single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Các xu hướng xây dựng thương hiệu tại Việt Nam năm 2018

Các xu hướng xây dựng thương hiệu tại Việt Nam năm 2018

Trong cuộc khảo sát cách xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam, diễn ra ở dạng online trong vòng một tháng, từ 1/4 đến 30/4/2018 qua các lĩnh vực công nghệ, tài chính/ngân hàng, giáo dục, bán lẻ, mỹ phẩm làm đẹp, bảo hiểm, xây dựng, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ đồ ăn/uống... Kết quả thu thập được, đa phần  các doanh nghiệp lựa chọn hiện giờ, có tới 79,62% lựa chọn tự thực hiện. Vậy các xu hướng được nhiều doanh nghiệp hướng tới nhất là gì? Hãy cùng Brasol khám phá nhé!

1. Hình thức định vị và tái định vị thương hiệu

Doanh nghiệp cần định hướng và chuẩn hóa ý tưởng mà doanh nghiệp đã  hoạt động từ (03 - 05 năm). Nhằm xây dựng trên cơ sở vững chắc nhất và có xu hướng dần quen thuộc.

2. Xây dựng củng cố đội ngũ các chuyên gia thương hiệu nội bộ tại doanh nghiệp

Điển hình, doanh nghiệp cần thay đổi thói quen và tự xây dựng chiến lược thương hiệu, yếu tố thúc đẩy từ tất cả các phòng, ban. Mục đích giảm tối thiểu chi phí thuê ngoài và mang đậm chất thương hiệu cá nhân.

Ví dụ từ thương hiệu Vinamilk, từ năm  2005, Vinamilk đã tổ chức các chiến dịch xây dựng thương hiệu với đội ngũ marketing nội bộ, cân bằng năng lực với các agency được mời gọi có chọn lọc.

Hay thương hiệu Unilever cũng là một điển hình. Năm 2017 họ tự sản xuất in-house nhiều quảng cáo hơn và giảm vai trò của các agency bên ngoài đã tiết kiệm được 30% chi phí.

3. Xây dựng và tích lũy giá trị thương hiệu cách mạnh mẽ nhất

Thực tế,thương hiệu mạnh sẽ mang đến tầm ảnh hưởng quan trọng đến kết quả kinh doanh. Để có được thương hiệu mạnh đến thế, doanh nghiệp cần có các bước xây dựng thương hiệu lớn mạnh hơn nữa nhằm đem lại  kết quả kinh doanh khả quan nhất.

4. Phản ánh hoạt động truyền thông

Qua các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu, các doanh nghiệp bước ra khỏi sức ép của lợi nhuận và doanh thu. Theo đó,  dựa trên việc đánh giá và đo lường được hiệu quả các hoạt động truyền thông mà doanh nghiệp đưa ra các chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả.

Qua kết quả khảo sát trên, Mibrand đã đúc kết rằng,  phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay thiếu hụt một yếu tố để đưa chiến lược thương hiệu đạt chuẩn. Vì vậy, Mibrand Việt Nam đã thiết lập bộ công cụ “Brand Beat Score” – nhằm đánh giá hiệu quả truyền thông dựa trên kiến thức tổng hợp và từ góc độ truyền thông.

Với những điều Brasol đã chia sẻ trong bài viết này, hy vọng các doanh nghiệp có thể tìm cho mình những chiếc lược xây dựng thương hiệu ấn tượng nhất. Cùng các ý tưởng sáng tạo độc đáo Brasol rất hãnh diện khi có thể đồng hành cùng tất cả các đọc giả, hãy liên hệ ngay Brasol.vn để biết thêm chi tiết về việc xây dựng và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu