Câu chuyện đằng sau thiết kế logo Android nổi tiếng

Hệ điều hành Android chiến đến 79,3% thị phần trên tổng hệ điều hành của mạng di động trên toàn thế giới. Biểu tượng của Android là chú robot màu xanh dễ thương đã rất quen thuộc với chúng ta. Có một điều thú vị là logo hình robot màu xanh của Android có thể chỉnh sửa hình dáng tùy theo người sử dụng. Đây là điểm đặc trưng thể hiện cho đặc tính là một hệ điều hành có mã nguồn mở của Android.

Có nhiều suy đoán về nguồn cảm hứng cho logo Android kể từ khi phát hành logo đầu tiên. Có người so sánh hình ảnh chú Robot xanh với robot R2D2 trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Star War. Một số khác lại cho rằng, robot Android là “mượn” hình ảnh một nhân vật trong một video game Atari là “Gauntlet: The Third Encounter”.

logo android

Font chữ trong thiết kế logo hệ điều hành Android được thiết kế cùng với font chữ Droid Familiy. Tuy vậy biểu tượng robot là một sáng tạo của một nhà thiết kế Irina Blok. Biểu tượng này thể hiện sự vui nhộn nhưng vẫn hoàn hảo.

Màu xanh của chú robot trong Adroid đã thành một phần trong Android. Màu xanh này thể hiện cho sự tươi mới, trưởng thành và thịnh vượng.

Irina Blok – từng chia sẻ rằng: Logo này được thiết kế cho Android để sử dụng trên toàn cầu và logo này có thể tùy chỉnh. “Quá trình thiết kế rất đơn giản: chúng tôi đã nói chuyện với những người sáng lập của Android và đã làm một nghiên cứu trên toàn bộ android/robot theme.” Robot đã được lấy cảm hứng từ các hệ điều hành android. Họ khám phá một loạt các ngôn ngữ thị giác và phương hướng hình ảnh để từ đó thiết kế hình ảnh hoạt hình cho logo của mình. Có 2 nhà thiết kế làm việc này. Cuối cùng phác thảo của Blok đã được lựa chọn. Có một điều thú vị là biểu tượng được lựa chọn là biểu tượng đơn giản và là logo đẹp nhất. “Thực tế đây là bản phác thảo đầu tiên của tôi mà tôi tạo ra trong 5 phút và sau đó chúng tôi đã dành tuần để lên ý tưởng và phác thảo chi tiết hơn.” – Blok chia sẻ.

logo android

Các bước tiếp theo trong quá trình phát triển logo của Android là các phiên bản thiết kế khác nhau trong Google. Các kỹ sư có thể ngồi “lãng phí” chất xám và thời gian để vẽ nghuệch ngoạc các hình hoạt hình, tạo ra các phiên bản thiết kế của riêng mình.

Xem thêm:

Ý NGHĨA MÀU SẮC TRONG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

GÓC NHÌN TRUYỀN THÔNG TẾT 2020 CÓ GÌ ĐẶC SẮC?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN