08 15,2018 - Chuyên mục xây dựng thương hiệu
Trong cuộc khảo sát cách xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam, diễn ra ở dạng online trong vòng một tháng, từ 1/4 đến 30/4/2018 qua các lĩnh vực công nghệ, tài chính/ngân hàng, giáo dục, bán lẻ, mỹ phẩm làm đẹp, bảo hiểm, xây dựng, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ đồ ăn/uống... Kết quả thu thập được, đa phần các doanh nghiệp lựa chọn hiện giờ, có tới 79,62% lựa chọn tự thực hiện. Vậy các xu hướng được nhiều doanh nghiệp hướng tới nhất là gì? Hãy cùng Brasol khám phá nhé!
Doanh nghiệp cần định hướng và chuẩn hóa ý tưởng mà doanh nghiệp đã hoạt động từ (03 - 05 năm). Nhằm xây dựng trên cơ sở vững chắc nhất và có xu hướng dần quen thuộc.
Điển hình, doanh nghiệp cần thay đổi thói quen và tự xây dựng chiến lược thương hiệu, yếu tố thúc đẩy từ tất cả các phòng, ban. Mục đích giảm tối thiểu chi phí thuê ngoài và mang đậm chất thương hiệu cá nhân.
Ví dụ từ thương hiệu Vinamilk, từ năm 2005, Vinamilk đã tổ chức các chiến dịch xây dựng thương hiệu với đội ngũ marketing nội bộ, cân bằng năng lực với các agency được mời gọi có chọn lọc.
Hay thương hiệu Unilever cũng là một điển hình. Năm 2017 họ tự sản xuất in-house nhiều quảng cáo hơn và giảm vai trò của các agency bên ngoài đã tiết kiệm được 30% chi phí.
Thực tế,thương hiệu mạnh sẽ mang đến tầm ảnh hưởng quan trọng đến kết quả kinh doanh. Để có được thương hiệu mạnh đến thế, doanh nghiệp cần có các bước xây dựng thương hiệu lớn mạnh hơn nữa nhằm đem lại kết quả kinh doanh khả quan nhất.
Qua các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu, các doanh nghiệp bước ra khỏi sức ép của lợi nhuận và doanh thu. Theo đó, dựa trên việc đánh giá và đo lường được hiệu quả các hoạt động truyền thông mà doanh nghiệp đưa ra các chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả.
Qua kết quả khảo sát trên, Mibrand đã đúc kết rằng, phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay thiếu hụt một yếu tố để đưa chiến lược thương hiệu đạt chuẩn. Vì vậy, Mibrand Việt Nam đã thiết lập bộ công cụ “Brand Beat Score” – nhằm đánh giá hiệu quả truyền thông dựa trên kiến thức tổng hợp và từ góc độ truyền thông.
Với những điều Brasol đã chia sẻ trong bài viết này, hy vọng các doanh nghiệp có thể tìm cho mình những chiếc lược xây dựng thương hiệu ấn tượng nhất. Cùng các ý tưởng sáng tạo độc đáo Brasol rất hãnh diện khi có thể đồng hành cùng tất cả các đọc giả, hãy liên hệ ngay Brasol.vn để biết thêm chi tiết về việc xây dựng và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu.