Logo Chanel và câu chuyện đằng sau thiết kế

Chanel, hãng thời trang nổi tiếng đến từ Paris, nhãn hiệu dành cho những quý cô tinh tế. Có thể nói, lịch sử thương hiệu Adidas bắt nguồn từ Adolph Adi Dassler, người được xem là ông tổ của ngành sản xuất sản phẩm thể thao. Cùng Brasol.vn tìm hiểu về câu chuyện thú vị đằng sau logo Chanel này.

Ý nghĩa logo Chanel

Nhắc đến Chanel người ta có thể nghĩ ngay đến những trang phục, phụ kiện như túi xách hay nước hoa mang đậm chất lãng mạn và quý phái đặc trưng của nước Pháp. Logo Chanel là 2 chữ C quay lưng và lồng vào nhau. Logo này bắt đầu xuất hiện vào năm 1952 trên lọ nước hoa Chanel No.5 và sau đó nó đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Đã có rất nhiều sự lí giải khác nhau về ý nghĩa của biểu tượng này. Có giả thiết cho rằng đây là hình hai chiếc móng ngựa lồng vào nhau theo như bản phác thảo vào năm 1886 của họa sĩ Mikhail Vrubel, giả thiết khác thì lại coi biểu tượng hai chữ lồng vào nhau tượng trưng cho sự thành công và may mắn.

Nhưng giả thiết hai chữ C là viết tắt của từ “CoCo” được coi là có cơ sở nhất. Vì người sáng lập ra thương hiệu này là Gabrielle Bonheur Chanel. Khi còn là ca sĩ ở một  quán café nhỏ tại Pháp, bà thường lấy nghệ danh là “CoCo”, và sau này khi đã trở thành nhà thiết kế nổi tiếng, nghệ danh này đã được gắn với họ của bà để tạo nên một thương hiệu nổi tiếng: CoCo Chanel.

Hình dạng của Logo Chanel

chanel-2

Thiết kế Logo Chanel đã được tạo ra vào năm 1925 bởi Coco Chanel. Nó bao gồm hai chữ cái đan cài và đối lập nhau tạo thành chữ cái đầu của cô. Thiết kế logo này được phổ biến rộng rãi và được coi là một trong những biểu tượng và có ảnh hưởng trong ngành công nghiệp thời trang, từ đó vẫn không thay đổi gì.

Thiết kế Logo Chanel đã không được đăng ký như là một thương hiệu cho đến khi cửa hàng Chanel đầu tiên được thiết lập.

Màu sắc của các Logo Chanel

Việc sử dụng màu đen trong logo Chanel mang ý nghĩa sang trọng, chủ nghĩa tinh hoa và sự xuất sắc của thương hiệu.

Font của Logo Chanel

Logo công ty Chanel có mặt chữ tùy chỉnh được thiết kế đặc biệt cho các công ty.

thiết kế logo chanel

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN