Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Chiến lược xây dựng thương hiệu cần thống nhất yếu tố nào nhất?

Chiến lược xây dựng thương hiệu cần thống nhất yếu tố nào nhất?

Khi doanh nghiệp bước vào giai đoạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì sự nhất quán từ ý tưởng đến thiết kế là điều quan trọng nhất, trong đó bao gồm các yếu tố quan trọng khác cũng cần có sự gắn kết với nhau. Dưới đây Brasol sẽ chia sẻ vài yếu tố cơ bản nên được giữ nguyên trong cách xây dựng content của thương hiệu.

1. Yếu tố thể hiện bản chất

Thương hiệu của bạn muốn thể hiện điều gì? Và có cá tính như thế nào ? Hài hước hay chuyên nghiệp? … Đều được khán giả cảm nhận được sự khác nhau giữa các kênh online.Giá trị sản phẩn như bài viết, bí kíp chia sẻ sẽ được chú ý hơn ở mạng xã hội bởi sự  duy trì một yếu tố thống nhất nhất định nhằm lột tả được các điểm mạnh và tập trung cho chuyên môn.

bản chất xây dựng thương hiệu

2. Font chữ

Font chữ rất quan trọng với một thương hiệu. Font chữ không đơn thuần chỉ để in trên nền phông hay logo mà nhờ có font chữ thống nhất và có tư duy, khách hàng sẽ dễ nhận ra thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải. Trên thiết kế logo, bức phông quảng cáo hay ngay trên Facebook là một ví dụ rất tốt, Font chữ trên face book họ dùng là font Klavika, đơn giản, rất dễ đọc.

3. Màu Sắc

Màu sắc đặc trưng cũng khá quan trọng, ví như màu của Harvard là màu đỏ thẫm. Màu của nhà Gryffindor trong truyện Harry Potter là màu đỏ tươi và vàng gold được khán giả thuộc nằm lòng mang lại hiệu ứng tốt cho bộ phim. Có bao giờ bạn chỉ cần nhìn thấy một màu sắc nhất định là đã nhận ra ngay thương hiệu quen thuộc mà không cần thấy tên chưa? Một hệ màu tốt cho thương hiệu được đúc kết và hài hòa sẽ giúp bạn đi được một quãng đường dài trong tương lai.

màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu

4. Thiết kế website

Thiết kế Website là phần quan trọng không thể thiếu khi thiết kế nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp. Và điều tối thiểu ở một website “đẹp” đó tất cả đều tối ưu giao diện sao cho hợp lý nhất. Tất cả ứng dụng trên Website của bạn đều phải được thiết kế hài hòa thống nhất qua đó có được thiện cảm và sự tương tác tốt của khách hàng.

5. Định vị thương hiệu

Đối với một doanh nghiệp chắc chắn sẽ có những định hướng và quan điểm về tầm nhìn khác nhau. Định vị được thương hiệu sẽ được đi theo con đường nào tùy thuộc vào việc bạn kết hợp các quan điểm có được từ các kế hoạch trước đó.

Giữ được sự nhất quán trong các yếu tố trên, thương hiệu của bạn có thêm sự mạnh mẽ và cạnh tranh trên thị trường, tuy nhiên bạn nên tham khảo các chuyên viên tư vấn tại Brsol để có được đứa con tinh thần ưng ý nhất.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu