày công lên kế hoạch, phân tích, đưa ra những chiến lược và công cụ cần thiết để chọn được một cái tên ưng ý.

Đặt tên cho công ty – Dễ hay khó?

 

Đặt tên cho công ty – Dễ hay khó?

Đặt tên công ty đẹp là một công việc sáng tạo. Do đó không có một công thức chung nào để bạn đảm bảo rằng cái tên của bạn sẽ thành công trên thị trường. Tất cả các nguyên tắc và tiêu chí được các chuyên gia đưa ra hầu hết cũng chỉ mang tính chất tham khảo và hạn chế rủi ro khi đặt tên.

Scott Trimble - Một chuyên gia giàu kinh nghiệm về tiếp thị và nghiên cứu đã nhận định rằng:

- Không có một quy trình cố định nào hứa hẹn sẽ giúp bạn tạo ra một tên công ty hoàn hảo.

- Không có một bộ nguyên tắc chuẩn mực nào bắt buột bạn phải tuần theo.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn bỏ qua tất cả những chỉ dẫn, quy trình về việc đặt tên. Ít nhất, những lời khuyên này sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro nhờ rút kinh nghiệm từ những case study thực tế.

Quy trình đặt tên ở mỗi nơi cũng khác nhau. Đôi lúc bạn nghĩ ra được một cái tên ngẫu nhiên trong đầu, những ý tưởng hay ho thường đến vào những khi bạn không ngờ nhất. Nhưng những lần khác, bạn vò đầu bứt tóc cả ngày, khổ sở với cả đống hồ sơ tài liệu phân tích vẫn chưa đưa ra được một cái tên thích hợp.

Có thể thấy, đặt tên công ty là một khá khó khăn, đôi khi còn mang tính chất “hên xui” và phụ thuộc rất nhiều vào cảm nhận, phản ứng từ phía khách hàng.

Những yếu tố cơ bản cần lưu ý khi đặt tên

 

 

 

Những yếu tố cơ bản cần lưu ý khi đặt tên

Không có một quy trình hay nguyên tắc chính xác cho việc đặt tên, nhưng vẫn luôn có một số lưu ý mà bạn nên nằm lòng. Những yếu tố dưới đây biết đâu sẽ gợi ý cho bạn nhiều ý tưởng thú vị:

  • Tên công ty cần dễ phát âm và đánh vần
  • Dễ nhớ
  • Đừng tự giới hạn phạm vi kinh doanh của mình, ví dụ khi bạn đã đặt tên quán ăn là “Lẩu Cá Kèo” thì sau này bạn muốn kinh doanh thêm lẩu hải sản, lẩu dê, lẩu bò, đồ nướng… sẽ khó khăn hơn.
  • Tránh xa những cái tên mang ý nghĩa tiêu cực
  • Không dùng những cái tên mang ý nghĩa tiêu cực ở ngôn ngữ khác. Sau này khi bạn mở rộng thị trường ra nước ngoài sẽ rất khó khăn, hoặc là bạn phải đổi tên.
  • Hãy đảm bảo tên công ty của bạn không “chọc giận” cộng đồng hay nhóm người nào, đặt biệt là những cái tên mang ý nghĩa nhạy cảm về tôn giáo hoặc dân tộc.
  • Kiểm tra để đảm bảo tên công ty không bị trùng, là duy nhất
  • Đảm bảo tên của bạn có thể đăng kí tên miền tương ứng khi thiết kế website.

Đặt tên công ty là công việc đòi hỏi tính sáng tạo cao

Đặt tên công ty chuyên nghiệp là công việc không hề dễ, không có một công thức chung nào đảm bảo để bạn có thể tạo ra một cái tên hoàn hảo. Tuy nhiên việc lưu ý những tiêu chí trên đây sẽ giúp bạn chọn được một cái tên tốt hơn.

Tham khảo thêm về Cách đặt tên công ty hợp phong thủy để bạn có thêm nhiều cách hợp lí nhất nhé!

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu