arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Câu chuyện đằng sau việc thiết kế logo mới của Medium

Câu chuyện đằng sau việc thiết kế logo mới của Medium

Đã ba năm kể từ khi ra mắt bản beta, thiết kế của Medium đối với chúng ta vẫn là một kiểu to, in đâm, font Stag với chữ trắng nền đen. Thay vì tạo nên một sự đơn giản, thanh lịch và mạnh mẽ thì thiết kế logo này dường như không làm được. Có vẻ như chữ M tạo nên một sự cứng ngắt và bó buộc trong một khuôn khổ nhất định. Vì vậy, lần thiết kế logo mới này của Medium như quyết tâm thay đổi nhận diện thương hiệu.

Câu chuyện đằng sau việc thiết kế logo mới của Medium (1)

Sau khi tìm kiếm rất nhiều ý tưởng cho thiết kế mới này, họ đã trở lại với thiết kế gốc là chữ M – thay đổi sao cho nó trực quan nhất. Bước tiếp theo, họ muốn tạo nên một sự thay đổi theo hướng khá vui vẻ bằng cách bẻ cong chữ M, thể hiện sự căng tràn sức sống.

Câu chuyện đằng sau việc thiết kế logo mới của Medium (2)

Từ đó, họ bắt đầu thay đổi một vài điểm chính yếu, làm việc với nhà thiết kế Rod Cavazos. Hãng Medium bày tỏ ý nghĩa của thương hiệu là làm sao có thể thể hiện được sự liên kết nhiều ý tưởng với nhau. Như một câu chuyện dài kì.

Câu chuyện đằng sau việc thiết kế logo mới của Medium (1)

Sau khi phác thảo ra một loạt hình ảnh thì họ bắt đầu tô màu lên thiết kế để có thể lựa chọn ra cái phù hợp nhất. Họ đã cảm thấy thật thú vị khi kết hợp các màu sắc cũng như các hình khối với nhau. Hình ảnh những chiếc máy bay chồng chéo lên nhau bắt đầu hiện ra, tỏa ra một giai điệu, một câu chuyện dài, khiến người xem háo hức mong chờ được nghe phần tiếp theo của câu chuyện sẽ là gì.Câu chuyện đằng sau việc thiết kế logo mới của Medium (2)

Thay đổi một chút vát ở góc nhọn chữ M vì thế mà cuối cùng tạo nên một mẫu logo hoàn chỉnh, khiến cho hãng Medium rất tự hào về thiết kế mới này của mình.

Câu chuyện đằng sau việc thiết kế logo mới của Medium (3)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: