single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục Brochure > Đâu là cách phối màu chuẩn trong thiết kế Brochure?

Đâu là cách phối màu chuẩn trong thiết kế Brochure?

Những màu sắc được lựa chọn từ bánh xe màu sẽ được phân ra nhiều cấp độ màu có thể kết hợp lại. Để lựa chọn đựơc những màu sắc kết hợp tốt nhất cho thiết kế brochure (gọi là tông xuyệt tông), tuỳ thuộc vào công việc bạn đang làm. Liệu nó có truyền đạt những điều bạn muốn bày tỏ? Hay bạn sẽ chọn màu sắc vì bạn, hoặc khách hàng thích như vậy. Đó là một câu hỏi khó cho bất kỳ người thiết kế hoặc khách hang nào.Họ cần đặt những sở thích cá nhân và những giao diện liên quan tới quyết định về màu sắc. Kinh nghiệm và hiểu biết sẽ giúp bạn tạo nên những màu kết hợp phù hợp với mục tiêu của dự án. Đây là những lý thuyết sẽ giúp bạn có những sản phẩm thiết kế brochure đúng ý tưởng.

Cách phối màu trong thiết kế brochure

Trên bảng màu bạn thấy, hình đã phân chia các màu sắc liên quan nhau theo từng cấp độ, từ trái qua phải. Cái này giống như bạn đang làm cây phả hệ cho màu sắc, màu này dắt màu kia vào bảng màu liên quan. Có nhiều cách để bạn thể hiện như hình vuông, hình tròn, các đường kẻ.

Tuỳ vào bạn, nhưng đây là một phương pháp quan trọng để thể hiện sư liên quan của các các màu sắc.

Đây là các màu phù hợp với kiểu phối 3 màu. Đây không phải là kiểu mà bạn nghĩ về bánh xe màu, vì ở đây mình chỉ chọn ra ba màu phối hợp với các bước như sau:

1. Màu phụ: chúng có vẻ yếu, hoặc là màu phụ. Nó tương phản và làm nổi bật màu chính.

2. Màu chính:  hoặc còn gọi là màu trội. Đó chính là màu chủ đạo của thiết kế. Đó là màu mà bạn cần dựa vào để lựa chọn các màu phù hợp và có ý nghĩa hỗ trợ cho thiết kế.

3. Màu nhấn mạnh hoặc là màu nổi bật: Màu nhấn mạnh sẽ có hai ý nghĩa.

a. Hoặc là bổ trợ cho màu phụ hoặc cho màu chính.

b. Hoặc nó sẽ nhấn mạnh, thu hút sự chú ý của người xem, bởi vì nó là màu chói với màu chính.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu